Giải Trí

Messi bị FIFA "tước" danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại vì fan của Ronaldo?

DIỆU HUYỀN - 22/12/2022 14:23 GMT+7

Ít ngày sau khi chiến thắng lịch sử của Argentina, FIFA đã gỡ bài viết vinh danh Messi là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại trên trang cá nhân Twitter.

Tối ngày 18/12, đêm chung kết giải vô địch bóng đá thế giới World Cup đã được diễn ra tại Qatar giữa hai đội tuyển quốc gia Argentina và Pháp. Trải qua 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, cả hai đội giữ tỷ số hòa 3-3 và buộc phải tiến vào lượt đá luân lưu 11 mét. 

Bằng màn thể hiện xuất sắc nhất, đội tuyển Argentina đã phá thủng 4 bàn vào lưới của đội tuyển Pháp trong khi chỉ để lọt 2 bàn. Argentina lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 3. Và lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo của Paris Saint Germain Lionel Messi mới chạm tay đến chiếc cúp vàng danh giá.

221218-argentina-world-cup-tro-4396-3557-167159824220221221155107
Argentina lên ngôi vương tại World Cup 2022 sau trận đấu quyết liệt với đội tuyển Pháp

Với dấu mốc quan trọng này, Lionel Messi cuối cùng cũng đã thành công nắm giữ tất cả các cúp giải thưởng lớn trong sự nghiệp. Rất nhiều hãng truyền thông và báo chí đưa tin về chiến thắng riêng của Messi bên cạnh đội tuyển Argentina. Nhiều tờ báo ca ngợi Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc thế kỷ.

Hòa trong không khí huân hoan của bóng đá thế giới, tổ chức FIFA đã đăng tải một bài viết để tôn vinh vị tiền đạo 35 tuổi. 

Trên trang cá nhân Twitter chính thức, FIFA viết: "Những tranh cãi gay gắt về GOAT cuối cùng cũng đã được giải đáp. Danh hiệu cuối cùng trong bộ sưu tập khủng được hoàn tất. Ngày hôm nay, Argentina vô địch World Cup lần thứ ba trong lịch sử. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận Chung kết World Cup 2022".

Đính kèm bài viết là bức ảnh Messi nâng chiếc cúp vàng trong tay.

Bên cạnh đó, hàng loạt cầu thủ nổi tiếng khác như Neymar, Rooney... cũng đăng bài và ảnh về Messi và tán thưởng về thành quả này của anh

Fkhhg6oWYAA-_Fe
Bài đăng bằng tiếng anh của FIFA trên Twitter

Tuy nhiên bài đăng của FIFA đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn. Trong đó đáng chú ý nhất là những tranh cãi bất đồng giữa CĐV hâm mộ Lionel Messi và Cristian Ronaldo. 

Đa số ý kiến bình luận cho rằng FIFA đã quá thiên vị Messi, liên tục tung hô và ca ngợi tài năng của Messi một cách quá đáng. Số khác còn cho rằng bởi lẽ FIFA đã "chấm" Messi nên mới "lật bài ngửa", tạo điều kiện cho anh tiến vào trận chung kết và chiến thắng một cách dễ dàng trên chấn luân lưu. 

Trước những phản ứng tiêu cực chủ yếu đến từ fan hâm mộ của CR7, FIFA buộc phải xóa bài viết đặt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại cho Messi. 

Song chính hành động này lại khiến một bộ phận CĐV của Argentina nói chung và Messi nói riêng bất mãn.

a6286dda6281ed70
Nếu như Messi đã có một mùa thi đấu World Cup hoành tráng thì năm nay Cristian Ronaldo gần như không để lại nhiều dấu ấn trên sân cỏ. Vị tiền đạo người Bồ Đào Nha thậm chí còn phải ngồi trên băng ghế dự bị hai trận liền trước khi bị loại ở trận tứ kết
Tags: