IDOL

Hot TikToker Đức Tùngg - Hành trình từ con số 0 đến những clip triệu view

Quỳnh Vân - 24/03/2023 21:34 GMT+7

Sở hữu kênh TikTok với lượng theo dõi khủng và loạt clip triệu view ở tuổi 20, Đức Tùngg chia sẻ vè hành trình đầy vất vả của bản thân để mang đến tiếng cười cho khán giả.

Xin chào Đức Tùngg, cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi phỏng vấn cùng SaoDaily. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình và những thành tích nổi bật đã đạt được cho tới thời điểm này không?

Trước tiên, mình xin gửi lời chào tới SaoDaily và các bạn độc giả, mình tên thật là Hoàng Đức Đạt, hay còn được mọi người biết tới với tên Đức Tùngg, mình sinh năm 2003, hiện đang là 1 Content Creator và là chủ sở hữu một vài kênh social có kha khá người theo dõi như tài khoản @ductung trên nền tảng TikTok hay kênh YouTube mang tên LABIAN.

Screenshot 2023-03-24 212023

Bạn có thể chia sẻ về lý do mà bạn lựa chọn nghệ danh là Đức Tùngg trong quá trình hoạt động nghệ thuật được không?

Mình được nhiều người biết đến với cái tên Đức Tùngg, cái tên mà mình đã dùng được 6 - 7 năm rồi. Thực sự là do mình cực kì hâm mộ Sơn Tùng M-TP nên hồi mới chập chững bước vào con đường này, mình đã quyết định đặt tên tài khoản Facebook là Đức Tùngg luôn. Cái tên này là sự kết hợp giữa một phần tên thật mình với một phần tên của thần tượng Sơn Tùng M-TP. Có lẽ vì tên tài khoản Facebook như thế nên ai cũng gọi mình là Đức Tùng cho tới giờ. 

Hiện tại, bạn đang hoạt động với tư cách là một TikToker, một Content Creator được nhiều khán giả yêu mến. Bạn có thể chia sẻ về cơ duyên khiến bản trở thành 1 phiên bản mà nhiều người cũng mong muốn tại thời điểm hiện tại được không?

Thú thật là do sở thích từ hồi bé của mình là quay các video hài hước để mang lại tiếng cười cho người thân hay đơn giản là những người quen biết mình. Ngày đó, mình thường xuyên đăng tải những đoạn clip hài hước, giải trí đó lên tài khoản Facebook cá nhân bởi thời điểm đó, TikTok chưa thịnh hành như bây giờ. Tuy nhiên, sau khi TikTok trở nên phổ biến với mọi người, mình bắt đầu đăng tải những video đầu tiên, đây chính là bước đệm cho những gì mình đạt được tại thời điểm hiện tại và may mắn những video đó được lên xu hướng. Nhờ vậy mà mình có động lực làm ra các video, clip hài hước, giải trí, lan tỏa những điều tích cực tới người xem.

327322667_1087132685464024_3236095524557849248_n

Để đạt được những thành tựu nhất định tính tới thời điểm hiện tại, Đức Tùngg có thể chia sẻ với độc giả về hành trình mà bạn đã trải qua, những khó khăn mà bạn đã gặp phải và cách bạn vượt qua những khó khăn đó?

Ban đầu, khi mình quyết tâm thi vào trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh, gia đình mình đã ngăn cấm mình rất nhiều. Không ít lần mình và mẹ đã xảy ra những trận cãi vả không đáng có. Khoảng thời gian đó còn có đại dịch Covid - 19 khiến cho việc thi cử của mình cũng gặp nhiều trắc trở. Mình bị mắc Covid - 19 nên sức khỏe của mình không đủ để hoàn thành tốt bài thi, hơn nữa bài thi mà mình nhận được lại có những màn nhào lộn khiến mình gặp khó khăn cả về mặt tâm lý lẫn sức khỏe. Nhưng rồi với quyết định của bản thân, mình đã bát chấp để vượt qua tất cả và nguyện vọng lớn nhất năm 18 tuổi của mình cũng thành hiện thực, mình trở thành một phần của Đại học Sân Khấu Điện Ảnh và có những bước đi bài bản đầu tiên trên con đường mà mình chọn.

314711813_1799217507111784_2463327257160076337_n

Hiện tại, việc dành thời gian để làm nội dung cho kênh TikTok, việc học tập của bạn có ảnh hưởng không? Công việc này có giúp cho việc học trên trường của bạn thuận lợi hơn không?

Hiện tại thì mình đang tạm bảo lưu trên trường để tập trung hơn vào việc xây dựng kỹ năng mềm cũng như bổ sung tính thực chiến cho công việc diễn viên. Điều này rất có cho ngành học của mình, tuy nhiên mình đã học được rất nhiều và cũng phát triển rất tốt khi làm bên ngoài…, Dù vậy, mình vẫn luôn đặt mục tiêu sẽ sớm quay trở lại trường để học tập và lấy tấm bằng đại học, đối với mình thì việc có bằng cấp rất quan trọng.

Nếu không làm một TikToker như hiện tại, bạn nghĩ mình sẽ làm công việc gì?

Mình chắc chắn mình vẫn sẽ là 1 người sáng tạo nội dung và sản xuất video, mình có niềm đam mê mãnh liệt với nó. Nếu không ở nền tảng này thì mình làm nền tảng khác, mình sẽ là một Youtuber hay một film maker chắc hạn.

Là một TikToker có lượng người theo dõi khủng, bạn có nghĩ mình sẽ theo đuổi công việc này lâu dài và bạn đã có dự định gì cho tương lai?

Mình thấy những gì mình đang có chưa được gọi là thành công, để gọi là "khủng" thì mình không nghĩ vậy. Chỉ là mình may mắn khi được kha khá người chú ý trên nền tảng Tiktok thôi và mình sẽ không để bản thân gắn với danh Tiktoker lâu dài. Mình muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và là một đạo diễn chính thống hơn, đó cũng chính là dự định tương lai của mình, mình sẽ đi học bồi bổ thêm cho điều đó!

314721014_1799217377111797_1199318081562119877_n

Gia đình bạn có biết bạn đang theo đuổi công việc hiện tại và có ủng hộ bạn khi bạn đang theo đuổi một ngành nghề mới so với hiện nay hay không?

Gia đình mình khó khăn với lựa chọn của mình lắm, lúc đầu cãi nhau rất nhiều, phụ huynh nghĩ nghề này thật lông bông và không có tương lai và mình đã đấu tranh với điều đó rất nhiều. Hồi mình thi diễn viên, nhiều đêm mình tự nằm khóc tủi thân vì bị gia đình ngăn cấm, nhưng mình vẫn luôn cố gắng và cố đạt được nhiều thành tích hơn để cho gia đình cũng như mọi người thấy được sự nghiêm túc mà mình dành cho nghề và mình sẽ thành công với lựa chọn của mình. Tới thời điểm này,  gia đình mình cũng bắt đầu ủng hộ mình rồi nhưng mình vẫn sẽ luôn cố gắng, nỗ lực và chăm chỉ hơn nữa để đi xa cùng với ước mơ mà mình luôn dành nhiều sức lực để nuôi dưỡng.

314627579_1799217463778455_1517110128286529287_n

Nếu được gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ hay những người thân, bạn bè, những người đã cùng Đức Tùngg vượt qua những gia đoạn khó khăn, Đức Tùngg sẽ nhắn nhủ điều gì?

Đầu tiên, mình phải cảm ơn khán giả đã dành tình cảm cho mình cũng như những team mình. Nếu không có khán giả để ý, quan tâm thì chắc chắn chúng mình sẽ không thể có được những thành tựu như hiện tại. Ngoài ra, mình cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những người bạn luôn ở cạnh mình trong quá trình mình thực hiện hóa ước mơ, đam mê. Mình muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình vì đây luôn là nơi mình có thể dựa vào khi gặp trắc trở, dù thời gian đầu bố mẹ có ngăn cản mình nhưng bố mẹ luôn là nguồn động lực để mình của ngày mai tốt hơn mình của ngày hôm nay.

Cảm ơn những chia sẻ của Đức Tùngg và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!