Giải Trí

Tân Hoa hậu Hoàn vũ không được ủng hộ, vướng nghi vấn được thiên vị

Quỳnh Vân - 21/01/2023 07:30 GMT+7

Người đẹp đại diện Mỹ không nhận được sự ủng hộ từ công chúng từ khi đăng quang, mặt khác nhiều người hâm mộ sắc đẹp còn nghi vấn cô nhận được thiên vị.

Ngày 15/1 (giờ Việt Nam), chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 diễn ra với chiến thắng thuộc về người đẹp Mỹ - R'Bonney Gabriel. Đại diện Venezuela - Amanda Dudamel giành ngôi vị Á hậu 1 trong khi người đẹp Andreína Martínez của Cộng hòa Dominica là Á hậu 2. Kết quả chung cuộc đã khiến nhiều người bất ngờ, tuy nhiên các fan sắc đẹp lại có phần không hài lòng với việc người đẹp Mỹ đăng quang.

Cụ thể, sau gần 1 tuần đêm chung kết diễn ra, tân Hoa hậu R'Bonney Gabriel vẫn là tâm điểm gây tranh cãi trên các diễn đàn nhan sắc khi khán giả cho rằng cô nhận được sự thiên vị từ phía ban giám khảo. Đáng chú ý, khán giả lại giành sự yêu mến đặc biệt với hai Á hậu của cuộc thi, còn Hoa hậu R'Bonney Gabriel lại không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ của cuộc thi.

Miss-Universe-2022-top-2553-1673760978
Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Hai người đẹp Amanda Dudamel và Andreína Martínez sở hữu ngoại hình sáng, kỹ năng trình diễn tốt và vẻ ngoài ngọt ngào, quyến rũ. Trên các diễn đàn sắc đẹp, phần lớn người hâm mộ đều tỏ ra tiếc nuối khi người đẹp Venezuela không thể đăng quang ngôi vị cao nhất. Khán giả theo dõi cuộc thi cho rằng cô nàng sở hữu ngoại hình "cực phẩm" và có phần thi ứng xử thuyết phục hơn tân Hoa hậu hiện tại.

Thậm chí tổng thống Venezuela cũng lên tiếng bày tỏ sự bất bình với kết quả cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Ông nói: "Họ đã đánh cắp danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ của chúng ta. Amanda Dudamel mới là người chiến thắng. Cô ấy đã làm rất nhiều công việc cộng đồng và công tác xã hội ở Petare". Thế nhưng phía ban giám khảo khẳng định không có sự thiên vị nào xảy ra trong cuộc thi.

1-15361376
Top 3 Miss Universe 2022

Một số ý kiến bênh vực tân Hoa hậu R'Bonney Gabriel và giải thích rằng, người đẹp Mỹ thắng cuộc nhờ phần thi ứng xử tốt hơn. Thế nhưng, cư dân mạng chỉ ra sự bất thường trong màn ứng xử của tân Hoa hậu R'Bonney Gabriel. Trong phần ứng xử của mình, R'Bonney Gabriel đã trả lời quá thời gian quy định, khi hết thời gian cho phần thi ứng xử, phía ban tổ chức không hề ngắt micro của cô, vì thế cô truyền tải được nhiều ý hơn. Hai MC của đêm chung kết để R'Bonney Gabriel tiếp tục trả lời dù âm thanh thông báo hết thời gian đã vang lên. 

rbronny-gabriel-miss-usa-011923-2-f355341f35dc4158b76c0337c5f15234

Chính chi tiết đó đã khiến cho cư dân mạng, đặc biệt là những người yêu thích các cuộc thi hoa hậu đã cảm thấy bất bình. Sự việc này khiến nhiều khán giả cho rằng R'Bonney Gabriel được thiên vị vì là đại diện nước chủ nhà. Nhiều ý kiến tin rằng, cuộc thi thiếu công bằng sau khi đổi chủ sở hữu. 

Trước nghi vấn mua giải tại Hoa hậu Mỹ 2022, người đẹp R'Bonney Gabriel từng lên tiếng: "Các cáo buộc hiện tại dựa trên suy đoán chứ không phải sự thật. Tôi sẽ không bao giờ tham gia một cuộc thi được tổ chức gian lận". Được biết, đây không phải lần đầu tiên cô nàng vướng phải nghi vấn mua giải tại các cuộc thi sắc đẹp. Trước đó vào khoảng tháng 10 năm ngoái, R'Bonney Gabriel bị cho là chiến thắng nhờ vào mối quan hệ thân thiết với nhà tài trợ và ban giám khảo.

1200x0

Đứng trước những cáo buộc về việc không công bằng trong cuộc thi, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (đơn vị nắm quyền Hoa hậu Mỹ) đã tiến hành vào cuộc để điều tra. Kết quả là Crystle Stewart - chủ tịch Hoa hậu Mỹ và cũng là cựu Hoa hậu Mỹ bị đình chỉ quyền tổ chức cuộc thi.