Giải Trí

Sau Hứa Minh Đạt, Ngọc Lan chia sẻ câu chuyện lừa đảo "con bị cấp cứu" khiến netizen phẫn nộ

DIỆU HUYỀN - 10/03/2023 20:38 GMT+7

Đoạn clip ngắn suýt bị lừa đảo được diễn viên Ngọc Lan chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Những ngày qua dư luận vô cùng bức xúc trước chiêu trò lừa đảo tinh vi mới. Theo đó, nhiều phụ huynh hiện đang có con em đang sinh sống tại TP.HCM đã nhận được các cuộc điện thoại mạo danh với nội dung cần chuyển tiền gấp để con được cấp cứu kịp thời. 

Vụ việc ngày càng phổ biến, số lượng phụ huynh bị lừa đảo hàng chục triệu đồng ngày càng tăng khiến các bệnh viện trên địa bàn phải ra thông báo cảnh báo khẩn.

Mới đây, diễn viên Ngọc Loan đã đăng tải một đoạn clip ngắn lên trang Facebook cá nhân. Nữ diễn viên chia sẻ đạo diễn Sĩ Hồ đã suýt bị lừa đảo ngay trên trường quay. Ngọc Lan viết: "Chuẩn bị quay thì ông đạo diễn bị tụi lừa đảo gọi báo con ổng cấp cứu. Mọi người xem để biết cách tụi nó nói chuyện như thế nào nha. Có cả diễn viên phụ đóng vai bác sĩ nữa".

lua-dao-con-bi-cap-cuu-1

Ngọc Lan chia sẻ trong lúc ê kíp bao gồm cả diễn viên, YouTuber lẫn TikToker Long Chun đang quay hình thì điện thoại đạo diễn Sĩ Hồ liên tục nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ tự nhận mình là giáo viên bộ môn của con trai anh.

Giọng người phụ nữ gấp gáp, liên tục hối thúc đạo diễn chuyển trước 30 triệu đồng để làm tiền ứng viện phí phẫu thuật. Thậm chí đầu dây bên kia còn có một người đàn ông tự xưng mình là bác sĩ để tăng tính thuyết phục cho cuộc gọi. 

Khi được hỏi tình trạng con trai hiện như thế nào, đối phương vẫn liên tục ấp úng, chỉ hối thúc chuyển tiền. Phía đạo diễn Sĩ Hồ cũng không kém cạnh khi "tung chiêu" lừa gạt. Diễn viên Quốc Thuận "bày mưu" la hét, khóc om sòm đòi Sĩ Hồ nhanh chóng chuyển tiền cứu cháu. Còn nam đạo diễn thì bảo đang chờ người nhà chuyển tiền chứ bây giờ tài khoản không có đủ. 

lua-dao-con-bi-cap-cuu

>> Xem thêm: Hết lừa đảo "con đi cấp cứu", một bệnh viện nhi ở TP.HCM bị làm giả giấy tờ để kêu gọi tiền trên mạng

Vì đã nghe nhiều tin tức về vụ việc lừa đảo gần đây, đạo diễn Sĩ Hồ đã nhanh chóng gọi về nhà xác nhận với mẹ và vợ. Sau khi nhận thấy đây là một vụ lừa đảo có tổ chức, nam đạo diễn và các diễn viên trên trường quay đã quyết định dẫn dắt đối tượng khai thêm thông tin và cách thức lừa đảo nhằm chia sẻ và cảnh tỉnh các bậc phụ huynh trước chiêu trò tinh vi này.

Phía Sĩ Hồ cũng đã nhận được một tin nhắn chứa tài khoản ngân hàng của người giả mạo. Diễn viên Ngọc Lan đã không ngần ngại công khai trực tiếp lên mạng xã hội.

Screenshot 2023-03-10 194437

Ngọc Lan cho biết bản thân đã nghe nhiều về tin tức trên, đã dặn bà ở nhà phải đề phòng cảnh giác song khi chứng kiến trường hợp của Sĩ Hồ cô vẫn không khỏi bất ngờ. 

Ngọc Lan chia sẻ khi nhận được cuộc gọi với giọng nói hối thúc liên hồi bản thân cảm thấy rất rối. Chính vì vậy cô tin chắc rằng nhiều bậc phụ huynh cũng sẽ rơi vào trường hợp tương tự. Do đó, cô quyết định làm clip này để gửi cảnh báo tới mọi người. 

Screenshot 2023-03-10 194806

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, diễn viên Hứa Minh Đạt cũng chia sẻ về câu chuyện bị các đối tượng xấu dùng cách thức trên để lừa gạt. May mắn thay anh đã đọc được các bài báo cảnh tỉnh về vấn nạn này nên không bị dính bẫy.

Screenshot 2023-03-10 200656
Tin phổ biến