Giải Trí

Lý do gì khiến Diệp Lâm Anh và chồng cũ vắng mặt tại phiên tòa tranh chấp quyền nuôi con?

B.N - 15/03/2023 11:09 GMT+7

Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức đều vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm giành quyền nuôi con. Cả hai đều ủy quyền cho luật sư làm việc với thẩm phán.

Ngày 14/3, phiên tòa phúc thẩm giải quyết quyền nuôi con giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ Nghiêm Đức đã diễn ra. Điều đáng nói là trong phiên tòa, Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức đều không xuất hiện, ủy quyền cho luật sư làm việc với thẩm phán. Lý do Nghiêm Đức đưa ra là “có chuyến công tác quan trọng, đã có lịch làm việc từ trước đó”.

Diệp Lâm Anh vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm giành quyền nuôi con.
Diệp Lâm Anh vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm giành quyền nuôi con.

Chia sẻ với Tiền Phong, đại diện Diệp Lâm Anh cho biết phiên phúc thẩm được diễn ra trong ngày 14/3 không phải phiên chính thức. Cô ủy quyền cho luật sư giải quyết từ sớm, không phải sát ngày mới thông báo không tham dự. Người này cho biết thêm: “Giấy triệu tập tòa phát ra được một tuần. Không hiểu sao lúc ra tòa, Nghiêm Đức mới nộp giấy xin hoãn vì bận công tác!”.

Đại diện Diệp Lâm Anh cho biết thêm cả hai đều kháng cáo giành quyền nuôi con nhưng không biết vì lý do gì, đơn từ phía Diệp Lâm Anh không được giải quyết ổn thỏa. Người này nói: “Cả hai bên đều giành quyền nuôi hai con nhưng chúng tôi không hiểu vì sao đơn kháng cáo của Diệp Lâm Anh không được xử lý, ưu tiên cho Nghiêm Đức. Ngày nộp đơn ly hôn cũng vậy. Không hiểu sao Diệp Lâm Anh nộp đơn nhưng chỉ đơn của Nghiêm Đức được duyệt!”.

Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức thời còn mặn nồng.
Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức thời còn mặn nồng.

Tháng 9/2022, Diệp Lâm Anh và chồng cũ Nghiêm Đức trải qua ba lần hòa giải nhưng bất thành. Hai bên không thống nhất được những vấn đề liên quan đến tài sản và quyền nuôi con. Phía Diệp Lâm Anh từng bày tỏ mong muốn sẽ được nuôi hai con vì không muốn chia cắt các bé. Bên cạnh đó, cả hai có chung một số tài sản khác như thương hiệu trà sữa, bất động sản… nhưng không thể hòa giải, thống nhất nên họ nhờ pháp luật phân xử.

Trong một bài phỏng vấn đầu tháng 2/2023, Diệp Lâm Anh cho biết cô thấy sự thắng thua không còn quá nặng nề. Nhưng cô vẫn muốn giành được quyền nuôi con. Bà mẹ hai con bộc bạch: “Tôi mong muốn được chăm sóc hai bé, dù như thế nào thì mãi đến sau này các con vẫn là con của tôi và anh Đức”.

Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức kết hôn năm 2018. Hơn một năm sau, hôn nhân của cặp đôi có dấu hiệu rạn nứt. Đầu năm 2021, Diệp Lâm Anh dọn ra ở riêng, ly thân với chồng. Giữa năm 2021, Diệp Lâm Anh gặp gỡ báo chí, khẳng định “chưa bao giờ cầm giấy ly hôn trên tay”. Mẹ chồng Diệp Lâm Anh cũng xác nhận con trai và con dâu chưa tiến hành thủ tục ly hôn. Trong khi đó, Nghiêm Đức nói rằng anh và Diệp Lâm Anh đã ly thân và chuẩn bị ly hôn từ tháng 10/2021.