Giải Trí

SpaceSpeakers lên tiếng xin lỗi khán giả sau khi bị phạt 110 triệu đồng vì biểu diễn gợi dục

DIỆU HUYỀN - 03/02/2023 16:27 GMT+7

Sau khi nhận án phạt từ UBND TP.HCM, đại diện công ty SpaceSpeakers - đơn vị quản lý Binz, Soobin Hoàng Sơn và nhiều nghệ sĩ khác, đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Tối ngày 1/2, tài khoản Facebook chính thức của SpaceSpeakers đã đưa ra văn bản báo cáo vi phạm, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả sau khi chương trình KOSMIK Live Concert được tổ chức vào ngày 12/11 năm ngoái bị phạt hành chính 110 triệu đồng. 

Trong văn bản trên, SpaceSpeakers nêu rõ chế tài xử phạt được áp dụng cho đơn vị chịu trách nhiệm xin giấy phép tổ chức biểu diễn. Đại diện công ty phủ nhận tin tức các nghệ sĩ trực thuộc bị cấm hoạt động trong 18 tháng.

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến quý khán giả. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi xin nhận trách nhiệm cho những thiếu sót tại chương trình như UBND TP.HCM đã nêu ra. Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc lần này để không xảy ra sai sót tương tự, đồng thời tiếp tục có những đóng góp tích cực cho thị trường âm nhạc Việt Nam", đại diện SpaceSpeakers nói.

329006252_1173487566644320_3734314832168194805_n
Văn bản được công ty quản lý các nghệ sĩ nổi tiếng như Binz, Soobin Hoàng Sơn, Touliver, 16 Typh... đưa ra

Văn bản trên được đưa ra chỉ ít tiếng sau khi chủ tịch UBND TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt. Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM thông báo UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty chiều 1/2.

Bên dưới bài đăng, rất nhiều khán giả đã để lại bình luận "an ủi" công ty. Đa số đều cảm thấy hài lòng với phong thái làm việc chuyên nghiệp của đơn vị - không trốn tránh sai phạm, công khai chế tài xử phạt và đặc biệt là động thái bảo vệ "gà nhà" trước những tin đồn thất thiệt.

spacespeaker-cmt
Một số bình luận tại bài đăng của tài khoản Facebook SpaceSpeakers

The Kosmik Live Concert diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 tối 12/11/2022. Buổi biểu diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ trực thuộc SpaceSpeakers như Touliver, Rhymastic, Kimmese, Binz, JustaTee, SOOBIN, 16 Typh...

Bên cạnh đó, đêm nhạc còn thu hút rất nhiều người nổi tiếng đến tham dự như Châu Bùi, Tóc Tiên, Quỳnh Anh Shyn, Mlee, tlinh...

Tuy nhiên, sau đêm diễn, các nghệ sĩ và đơn vị SpaceSpeakers đã vướng nhiều tranh cãi vì sử dụng những trang phục, bối cảnh, lời nhạc và phong cách biểu diễn gợi dục. 

Ngày 1/2 vừa qua, UBND TP.HCM chính thức phê duyệt văn bản phạt hành chính 110 triệu đồng đối với Kosmik Live Concert vì đã ""sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc" (vi phạm khoản 7, điều 11, Nghị định số 38/2021). Trong đó, văn bản nêu rõ tiết mục They Said của Binz và Forget About Her của JustaTee là hai ví dụ điển hình cho sai phạm này.

spacespeaker-thumb
binz-do-bia-len-nguc-nu-vu-cong-
Tiết mục gây tranh cãi tại đêm nhạc của SpaceSpeakers