MC Thảo Phương: Yêu 'màu áo thanh niên' cũng như yêu nghề vậy!
saodaily.com - 23:33 08/10/2022 GMT+7
"Thanh xuân tươi đẹp là thanh xuân được cống hiến".

Gặp MC Thảo Phương vào một tối trời thu Hà Nội, cô gái ấy không chỉ để lại ấn tượng với khán giả bằng nụ cười tỏa nắng mà còn là tình yêu, sự đam mê với nghề dẫn: "Thanh xuân tươi đẹp là thanh xuân được cống hiến".

- Họ và tên: Nguyễn Thảo Phương

- Năm sinh: 1999

- Quê quán: Hà Nội

- Tốt nghiệp: Học viện Báo chí và Tuyên truyền

1, Cơ duyên khiến Thảo Phương đến với nghề dẫn MC là gì?

Dẫn chương trình đối với mình không chỉ là một nghề, mà đó còn là ước mơ và hoài bão của một cô bé khi mới 15 tuổi. Trước đây, mình từng là học sinh trường THPT Lê Qúy Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội). Ngay từ khi còn theo học mái trường này, mình được giữ cương vị Lớp trưởng nên rất đam mê các hoạt động Đoàn, hoạt động của lớp và nhà trường. Đối với mình, sân khấu Lê Qúy Đôn chính là sân khấu lớn đầu tiên trong cuộc đời, là nơi ươm mầm, chắp cánh cho ước mơ cầm mic của mình sau này. Khi lên Đại học, mình lại may mắn có cơ hội được học tập và rèn luyện tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền -  chiếc nôi đào tạo các BTV, MC và phóng viên.

Screenshot_2

Đây cũng là môi trường để mình tiếp tục được học hỏi và phấn đấu khẳng định khả năng của bản thân. Cũng với vai trò là Lớp trưởng, mình lại có thêm các cơ hội để tổ nhiều hoạt động, và chương trình bổ ích cho các bạn sinh viên trong lớp và khoa.

Đối với mình, công việc MC không chỉ là cái duyên, mà đó còn là sự may mắn khi mình hạnh phúc mỗi lần được cầm mic đứng trên sân khấu.

2, Bạn có thể kể về những khó khăn bạn đã trải qua trong nghề dẫn?

Như đã chia sẻ ở trên, đối với mình thì MC không những là công việc mà còn là cơ hội và thử thách, vì vậy quá trình để bước chân vào nghề, theo nghề, và sống vì nghề lại càng gian nan. Khó khăn lớn nhất đối với mình chính là phải luôn trau dồi về kiến thức, đổi mới về tư duy, mỗi lần nhận chương trình thì phải luôn tìm hiểu kỹ nội dung kịch bản, từ đó tìm ra cách biểu đạt phù hợp, lối dẫn phải luôn đa dạng nhưng nổi bật và tạo nên nét riêng của mình.

310507707_774301770524872_6548244997842832859_n

3, Sau khi gắn bó với nghề dẫn, bạn mong muốn điều gì cho tương lai?

Nếu để tính thời gian chính thức mình đi dẫn, trở thành MC và kiếm ra kinh tế từ nghề, thì đó là 6 năm, một khoảng thời gian chưa dài nhưng cũng không ngắn, nhưng hiện tại mình đã có định hướng khác cho tương lai, đó chính là trở thành một phóng viên. Có lẽ đối với mình, cầm mic thôi là chưa đủ, chỉ được nói thôi thì vẫn chưa “chín”, vì vậy mình từng bước học cách “cầm bút”, không những nói giỏi mà sẽ là một người viết tốt. Dẫn chương trình đối với mình sẽ luôn là một đam mê và không thể thiếu. Và kỹ năng MC đã trở thành một lợi thế giúp ích trong quá trình học hỏi và hỗ trợ cho công việc sau này.

309785355_417717443854194_391701280796842735_n

4, Mình thấy bạn là một đoàn viên rất năng nổ, bạn có thể bật mí cho độc giả được biết thêm về những hoạt động này ạ?

Mình yêu “Đoàn” cũng như yêu nghề vậy. Mình luôn quan niệm rằng “Thanh xuân tươi đẹp là thanh xuân được cống hiến”. Càng rõ nét hơn, đó là khi đứng ở vị trí của người dẫn chương trình, mình càng cảm nhận rõ hơn về vai trò của Đoàn Thanh niên. Đối với mình, Đoàn Thanh niên chính là tổ chức xã hội giúp kết nối các bạn trẻ, giúp mọi người gần nhau hơn dưới tên gọi thân thương là “đồng chí”, là diễn đàn giúp mọi người phát triển hết khả năng của mình, phát huy tinh thần sáng tạo và sự sôi nổi của tuổi trẻ.

Screenshot_1

Tham gia công tác Đoàn là một sự may mắn, đã giúp mình có cơ hội học hỏi thêm rất nhiều kỹ năng trong cuộc sống cũng như công việc. Được có nhiều cơ hội gặp gỡ các tấm gương sáng, các anh chị cán bộ Đoàn đi trước để biết thêm nhiều kinh nghiệm và công tác chuyên môn. Nếu để nhìn lại, mình sẽ luôn tự hào, bởi vì bản thân đã có một thanh xuân - 1 tuổi trẻ rực cháy và đầy khát vọng.

Cảm ơn MC Thảo Phương về những chia sẻ, chúc bạn luôn xinh đẹp và sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Tú Anh
Internet
Tú Anh