Giải Trí

Kanye West hoàn tất thủ tục ly hôn với Kim "siêu vòng ba", hàng tháng phải chu cấp 4,6 tỷ đồng nuôi con

DIỆU HUYỀN - 30/11/2022 11:35 GMT+7

Vụ ly hôn ồn ào của Kanye West và Kim Kardashian cuối cùng cũng được pháp luật khép lại. Theo đó, chủ nhân thương hiệu Yeezy sẽ phải chu cấp một khoản tiền vào việc nuôi con cái chung của cả hai.

Ngày 29/11, tờ People đưa tin nam nghệ sĩ Kanye West đã hoàn tất các thủ tục ly hôn và thống nhất các điều khoản với Kim Kardashian. Cặp sao nổi tiếng đã đạt thỏa thuận về việc phân chia tài sản và nuôi con.

Kanye West sẽ phải chi 200.000 USD hàng tháng (tức hơn 4,6 tỷ đồng) để chu cấp nuôi con. Bên cạnh đó, anh cũng phải chịu trách nhiệm 50% các khoản tiền về y tế, giáo dục và an ninh của 4 đứa trẻ bao gồm: North West (9 tuổi), Saint (6 tuổi), Chicago (4 tuổi) và Psalm (3 tuổi).

153ce15a48fe4981c88c8360196008c8
Kanye và Kim đồng ý sẽ cùng nuôi dạy và chu cấp cho con cái

Kanye và Kim cùng có quyền giám hộ và tiếp cận bình đẳng với các con chung. Cả hai sẽ cùng góp sức vào việc nuôi dạy con cái. Tuy nhiên theo TMZ đưa tin, gần như 80% thời gian, 4 con nhỏ sẽ được Kim Kardashian chăm sóc. Hồi tháng 9, Kanye cũng đã xác nhận thông tin này.

Ngoài ra, Kanye và Kim đều từ chối nhận khoản tiền trợ cấp từ đối phương. Thay vào đó, cặp đôi sẽ tham gia vào một khóa thiền để giải quyết các tranh cãi liên quan đến con cái. Nếu ai bỏ giữa chừng, người còn lại có quyền ra các quyết định theo ý mình.

Về việc phân chia tài sản, mỗi người đều sẽ giữ tài sản riêng theo hợp đồng tiền hôn nhân. Các bất động sản cũng được chia dựa theo thỏa thuận trước khi kết hôn của họ.

kanyewest-kimkardashian2
Kanye West và Kim Kardashian vẫn sẽ sở hữu khối tài sản riêng dựa theo những điều kệ trong hợp đồng trước hôn nhân

Kim Kardashian và Kanye West bắt đầu hẹn hò từ năm 2012. Tháng 5/2014, cặp đôi chính thức về chung một nhà bằng siêu đám cưới trị giá 12 triệu USD (gần 296 tỷ đồng). Kanye và Kim được mệnh danh là cặp đôi tai tiếng nhất nhì giới giải trí Hollywood bởi những phát ngôn và chiêu bài thị phi. 

Sau 7 năm chung sống, tháng 2/2021, Kim Kardashian bất ngờ đệ đơn ly hôn. Sau nhiều tháng níu kéo bất thành, cuối cùng cả hai cũng chính thức trở về tình trạng độc thân vào tháng 3/2022. 

Theo một số nguồn tin, mối quan hệ của Kanye và Kim đã bắt đầu căng thẳng từ hồi nam nghệ sĩ tranh cử tổng thống Mỹ hồi tháng 7/2020. Kanye đã có nhiều lời lẽ xúc phạm gia đình của Kim. Nam rapper cũng được cho là bị hội chứng rối loạn lưỡng cực, dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát.

Tin phổ biến