Gặp gỡ Đặng Khánh Vân - chủ nhân kênh Mây Podcast truyền cảm hứng
DIỆU HUYỀN - 11:08 27/11/2022 GMT+7
Mây Podcast - Một trong những kênh podcast truyền cảm hứng cho giới trẻ hiện đang được rất nhiều người quan tâm.
May-Podcast-tn

Xin chào Mây, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Xin chào, mình là Đặng Khánh Vân, chủ nhân kênh Mây Podcast. Mình sinh năm 2001 và lớn lên tại Hà Nội. Hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Mình thích đọc sách, nhảy và nghe nhạc. Mình thần tượng nam rapper B Ray.

Câu châm ngôn yêu thích của mình là câu nói của Bob Goff: "Bạn chỉ thực sự sống vì một thứ gì đó nếu bạn sẵn sàng chết vì nó" trong cuốn sách "Sống để yêu thương".

Vân có một nghệ danh nghe rất thơ là Mây. Vân có thể chia sẻ một chút về nghệ danh bạn sử dụng trong quá trình hoạt động nghệ thuật được không?

Tên của mình là Vân mà "Vân" theo Hán Việt có nghĩa là "Mây" nên mình lấy luôn nghệ danh Mây Podcast. Đặc biệt hơn, mình thấy mình cũng giống như một đám mây vậy, vừa có tâm hồn bay bổng, treo ngược cành cây, lại hay khóc "mây mưa" nên nghệ danh này rất hợp với mình.

294063016_141188941920252_8172662239484565391_n

Vân có thể chia sẻ về cơ duyên đưa bạn đến công việc sản xuất nội dung Podcast như hiện tại?

Có một khoảng thời gian mình cảm thấy mình gần như "chết" ở tâm hồn khi mình biết tin người yêu mình mất. Mình nhận thức được họ thật sự rời khỏi thế giới này như một lời cảnh tỉnh khiến mình phải sống khác, trân trọng giây phút hiện tại và những người mình yêu thương hơn.

Mình nhận ra mỗi người chúng ta còn đang có quá nhiều thứ nhưng họ không biết trân trọng. Đặc biệt, họ quên mất sự hiện diện của bản thân là một điều quý giá. Vậy nên, đó là lí do mình làm Podcast, mình muốn chúng ta trân trọng giây phút hiện tại, trân trọng sự tồn tại mình và mình muốn chữa lành cho mọi người vì mình còn vượt qua được mà. Trên đời này, ngoài chuyện sinh - tử, mọi thứ đều là chuyện nhỏ.

Trong quá trình làm Podcast, Vân đã từng gặp khó khăn, trở ngại nào không? Và bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Phải thú thật là khi tham gia quá trình làm podcast, mình không gặp trở ngại nào gọi là khó khăn nhất cả. Podcast đối với mình giống như một người bạn, một người đồng hành - nơi mình có thể được chia sẻ những điều từ trong tâm tư, tình cảm và chữa lành cho người khác nên mình thấy thích lắm.

Bởi vậy, làm vì đam mê thì chẳng có gì là khó khăn cả. Mình lại cảm thấy càng có thêm thử thách, mình lại càng muốn chinh phục để hoàn thiện bản thân cũng như kênh được tốt hơn. Có những lúc do viết nhiều cũng như nghĩ ý tưởng nhiều nên mình có hơi mệt mỏi về tinh thần nhưng nếu một ngày không được dành thời gian cho podcast, mình buồn đến chết mất.

304930601_154497343922745_3278534357901336685_n

Kỉ niệm đáng nhớ nhất từ trước đến nay trong quá trình hoạt động của Mây là gì? 

Kỉ niệm đáng nhớ nhất từ khi làm podcast đó chính là lần đầu tiên mình được mời làm diễn giả cho Workshop "Ủa" - một sự kiện của CLB EMCEE trường Đại học Bách Khoa. Hôm đó tất cả những người bạn bè thân thiết nhất đã đi ủng hộ mình cho mình đỡ lo lắng.

Bạn biết không? Lúc đang diễn thuyết mình run quá nên quên bài, rơi mất chữ ra khỏi đầu luôn. Lúc đấy mình còn thành thật dã man. Mình nói luôn với khán giả là: "Thôi chết, mình rơi mất chữ ra khỏi đầu rồi". Thế là mọi người vừa cười vừa vỗ tay để khích lệ mình cho mình bình tĩnh và tiếp tục bài diễn thuyết.

Đó là kỉ niệm mình không thể nào quên được vì nó vừa ngây ngô, có nhiều sai sót nhưng cũng là khoảnh khắc mình cố gắng và nỗ lực nhất để bước ra khỏi "căn phòng thu 4 bức tường" và đứng trước rất nhiều người chia sẻ. 

Gia đình bạn có biết bạn làm công việc này hay không? Và ý kiến của họ như thế nào khi thấy bạn đang theo đuổi một ngành nghề mới như này?

Hiện tại gia đình mình có biết mình làm podcast và rất ủng hộ mình. Gia đình luôn là hậu phương vững chắc để mình có thể được thỏa sức sáng tạo trong quá trình làm podcast.

Thực ra gia đình mình khá yên tâm với các hoạt động mình là dù là về chủ đề gì bởi vì mình luôn cố gắng làm bố mẹ yên tâm về việc học tập cũng như công việc mình làm. 

314475734_144947958285204_1540281764183465477_n

Bạn có thần tượng ai trong lĩnh vực của mình không? Bạn muốn định hình phong cách nào cho bản thân trong thời gian tới? 

Mình thực sự rất thần tượng host Thuỳ Minh trong podcast "Have a sip". Hiện tại mình lúc nào cũng mong chờ những số podcast mới của chị. Bởi mình yêu cách dẫn dắt câu chuyện rất gần gũi, tự nhiên với khách mời.

Trong thời gian tới, mình sẽ vẫn là một cô bé hồn nhiên, mang những câu chuyện chân thật để truyền tải năng lượng tích cực đến người nghe. Và mình muốn ngày càng tương tác tốt hơn với thính giả cũng như thay đổi dần cách đưa ra thông điệp để tránh nghe giống kiểu nói đạo lý quá.

294857675_142281535144326_8503334947895939506_n

Nếu không làm trở thành một YouTuber, người truyền cảm hứng, bạn nghĩ mình sẽ làm công việc gì?

Mình nghĩ mình sẽ làm nhà báo theo đúng như chuyên ngành mình học. Nhưng cho dù làm ở bất cứ công việc hay vị trí nào đi chăng nữa, mình nghĩ rằng mình vẫn sẽ luôn sống cống hiến và hướng tới những giá trị ý nghĩa cho cuộc sống.

Vân có nghĩ mình sẽ theo đuổi công việc này lâu dài không? Và bạn đã có dự định gì cho tương lai chưa?

Thực sự mình không coi làm podcast của công việc nữa mà nó đã là một phần trong cuộc sống của mình rồi. Mình cũng có nói trêu với fan là khi nào mình làm đến tập 99 mới dừng nhưng mình nghĩ mình sẽ còn làm lâu hơn thế nữa. 

Hiện tại Mây Podcast đã gần được 1 năm ra mắt nên mình đang chuẩn bị các hoạt động để kỉ niệm đối với dự án. Hi vọng trong tương lai các bạn có thể thấy được những hình ảnh mới hơn của mình ngoài một cô gái trong trẻo, dịu dàng trên những nền tảng mạng xã hội.

312053671_141355535311113_168693963166416640_n

Một chút về đời tư của Vân. Không biết là bạn đã có "người thương" chưa? Nếu chưa, bạn có thể cho độc giả biết mẫu người yêu lý tưởng của bạn là như thế nào?

Để nói mình có mẫu người yêu lý tưởng nào không thì chắc không có đâu.

Mình nghĩ một khi đã yêu thì mọi tiêu chuẩn đều trở nên vô nghĩa. Cái này mình nói thật nha. Mình đã từng mong muốn người yêu phải cao, đẹp trai rồi bên ngoài ấm áp, bên trong nhiều tiền, chiều người yêu đủ các kiểu.

Nhưng khi trải qua một vài mối tình, mình cảm thấy chỉ cần một khi trái tim rung động thì chẳng có một tiêu chuẩn nào có thể làm rào cản được nữa. Cuối cùng, sự ấm áp, thấu hiểu, quan tâm mới là điều đọng lại chứ không phải vẻ bề ngoài.

307071486_158966103475869_8840131127618462497_n

Bạn có muốn gửi lời nhắn gì cho tất cả fan hâm mộ Mây Podcast của mình hay không?

Cảm ơn bạn vì đã nhấn nghe Mây Podcast mỗi ngày, chọn Mây là nơi để giải tỏa căng thẳng, để được chữa lành hoặc đơn giản để có con bé lải nhải hằng đêm cho dễ ngủ.

Mình cứ thắc mắc mãi tại sao có người lại nghe podcast của mình suốt như vậy, học thuộc từng tập mình nói, ngóng chờ từng số mình ra mắt. Nếu không vì tình yêu mến, yêu sự chân thật, gần gũi của mình thì có lẽ chẳng còn lý do nào khác có thể diễn tả được.

Hành trình chữa lành của mình thật khó có thể nhiệt huyết nếu thiếu đi sự ủng hộ, quan tâm, động viên, nhắc nhở của các bạn.

Biết ơn và yêu mến bạn rất nhiều.

Cảm ơn Đặng Khánh Vân về những chia sẻ. Chúc bạn và Mây Podcast sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai!

DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN