Youtuber Linh Julian: Sống với kỉ niệm, lấy cảm hứng gia đình để thực hiện ước mơ!
saodaily.com - 18:09 29/10/2022 GMT+7
Linh Julian được biết đến với vai trò Content Creator và là một Youtuber độc lập.

Xin chào Linh Julian, bạn có thể giới thiệu về bản thân cho các độc giả của SaoDaily biết chứ?

Xin chào quý độc giả Sao Daily, mình là Nguyễn Phương Linh hay mọi người còn gọi mình với cái tên Linh Julian. Hiện tại mình đang làm việc tại VTC với vai trò Content Creator và là một Youtuber độc lập. Dù đang làm việc với 2 vai trò nhưng được làm công việc mình yêu thích nên mình cảm thấy rất hài lòng. Mình cũng cảm thấy vui vì gặp người lạ ở ngoài mọi người luôn thấy mình “quen quen” vì đã thấy ở đâu đó rồi và cũng vui khi cái tên Linh Julian cũng được nhiều người biết đến.

IMG_1195_Original

Điều gì đã mang Linh trở thành một Youtuber?

Trước đây mình rất đam mê và yêu thích dẫn chương trình nên cũng có đi học khóa kĩ năng để trở thành MC cơ, nhưng đúng là nghề chọn người chứ mình cũng không tính trước là mình sẽ thành một Youtuber. Mình thì cực kì năng động, thích đi đây đi đó và cũng đi du lịch rất nhiều, rồi thấy phong cảnh các thứ quá đẹp nên cũng muốn quay để làm kỉ niệm mai sau xem lại, đợt đó tự nhiên clip đầu tiên viral của mình là clip làm về du lịch, rất nhiều các khán giả vào bình luận hỏi ý kiến, khen có chê có, nhưng mà trộm vía khen nhiều hơn nên mình thấy mình đã có động lực và quyết định làm tiếp này.

IMG_1618
IMG_1617

Trong quá trình làm Youtuber, Linh đã bao giờ trải qua khó khăn nào chưa?

Nếu mà để nói không có khó khăn thì là nói dối, nhưng mà làm những việc mình thích thì mình lại cảm thấy rất vui ý. Khó khăn thì siêu nhiều những lần đầu mình mới làm clip thì phải tự bỏ tiền để đi nè chứ làm gì được tài trợ đâu. Rồi tất cả những clip mình đi phải tự lên ý tưởng kịch bản, cũng tự quay, nếu đi du lịch mọi người được tận hưởng thì mình phải luôn cầm điện thoại để quay, về cũng tự mình edit clip nữa.

IMG_7323_Original

Có nhiều chuyến đi mình đã lên kế hoạch trước sẽ quay ở địa điểm này, những món ăn kia nhưng vì lí do thời tiết hay một lí do khách quan nào đó nên bị bỏ lỡ. Vì làm việc độc lập nên nhiều khi mình không sắp xếp được thời gian lên video nhiều cho các bạn, một phần cũng do mình muốn sản phẩm của mình có chất lượng tốt nhất, trau chuốt trước khi đến với người xem, một phần cũng do mình đang làm song song 2 công việc một lúc. Nên cũng có thể coi là khá khó khăn, điều mình cảm thấy nên cải thiện đó là sắp xếp thời gian ra video đều hơn vì dạo này mình quá bận nên ra clip không đều sợ các bạn không nhớ mình là ai nữa.

IMG_8905_Original

Linh thường lấy cảm hứng từ đâu để thực hiện ra những video thú vị mang tới quý độc giả?

Mình thường lấy cảm hứng từ rất nhiều các anh chị Youtuber khác làm về du lịch, bản thân mình cũng là người thích đi đây đi đó, tìm hiểu về văn hoá, con người ở những nơi mình đặt chân đến. Đây  chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để mình có thể thự hiện nhữn video mang đến cho mọi người những trải nghiệm thật nhất từ bản thân mình.

IMG_1620

Với cả thấy mọi người được đi du lịch trong và ngoài nước với nhiều thước phim đẹp làm mình cũng muốn làm để có những thước phim đẹp cho riêng mình, có quá nhiều địa danh xuất sắc nên không thể nào không ghi lại những cảnh đẹp ấy. Đặc biệt mình là người sống rất kỉ niệm nên mình muốn quay lại với gia đình, bạn bè, nơi mình từng đến sau này còn nhìn lại.

IMG_8987_Original

Bạn đã có dự định nào sẽ làm trong tương lai chưa?

Mình mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn. Hầu hết những địa danh mình từng đi qua đều ở trong nước và khu vực Đông Nam Á. Nếu có cơ hội  mình rất muốn trải nghiệm văn hóa ở những địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh việc sản xuất clip trên Youtube mình đang muốn phát triển thêm ở nền tảng TikTok nên mong mọi người luôn yêu thương và nhớ tới Linh Julian nha.

Rất cảm ơn những chia sẻ và góc nhìn đầy thú vị của Linh Julian nhé!

Tú Anh
Internet
Tú Anh