Đời Sống

Thực hư người đàn ông cầm một xấp tiền phát tặng CĐV Lào sau trận thắng đậm của Việt Nam

DIỆU HUYỀN - 22/12/2022 11:45 GMT+7

Sau trận thắng đậm của đội tuyển Việt Nam trước Lào ngay trận ra sân tại giải AFF Cup 2022, một cổ động viên đã gây chú ý khi cầm một xấp tiền và phát cho mọi người.

Ngày 21/12 vừa qua, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có màn ra sân thành công khi đã thắng đậm trước đội tuyển quốc gia láng giềng - Lào với tỷ số 6-0. Hòa chung không khí vui mừng của toàn thể cổ động viên nước nhà, một người đàn ông có mặt tại Sân vận động quốc gia Lào đã "cao hứng" rút ra một xập tiền và phát cho người xung quanh. Nhiều người có mặt vô cùng hứng thú và đã giơ điện thoại quay lại hình ảnh

Trong đoạn clip được lan truyền, người đàn ông có vóc dáng khá gầy, mặc áo khoác da màu đen, tóc húi cua, cổ và tay đeo dây chuyền, lắc tay và nhẫn vàng liên tục di chuyển trên khán đài. Người đàn ông cầm trên tay một tập tiền Kíp màu xanh, đi qua từng chỗ ngồi và phát tiền. Bất cứ ai lại gần và giơ tay xin tiền, người đàn ông đều hào phóng đưa hết. Thậm chí có người còn rút lần vài ba tờ nhưng anh chẳng ý kiến gì. Ngược lại còn rất vui vẻ.

Chả mấy chốc xấp tiền trên tay đã tẩu tán sạch sẽ. Người đàn ông quay về chỗ ngồi cùng bạn bè và người thân cười đùa. Vẻ mặt cực thoải mái. 

cdv-tang-tien-tran-dau-vietnam-lao-2
Người đàn ông bất ngờ đứng dậy, rút ra một xập tiền Kíp của Lào và phát cho những người ngồi xung quanh. Nhiều nhiều thích thú cầm điện thoại lên và quay lại khoảnh khắc này
cdv-tang-tien-tran-dau-vietnam-lao-1
Anh di chuyển trên khán đài để đưa tiền cho những người ngồi xa hơn
cdv-tang-tien-tran-dau-vietnam-lao-3
Bất cứ ai lại xin tiền, người đàn ông đều hào phóng đưa. Có người rút hẳn 2, 3 tờ cùng một lúc nhưng anh vẫn thoải mái

Trên mạng xã hội, đoạn clip và hình ảnh của người đàn ông được lan truyền mạnh mẽ. Nhiều fanpage lớn còn gọi anh là đại gia phố núi. Số khác cho biết đây là cổ động viên Việt Nam, vì chứng kiến màn thắng lợi quá vẻ vang của đội tuyển nước nhà nên đã rút tiền ra tặng cho các CĐV Lào như một lời an ủi. Số tiền được cho là gấp 2-3 lần số tiền mà các CĐV đã phải bỏ ra để mua vé. 

Sau khi tìm hiểu, PV xác nhận người đàn ông trong đoạn clip tên là Nguyễn Luân, sinh năm 1987, quê tại Diễn Châu, Nghệ An. Anh hiện đang làm việc tại Lào. Nhân cơ hội đội tuyển quốc gia qua Lào tham dự AFF Cup, anh Luân và bạn bè, người thân trong gia đình đã hợp thành một đoàn đi mua vé coi đá bóng để cổ vũ quê nhà.

Trên trang cá nhân Facebook, anh Luân viết: "Vì Việt Nam thắng Lào quá đậm. Mà Lào cũng là quê hương thứ 2 của tôi. Nên tôi cũng yêu mến như nhau và tôi phát lại gấp đôi tiền vé cho những bạn Lào cùng khán đài với tôi. Tôi yêu Lào".

320190524_864959014854208_7625497243401406445_n
320240819_934989217875691_8223409199661090514_n
Nhiều CĐV bất ngờ và vui sướng khi bỗng dưng được tặng tiền

Sau khi thấy hình ảnh của mình tràn lan trên MXH và được nhiều trang lớn đưa tin, anh Luân vui sướng tuyên bố thêm "nếu biết như thế này hôm qua mình đã phát hết tất cả 10.000 vé cho khán giả luôn rồi", "Nhiều trang lớn đưa tin quá. Nếu vậy hôm sau tôi sẽ phát tiền cho cả sân luôn!".

Được biết anh Luân hiện là một doanh nhân và sở hữu nhiều cửa hàng lớn tại quê nhà Diễn Châu. Anh thường xuyên di chuyển trong khu vực Lào - Việt Nam để buôn bán và rất thành đạt. Trên trang cá nhân, anh Luân thường xuyên cập nhật những hình ảnh về cuộc sống sung túc, thoải mái cùng vợ con và bạn bè.

cdv-tang-tien-tran-dau-vietnam-lao-4
Anh Luân còn hào hứng ghi lại video đăng lên TikTok
Tin phổ biến