Giải Trí

Nữ diễn viên Hàn Quốc thế hệ 10x: Người tương lai rộng mở, kẻ tự hủy hoại sự nghiệp

Mộc Chi - 05/11/2022 16:45 GMT+7

Nữ diễn viên Hàn Quốc thế hệ 10x nổi tiếng với ngoại hình sáng, diễn xuất chắc tay và nhiều giải thưởng danh giá: Người có tương lai rộng mở, kẻ tự hủy hoại sự nghiệp gây tiếc nuối.

1. Kim Hyang Gi

nu-dien-vien-han-quoc-the-he-10x-01
Kim Hyang Gi. 

Kim Hyang Gi là người có thành tích khủng nhất dàn nữ diễn viên Hàn Quốc thế hệ 10x hiện tại. Cô nàng sinh năm 2000 xác lập kỷ lục là người trẻ tuổi nhất bán được 50 triệu vé ở rạp phim Hàn, chiến thắng 2 giải thưởng "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Baeksang và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" của Rồng Xanh. 

2. Kim Sae Ron

kim-sae-ron-04
Kim Sae Ron.

Kim Sae Ron có xuất phát điểm cao hơn hẳn so với những nữ diễn viên Hàn Quốc cùng trang lứa. Ngôi sao sinh năm 2000 đã 2 lần tham dự Liên hoan phim Cannes, từng thắng giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Rồng Xanh khi mới 14 tuổi và được đề cử giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Baeksang sau đó 1 năm. Khán giả kỳ vọng khi trưởng thành, Kim Sae Ron sẽ còn bay cao hơn nữa trong sự nghiệp nhưng cô đã tự mình hủy hoại tất cả sau scandal say xỉn lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn.

3. Kim Hyun Soo

nu-dien-vien-han-quoc-the-he-10x-02
Kim Hyun Soo.

Kim Hyun Soo chuyên trị đóng vai thời trẻ của nhân vật chính nên không tạo được nhiều ấn tượng với khán giả. Cuộc Chiến Thượng Lưu là tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự chuyển mình của nữ diễn viên sinh năm 2000 để thoát khỏi mác sao nhí. Tuy nhiên kể từ đó đến nay Kim Hyun Soo vẫn chưa có thêm bộ phim nào khác.

4. Jung Da Bin

nu-dien-vien-han-quoc-the-he-10x-03
Jung Da Bin.

Giống như Kim Hyun Soo, Jung Da Bin hoạt động với tư cách diễn viên từ năm 3 tuổi nhưng không có vai diễn nào nổi bật. Giải thưởng duy nhất mà ngôi sao sinh năm 2000 có được là giải thưởng "Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất" của MBC Drama Awards. Jung Da Bin vẫn chỉ đang loay hoay với các vai diễn học đường, chưa có tác phẩm đánh dấu sự chuyển mình.

5. Roh Jeong Eui

nu-dien-vien-han-quoc-the-he-10x-04
Roh Jeong Eui.

Roh Jeong Eui là sao nhí tiếp theo đang dần được công nhận với tư cách một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc thế hệ 10x triển vọng nhất hiện tại. Ngôi sao sinh năm 2001 gây ấn tượng mạnh với 2 tác phẩm 18 Again Our Beloved Summer. Ngoài ra Roh Jeong Eui từng chiến thắng giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của SBS Drama Awards và đề cử giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Rồng Xanh. Hiện tại cô nàng đang gây chú ý với tư cách là người dẫn chương trình của Inkigayo cùng với Yeonjun (TXT).

6. Park Ji Hu

nu-dien-vien-han-quoc-the-he-10x-05
Park Ji Hu.

Park Ji Hu được đông đảo người hâm mộ biết đến nhờ bom tấn All Of Us Are Dead của Netflix. Ngôi sao sinh năm 2003 từng chiến thắng giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Tribeca Film Festival và từng được đề cử "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Rồng Xanh. Park Ji Hu là người trẻ nhất trong dàn diễn viên nữ Hàn Quốc thế hệ 10x có sự nghiệp triển vọng nhất hiện tại.

7. Kim Hwan Hee

nu-dien-vien-han-quoc-the-he-10x-06
Kim Hwan Hee.

Không sở hữu ngoại hình quá xinh đẹp, Kim Hwan Hee chinh phục khán giả với lối diễn xuất tự nhiên. Ngôi sao sinh năm 2002 từng được đề cử giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Rồng Xanh và thắng giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của Chuông Vàng.

Tin phổ biến