Giải Trí

Thoát nạn trong thảm kịch Itaewon, nam diễn viên Hàn trực tiếp hô hấp cứu loạt nạn nhân

Quỳnh Vân - 01/11/2022 08:08 GMT+7

Nam diễn viên Hàn Quốc và bạn gái may mắn thoát nạn trong thảm kịch tại khu phố Itaewon, anh không ngần ngại mà trực tiếp hô hấp nhân tạo cứu loạt nạn nhân

Yoon Hong Bin sinh năm 1994, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 2011. Nam diễn viên được khán giả biết đến khi góp mặt trong các bộ phim có tiếng của Hàn Quốc như My Love, My Family, King's Dream, The Jingbirok: A Memoir of Imjin War, Heart to Heart... Với tài năng và sự nghiêm túc với nghề, khán giả Hàn Quốc dành tình cảm mến mộ đặc biệt cho chàng diễn viên họ Yoon này.

Mới đây, khi chia sẻ với tờ Joogang vào tối ngày 30/10, Yoon Hong Bin đã bất ngờ lên tiếng về ký ức ám ảnh cảu chính anh và bạn gái tại thảm họa ở khu phố nhộn nhịp Itaewon vốn dĩ trước khi chỉ có người Tây lui tới. Giới trẻ Hàn Quốc trở về đây đông đúc hơn sau bộ phim Itaewon Class, theo như người dân địa phương, trước đây khu phố này rất vắng vẻ mặc dù nằm trong thủ đô Seoul. 

312545300_653222602971359_2242498099832745360_n
Nam diễn viên Yoon Hong Bin và bạn gái của anh

Theo lời kể của nam diễn viên Hàn, vào ngày 29/10 vừa qua, anh và bạn gái của mình đã đến Itaewom để vui chươi lễ hội Halloween. Anh cũng không ngờ đến rằng đường phố ở đây lại đông đúc đến vậy. Các cửa hàng, quán cà phê, quán bia đều chật cứng người. Cho đến tối thì nhiều người đổ xuống đường, cặp đôi đã bị xô đẩy xuống lòng đường hàng chục lần những may mắn đã thoát nạn trong thảm kịch giẫm đạp.

Trong thời điểm diễn ra vụ xô đẩy, giữa đám đông liên tục vang lên tiếng hét "Đừng đẩy nữa" nhưng tình hình không được cải thiện. Đám đông vẫn liên tục đẩy người ở đằng trước khi di chuyển qua con dốc chật hẹp tạo lên một làn sóng. Yoon Hong Bin và bạn gái cố gắng tìm cách rời đi, sau đó còn đỡ 1 cô gái đứng dậy. Khoảng 1 tiếng sau khi xảy ra thảm họa kinh hoàng khiến hàng trăm người thiệt mạng.

221031_yoon hong bin itaewon-min
Diễn viên họ Yoon bàng hoàng khi nhớ lại ký ức ám ảnh ngày thảm kịch

"Không có đủ cảnh sát và nhân viên y tế tại hiện trường nên chúng tôi đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân. Tôi hồi sức tim phổi cho 1 người suốt hơn 20 phút, bạn gái tôi cũng hô hấp và xoa bóp cho nạn nhân khác. Chúng tôi bật khóc và cầu nguyện tha thiết, chỉ mong họ sẽ tỉnh lại" - Yoon Hong Bin bàng hoàng chia sẻ lại những gì mình chứng kiến vào buổi tối thảm khốc ấy.

Khi may mắn thoát được khỏi thảm họa, nam diễn viên cùng bạn gái đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo cho những nạn nhân ở đó. Nhiều người thoát nạn khỏi thảm họa này cũng đều sợ hãi khi nhớ và kể lại buổi tối định mệnh ấy. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang để quốc tang cho tới khi nào thảm họa này được giải quyết xong. Cả bầu không khí tang tóc đã bao chùm lên thủ đô Seoul của nước này, nhiều công ty giải trí cũng quyết định hủy các buổi diễn để đảm bảo an toàn.