Đời Sống

Vụ giẫm đạp ở Itaewon: một cô gái Việt Nam sinh năm 2001 thiệt mạng

Quỳnh Vân - 30/10/2022 20:53 GMT+7

Thảm kịch Hallowen tại Itaewon khiến hơn một trăm người thiệt mạng, trong đó có một cô gái sinh năm 2001 là công dân Việt Nam

Vào dịp lễ hội hóa trang Halloween năm nay, hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ đã đổ xô về khu phố nhộn nhịp Itaewon. Hầu hết các nhà hàng, quán cà phê hay quán rượu đều chật kín người từ 5 giờ chiều tới đêm muộn vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt người. Tuy nhiên, thảm kịch cũng bắt đầu từ đây khi mà người người đổ ra đường khiến con đường chật cứng, xô đẩy nhau dẫn đến ngã xuống đường, nhiều người đi qua đã giẫm đạp lên những người bị ngã khiến họ tử vong. Hầu hết những nạn nhân đều là những cô gái khiến nơi đây trở thành thảm kịch.

giam3-7333
Thảm kịch tại khu phố nhộn nhịp Itaewon

Theo như công bố từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, đã có tới gần 150 người bị thiệt mạng tại vụ giẫm đạp kinh hoàng này. Trong đó có cả cô gái sinh năm 2001 là công dân người Việt Nam đang đi du học bên Hàn Quốc. Sau khi xác định danh tính của nạn nhân, cô gái tên là Đinh Thị T. quê ở Bình Định. Trước đó người nhà cũng đã chia rẻ rằng mẹ của cô gái là bà Ng. (40 tuổi, Bình Định) đã khóc ròng khi con gái mình là Đinh Thị T. (21 tuổi) đang du học bên Hàn Quốc nhưng đã mất liên lạc từ tối hôm qua đến giờ, sau thảm họa giẫm đạp tại khu Itaewon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào đêm ngày 29/10.

a6_5
Nhiều nạn nhân tử vong do bị giẫm đạp

Vào sáng ngày 30/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã xác nhân có một công dân Việt nam đã thiệt mạng, gia đình khi này đã nhờ người thân tới xác nhận nhưng không phải. Tuy nhiên khi bạn của cô gái T. đến xác nhận một thi thể khác thì phát hiện đây chính là bạn mình. Ngay lập tức bạn bè của cô gái đã liên hệ cho gia đình để báo tin.

anh-chup-man-hinh-2022-10-30-luc-130517-5974-min
Đinh Thị T. - nạn nhân trong thảm họa giẫm đạp ở Hàn Quốc

Nghe được tin dữ, anh Đinh Văn Dương, chú ruột của T. cho biết gia đình vô cùng đau xót khi biết cháu gái đã thiệt mạng nơi đất khách quê người. HIện bạn bè và người thân của T. đang làm việc với chính quyền địa phương sở tại, thực hiện các thủ tục để nhanh chóng đưa thi thể của cô gái xấu số này về nhà. Khi vụ việc được các nền tảng mạng xã hội lan truyền rộng rãi, lãnh đạo các nước, rất nhiều những nghệ sĩ, nhóm nhạc đình đám trên thế giới cũng gửi lời chia buồn cho đất nước này. Được biết quốc tang sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay cho đến lúc giải quyết xong xuôi thảm họa này thì thôi.