Biên Kịch Hoàng Khôi sau thành công của "Chủ Tịch Giao Hàng"
saodaily.com - 09:14 22/02/2023 GMT+7
"Khôi luôn mong muốn mình của ngày hôm nay phải tốt hơn mình của ngày hôm qua, dù chỉ là đôi chút trong một khía cạnh nào đó của cuộc sống".

Nhắc đến Hoàng Khôi, chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ của làng sân khấu kịch. Anh chàng chính là người đứng sau, biên kịch loạt phim chiếu mạng đình đám của nhiều nghệ sĩ Việt như Trường Giang, Trấn Thành, Việt Hương, Đại Nghĩa, Duy Khánh, Ngọc Thanh Tâm, Hồng Thanh. Không chỉ được biết đến với vai trò biên kịch, Hoàng Khôi còn là diễn viên được đánh giá cao khi có khả năng biến hoá giọng nói theo nhiều vùng miền khác nhau và khai thác tình huống hài theo đặc điểm của từng nhân vật.

Cùng SaoDaily nghe những chia sẻ thú vị của Hoàng Khôi về quá trình theo đuổi nghệ thuật cũng như những dự định trong tương lai.

hh

Lời đầu tiên, xin cảm ơn Hoàng Khôi đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn cùng SaoDaily. Hoàng Khôi có thể giới thiệu đôi nét về bản thân với quý độc giả được không?

Mình là Hoàng Khôi, mình sinh năm 1996, hiện đang là Biên kịch - Diễn viên Tự do.

Được biết, Hoàng Khôi đang hoạt động nghệ thuật với tư cách là diễn viên, biên kịch. Bạn có thể chia sẻ cơ duyên đến với nghề của mình được không?

Từ khi còn bé, thông qua những hoạt động vui chơi thường ngày, cũng như những cơ hội tình cờ được tham gia trong các hoạt động văn nghệ lớn nhỏ, Khôi đã may mắn biết rất rõ bản thân có đam mê trong lĩnh vực nào nên chính đó đã giúp Khôi rút ngắn thời gian xác định công việc phù hợp với bản thân mình sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông.

133A4002

Năm 2015, khi Khôi nhận tin mình đậu Thủ khoa đầu vào ngành Diễn viên Kịch - Điện Ảnh của trường Đại Học Sân Khấu - Điện Ảnh TP.HCM cũng là lúc Khôi trở thành thành viên chính thức của nhóm nhạc kịch Buffalo nổi tiếng lúc bấy giờ. Sự kiện nhóm Buffalo tham gia Cười Xuyên Việt Tiếu Lâm Hội Mùa 1 và trở thành Quán quân đã đem đến cho Khôi nhiều mối duyên lành cũng như cơ hội phát triển trong sự nghiệp bên ngoài hoạt động của nhóm.

Đến thời điểm hiện tại, bạn đã đạt được những thành tựu lớn nào trong sự nghiệp? Đâu là thành công lớn nhất đối với Khôi?

Trước khi trả lời câu hỏi này, cho Khôi xin phép được dùng từ những “cột mốc” đáng nhớ trong sự nghiệp, thay cho từ “thành tựu”. Bởi với Khôi, thành tựu chính là tất cả những gì mà Khôi đã, đang và sẽ đóng góp cho nghề và cho khán giả.

hoang-khoi-huynh-lap-kgxu-4111

Những cột mốc lớn trong sự nghiệp của Khôi có thể kể đến như được cùng các anh Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Xuân Tiến, Trần Giang nhận lấy danh hiệu Quán Quân Cười Xuyên Việt Tiếu Lâm Hội Mùa 2, sau đó cùng anh Trấn Thành, chị Ngọc Thanh Tâm, anh Neko Lê, chị Minh Châu làm nên thành công của Web drama Tâm Sắc Tấm (2020), rồi kế đến là cùng chị Lý Nhã Kỳ, nam tài tử Han Jae Suk, đạo diễn Park Hee Chul ra mắt bộ phim điện ảnh Kẻ Thứ Ba (2022), và gần đây nhất là cùng hai anh Trường Giang và Đức Thịnh trình làng Web series đình đám Chủ Tịch Giao Hàng (2022). Là một người cầu tiến và ham học hỏi, Khôi luôn tâm niệm rằng thành công lớn nhất vẫn đang còn nằm ở phía trước.

Trong quá trình theo đuổi nghệ thuật, Khôi đã từng gặp những khó khăn nào? Cách mà bạn đối diện và vượt qua nó ra sao?

Tiếp nối ý đã trả lời bạn bên trên, cách mà Khôi chọn để đối diện và vượt qua những nét diễn ngây ngô, thô cứng hay những dòng kịch bản non yếu, khô khan từ những ngày đầu của mình chính là sự cầu tiến và tính ham học hỏi.

Khôi tự thấy bản thân vẫn còn nhiều khuyết điểm, cũng như không muốn nói quá nhiều về những ưu điểm, nhưng có một điều Khôi luôn dám tự tin khẳng định đó là mình sẽ không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ từ bỏ ước mơ, không bao giờ chịu thua trên con đường mà Khôi biết là đúng đắn với bản thân, dù cho có bất cứ trở ngại nào đi nữa. 

Làm việc trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 quả không phải điều dễ dàng. Khôi đã học hỏi từ ai hay được nghệ sĩ nào “truyền nghề” hay không?

Từ nhỏ Khôi đã rất thích xem kịch và phim, nên có lẽ những nghệ sĩ gián tiếp “truyền nghề” cho Khôi chính là những thần tượng đầu đời của mình có thể kể đến như chú Thành Lộc, cô Hồng Đào, cô Hồng Vân, anh Thái Hòa và chị Lê Khánh.

133A4064

Chắc chắn không thể không nhắc tới những người thầy trực tiếp hướng dẫn, chỉ dạy, chia sẻ kinh nghiệm cho Khôi trong giảng đường và cả trong quá trình làm việc cùng như thầy Vũ Minh, thầy Cao Tấn Lộc, thầy Nam Anh, anh Đức Thịnh, chị Kathy Uyên, anh Trường Giang, anh Trấn Thành, anh Diệp Tiên, anh Vũ Ngọc Phượng, anh Nguyễn Hữu Hoàng, anh Neko Lê và chị Minh Châu. Nhưng nếu để nói chính xác rằng Khôi đã học hỏi từ ai thì có lẽ chính là từ tất cả những anh chị em bạn bè đồng nghiệp mà Khôi đã, đang và sẽ được hợp tác bởi với Khôi, bất cứ ai cũng sẽ có điểm để bản thân ta quan sát, học tập và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. 

Hoạt động nghệ thuật đã lâu, Khôi có nghĩ bản thân đã là một nghệ sĩ thực thụ?

Khôi nghĩ câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này nên được công bố từ những khán giả và đồng nghiệp của Khôi. Còn riêng đối với bản thân mình, Khôi đã có câu trả lời, nhưng cho Khôi xin phép không nói ra mà chỉ giữ đó trong thâm tâm để làm động lực tiến bước, làm cảm hứng sáng tạo cũng như là một lời nhắc nhở mỗi khi bản thân mình sắp sửa có những suy nghĩ, hành động, quyết định chưa chín chắn trong sự nghiệp.

z3852625137190_92bc64882f2f83cf602be7d8b2a1b4e8

Nếu chỉ được lấy 3 từ để miêu tả về mọi thứ của bản thân, Khôi sẽ miêu tả chúng như thế nào?

- Cầu toàn

- Cầu tiến

- Cầu thị

Khôi luôn mong muốn mình của ngày hôm nay phải tốt hơn mình của ngày hôm qua, dù chỉ là đôi chút trong một khía cạnh nào đó của cuộc sống.

Sắp tới, Khôi có kế hoạch lớn nào không? Bạn có dự định theo đuổi nghệ thuật lâu dài hay không?

Là một người đề cao tính bảo mật cho từng dự án mình tham gia, Khôi rất hạn chế chia sẻ những kế hoạch, thông tin công việc khi mọi thứ vẫn đang trong quá trình thực hiện, chưa hoàn thiện để sẵn sàng ra mắt. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với thành công ngoài mong đợi của Web series Chủ Tịch Giao Hàng, Khôi có thể tiết lộ rằng hy vọng những kịch bản sắp tới của mình sẽ làm hài lòng số đông khán giả với thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực viết lách mà Khôi đã may mắn có được.

133A4172

Một câu hỏi cá nhân. Hiện tại Khôi có đang trong mối quan hệ nào không? Nếu có, bạn có thể chia sẻ về người ấy. Nếu chưa, bạn có thể chia sẻ đôi nét về hình mẫu lý tưởng của bản thân.

Khôi đang trong một mối quan hệ hẹn hò. Người ấy là một gương mặt khá quen thuộc trên nền tảng Tiktok. Đó là tất cả những gì mà Khôi có thể chia sẻ cho câu hỏi của bạn ở thời điểm hiện tại. 

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Khôi sẽ nói gì?

“Tôi cảm ơn! Tôi xin lỗi! Hãy tha thứ cho tôi! Thương nhiều lắm!”

Cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Khôi và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Hương Ly
Internet
Hương Ly