Đời Sống

Con gái 18 tuổi đi phá thai "chui" với bạn trai, bố mẹ đi tìm mới "tá hỏa" khi biết con ở nhà xác

DIỆU HUYỀN - 26/11/2022 20:55 GMT+7

Vấn nạn nạo phá thai ở độ tuổi vị thành niên đang là vấn đề gây nhức nhối của xã hội. Điều đáng nói, nhiều nữ sinh còn lựa chọn thực hiện hành vi nguy hiểm này tại những cơ sở y tế không đảm bảo.

Những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục lan truyền những tin tức liên quan đến vấn nạn nạo phá thai, các cơ sở phá thai "chui", những trường hợp trẻ tuổi thực hiện phá thai nhiều lần... khiến dư luận xôn xao. 

Giáo sư - bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên giám đốc Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ từng chia sẻ một câu chuyện đầy đau lòng mà bà trải qua khi còn làm việc tại phòng khám.

A_vietnamese_Professor_is_pictured_with_a_group_of_handicapped_children
Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng từng giữ vai trò Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ

Bác sĩ Phượng kể rằng bà từng đảm nhận một ca bệnh của một nữ sinh 18 tuổi. Cô gái này nhập viện sau khi vừa thực hiện phá thai tại một cơ sở y tế "chui", không uy tín.

Cô được đưa bạn trai đưa vào bệnh viện trong tình trạng hết sức nguy kịch với các biểu hiện bị nhiễm trùng, thủng tử cung, đầy mủ trong ổ bụng...  

Các bác sĩ chuyên khoa đã phải nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cắt tử cung để mong giữ được tính mạng cho nữ sinh. Tuy nhiên, cô gái vẫn không qua khỏi và ra đi trên giường bệnh. Người bạn trai đi cùng bị hoảng sợ, bỏ trốn mất tăm.

Song, điều đáng buồn hơn là thời điểm cô gái đi phá thai, bố mẹ không hề hay biết. Mãi cho đến khi không thấy con gái trở về cả nhà mới "tá hỏa" đi tìm. Sau khi hay tin con gái đang ở trong nhà xác bệnh viện, cả gia đình như sụp đổ.

nu-sinh-pha-thai
Nữ sinh 18 tuổi đã không qua khỏi sau khi thực hiện phá thai tại cơ sở y tế "chui"

Trên thực tế đã xảy ra không ít trường hợp thiệt mạng hoặc suýt tử vong vì phá thai ở phụ nữ. Theo các chuyên gia y tế, việc phá thai, đặc biệt là phá thai lớn cực kỳ nguy hiểm, có thể để lại nhiều biến chứng cho các bà bầu, trong đó dễ thấy nhất là vô sinh - mất khả năng sinh sản.

Mặc dù xu hướng nạo phá thai đang giảm dần song số lượng các "bệnh nhân nhí" đến các bệnh viện, cơ sở y tế để xin tư vấn hoặc yêu cầu phá thai vẫn còn rất lớn.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một nữ sinh 17 tuổi nhưng đã 4 lần phá thai gây chấn động cộng đồng mạng. Một chuyên viên tư vấn tâm lý cộng đồng ở TP.HCM cho biết cô từng nhận được nhiều cuộc gọi từ các bệnh nhân nữ tuổi vị thành viên. Nhưng thay vì tư vấn, chia sẻ hay an ủi, cô lại nhận về những yêu cầu về việc tìm kiếm các cơ sở nạo phá thai giá rẻ với nguyên nhân chủ yếu là "con không có nhiều tiền".

Hiện tại, vụ việc vẫn đang nhận về nhiều ý kiến từ cư dân mạng. Đa số ai cũng cảm thương cho những trường hợp "lỡ" rơi vào tình cảnh này. Song cũng nhiều người lại chỉ trích, lên án hành vi vô nhân đạo của những người trẻ.

Tags: