Giải Trí

Hoa hậu Mai Phương "gặp hạn" đầu năm, bị khán giả yêu cầu tước vương miện

DIỆU HUYỀN - 22/01/2023 06:58 GMT+7

Chỉ vì một chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhặt, đương kim Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã khiến nhiều fan Việt bất bình và yêu cầu tước vương miện.

Tối ngày 21/1 tức ngày 30 Tết Âm lịch, hoa hậu Mai Phương đã đăng tải một bộ ảnh trong trang phục áo dài truyền thống lên các nền tảng mạng xã hội cá nhân như Facebook và Instagram để chúc mừng năm mới. Đồng thời, người đẹp đã đăng một bức ảnh riêng lên dòng thời gian Instagram để tương tác với người hâm mộ.

Mọi thứ tưởng chừng như rất bình thường cho đến khi người đẹp Đồng Nai đã chèn hiệu ứng nhạc nền cho bài đăng là ca khúc "Chinese New Year" do ban nhạc người Mỹ SALES thể hiện.

80a4act1qy048xaj
Bài đăng gây tranh cãi của Mai Phương

Từ lâu nay, từ khóa Chinese New Year vẫn luôn gây tranh cãi với nhiều nhiều quốc gia và dân tộc châu Á.

Tết Âm lịch hay Tết Nguyên Đán vốn được gọi là Luna New Year. Đây là ngày lễ được áp dụng tại một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc hay Singapore... Thay vì dựa theo lịch dương (lịch Mặt trời), những nước này xem trọng việc tổ chức các sự kiện lớn bằng lịch âm (lịch Mặt trăng).

Tuy nhiên, Chinese New Year như một cách khẳng định ngày Tết cổ truyền này xuất phát từ người dân Trung Hoa khiến nhiều dân tộc châu Á khác bất bình. 

Chính vì vậy, việc lựa chọn một bài hát với tiêu đề tranh cãi đã khiến đương kim Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Mai Phương mất điểm trầm trọng trong mắt netizen Việt và một số nước bạn.

Sau khi hứng nhận về nhiều chỉ trích, Mai Phương đã xóa bài đăng trên và đăng lại bằng một bức ảnh mới không kèm hiệu ứng âm thanh.

326473044_864150931505909_4672867482342320885_n
Hình ảnh Mai Phương trong bộ ảnh mới mừng Tết Nguyên Đán

Song hình ảnh nàng hậu sinh năm 1999 vẫn bị lan truyền phổ biến. Nhiều hội nhóm, fanpage Facebook đồng loạt nói về Mai Phương. Từ khóa tìm kiếm của người đẹp cũng trở nên thịnh hành trên mạng xã hội và Google.

Rất nhiều khán giả Việt đã bày tỏ sự thất vọng, phẫn nộ về hành động của cô. Cùng với những hình ảnh kém chuẩn mực gần đây, tên tuổi của Mai Phương càng bị ảnh hưởng nặng nề.

yfqehctrtpkqt1r
-7t2citcfvtb07gxx
Rất nhiều bình luận tiêu cực nói về hành động thiếu suy nghĩ và chính chắn của Mai Phương

Đại đa số netizen yêu cầu BTC cuộc thi tước vương miện Miss World Vietnam 2022 của Mai Phương. Nhiều khán giả cho rằng thời gian gần đây, Mai Phương đã không làm tròn trách nhiệm của một đương kim hoa hậu. Số lượng hoạt động giải trí mà cô tham gia ngày càng nhiều và phần lớn trong đó, Mai Phương đều không duy trì được hình ảnh chuẩn mực của một hoa hậu Việt.

3535346323645-115610
brmpijufeo38nfa
Mai Phương bị cho là đang đánh mất hình tượng hoa hậu chuẩn mực
Tin phổ biến