Giải Trí

Hoa hậu nổi tiếng Vbiz bất ngờ bị réo tên vì liên quan đến F88

DIỆU HUYỀN - 06/03/2023 20:20 GMT+7

Trong lúc vụ điều tra chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 đang gây xôn xao dư luận thì một hoa hậu nổi tiếng Vbiz cũng bị cộng đồng mạng "réo tên" vì từng rót vốn đầu tư vào công ty này.

Ngày 6/3, lực lượng chức năng Công an TP.HCM bất ngờ ập vào trụ sở của Công ty CP Kinh Doanh F88 tại tòa nhà nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp (TP.HCM) để tiến hành điều tra. Thông tin ban đầu cho biết cơ quan chức năng đang có nghi vấn đơn vị F88 có những hành vi cho vay nặng lãi, các nhân viên thu hồi nợ có hành vi đe dọa người vay, cưỡng đoạt tài sản.

Ngay lập tức, trên mạng xã hội bàn tán sôi nổi về chuỗi cửa hàng cầm đồ danh tiếng này. 

Trong số đó, một số bài đăng còn nhắc đến tên một sao nữ nổi tiếng Vbiz. Người từng được biết đến với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2006, đồng thời là doanh nhân, nhà đầu tư giàu có. 

Không quá khó để cư dân mạng nhận ra nhân vật được "réo tên" lúc này chính là Hoa hậu Mai Phương Thúy.

hh-mai-phuong-thuy1-15343228157181436317845
Mai Phương Thúy là nhân vật được "réo tên" nhiều nhất với sự kiện của F88

>> Xem thêm: Có gì bên trong căn biệt thự triệu đô của của ông chủ công ty F88?

Được biết, Hoa hậu Việt Nam 2006 từng rót tiền đầu tư vào công ty tài chính F88 vào năm 2019. Cụ thể, vào tháng 8/2019, Mai Phương Thúy đã mạnh tay chi 10 tỷ đồng mua trái phiếu kỳ hạn 2 năm khi F88 này phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu.

Sau thương vụ với nàng hậu nổi tiếng, F88 đã phát hành thành công 3 lô trái phiếu với tổng giá trị trái phiếu phát hành 400 tỷ đồng trong năm 2020.

Nói về lần hợp tác làm ăn này, Mai Phương Thúy cho biết: "Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về công ty F88 rất lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư.

Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay”

3740_image5
Mai Phương Thúy từng "gây sốt" khi mạnh tay đầu tư vào F88

Từ lâu, ngoài danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy còn được biết đến với biệt danh doanh nhân, nhà đầu tư cực "mát tay" trong showbiz. Ngoài F88, nàng hậu từng mạnh tay chi tiền tỷ vào nhiều ông lớn như: VCB của Ngân hàng Vietcombank, cổ phiếu MWG của Thế giới di động, VJC của Vietjet hay HPG của Hòa Phát...

Với con mắt kinh doanh nhạy bén, hầu hết những thương vụ làm ăn của Mai Phương Thúy đều thành công, đem về cho cô nàng một khoảng hời cực lớn.

Tuy nhiên, sau cú vấp ngã mới đây của F88, nhiều netizen nhận định người đẹp đã sai lầm khi chi tiền vào một đơn vị không uy tín, gây ảnh hưởng đến danh tiếng, hình ảnh của bản thân.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến khác cho rằng việc Mai Phương Thúy đầu tư vào công ty tài chính đang lên là điều hiển nhiên dưới cương vị của một doanh nhân. Chưa kể, thời điểm nàng hậu rút hầu bao, công ty này vẫn đang hoạt động tốt và không hề có tiếng xấu trên thương trường. 

phong-giao-dich-f88-1-681
Chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 hiện đang bị cơ quan chức năng điều tra
Tin phổ biến