Giải Trí

'Vua bóng đá' Pelé qua đời ở tuổi 82

Quỳnh Vân - 30/12/2022 08:09 GMT+7

Ngôi sao bóng đá người Brazil Pelé đã trút hơi thở cuối cùng trong ngày 29/12 tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil.

Sau 11 năm dài điều trị bệnh ung thư ruột, 'Vua bóng đá' người Brazil đã chính thức trút hơi thở cuối cùng vào tối muộn ngày 29/12, rạng sáng ngày 30/12 theo giờ Việt Nam. Pelé được biết đến là người vươn lên từ nghèo khó để trwor thành một trong những vận đọng viên vĩ đại và nổi tiếng nhất lịch sử hiện đại. Thế nhưng ông đã ra đi ở tuổi 82 tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil.

Trang chủ CLB Santos - đội bóng mà Vua bóng đá Pele gắn bó phần lớn sự nghiệp đã đăng tải dòng trạng thái chia buồn sau sự ra đi của ông. Thông tin trên được chính người nhà của ông, con gái Kely Nascimento xác nhận khiến nhiều người yêu bóng đá không khỏi tiếc thương.

pele-jpeg-8625-1672352707

Bệnh viên nơi Pelé điều trị trong những tháng ngày cuối cùng của cuộc đời xác nhận ông qua đời do “suy đa tạng do biến chứng của ung thư ruột kết”. Việc điều trị bệnh ung thư của Pelé kéo dài 11 năm nay khiến "Vua bóng đá" nhiều lần đau đớn và tưởng chừng như cuộc đời đã kết thúc.

Trang Instagram của huyền thoại từng ba lần vô địch World Cup cùng Brazil cập nhật dòng trạng thái: “Cảm hứng và tình yêu đã đánh dấu hành trình của Vua bóng đá Pelé, người vừa ra đi thanh thản hôm nay. Trên hành trình của mình, Edson (tên thật của Pele) đã mê hoặc thế giới bằng tài năng thiên bẩm của mình. Ông đã ngăn chặn chiến tranh, hoạt động xã hội trên khắp thế giới và truyền bá điều mà ông tin tưởng nhất có thể giải quyết mọi vấn đề của chúng ta: tình yêu. Thông điệp của ông ngày hôm nay sẽ trở thành di sản cho các thế hệ mai sau. Yêu và yêu mãi mãi.

Pele-Qua-Doi-O-Tuoi-

Pelé được bệnh viên cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021. Kể từ thời gian đó, ông thường xuyên phải nhập viện để được điều trị cơ bản và theo dõi sức khỏe hậu phẫu theo lời bác sĩ dặn. Cho tới hôm 30/11, Pelé nhập viện vưới triệu chứng "sưng toàn thân" và "suy tim". Huyền thoại bóng đá người Brazil vẫn kịp thời lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng ông chỉ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hàng tháng, đồng thời gửi lời cảm ơn đến sự động viên, hỏi thăm của cổ động viên trên toàn thế giới.

Thế nhưng đến ngày 3/12 vừa qua, cơ thể của "Vua bóng đá" Pelé không còn phản ứng với hóa trị nữa và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời". Đây là chế độ chỉ dành cho người mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng. Sau gần 1 tháng điều trị, chăm sóc đặc biệt, Pelé đã trút hơi thở cuối cùng dưới sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới.