Giải Trí

Seungri ra tù, một nam thần Kpop khác "thế chỗ"

DIỆU HUYỀN - 09/02/2023 18:41 GMT+7

Cựu thành viên Big Bang đã được trả tự do sớm hơn dự kiến 2 ngày. Cùng thời điểm, thành viên B.A.P, Himchan chính thức thụ án tù vì hành vi quấy rối tình dục.

Ngày 9/2, truyền thông xứ Hàn đồng loạt đưa tin và hình ảnh Seungri (cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang) đã chính thức ra tù, hoàn thành bản án 18 tháng tù.

Trước đó, nhiều cơ quan truyền thông và báo chí đã thông báo Seungri sẽ được thả tự do vào ngày 11/2 tới tuy nhiên, cựu thần tượng Kpop đã được ra sớm hơn dự kiến 2 ngày.

Vào hồi tháng 5/2022, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết giảm án 3 năm xuống còn 18 tháng tù cho cựu thần tượng. Nam ca sĩ được chuyển từ tù quân đội sang tù dân sự sau khi nhận án.

Seungri bị kết án với 9 tội danh khác nhau như môi giới mại dâm, vi phạm Đạo luật về Tội phạm tình dục, xúi giục bạo lực đặc biệt, tham ô, hối lộ... 

big-bang2-9560
Seungri đã được trả tự do khỏi nhà tù Yeoju vào sáng nay

Bên cạnh đó, cũng vào ngày hôm nay, một cựu thần tượng Kpop khác cũng chính thức thi hành bản án tù. Đó là Kim Himchan (cựu thành viên nhóm nhạc Gen 2 B.A.P).

Himchan bị kết án 10 tháng tù giam với tội danh quấy rối tình dục.

602d51ae197652b7e758e7380b8b67ef
Kim Himchan thời điểm còn hoạt động showbiz rất nổi tiếng và được nhiều khán giả yêu mến

Mới đây, Tòa án quận trung tâm Seoul đã kết thúc phiên tòa đối với cựu thành viên B.A.P. Theo đó, phía tòa án vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu dành cho Himchan. Cựu idol sẽ phải thụ bản án 10 tháng tù giam, cũng như 50 giờ tham gia khóa học giáo dục bạo lực tình dục. 

Cách đây hơn 2 năm, tháng 6/2020, Kim Himchan bị truy tố vì tội tấn công tình dục một phụ nữ tại biệt thự ở thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi vào năm 2019.

Trong suốt phiên tòa đầu tiên, cựu thần tượng khẳng định không có tội. Anh cho biết tất cả các hoạt động tình dục đều được diễn ra với sự đồng thuận của cả hai bên, không có bất kỳ vũ lực nào được sử dụng.

X8I3LDpKXLBMWqSgzKmFz0mvargK4afIe0_BRTFHXBE
Hậu dính scandal, Himchan ngay lập tức bị công chúng quay lưng và "phong sát". Cựu idol tăng cân chóng mặt, phong độ giảm sút trầm trọng

Tuy nhiên đến tháng 4/2022, trong phiên tòa xét xử phúc thẩm, Himchan đã thừa nhận các cáo buộc, đồng thời đưa ra lời xin lỗi công khai. 

Ngoài bản án trên, cựu idol Kpop sẽ phải bồi thường thiệt hại cho người phụ nữ bị hại trên. Song con số cụ thể không được truyền thông tiết lộ.