Giải Trí

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng xin lỗi vì bài đăng “Cái tát của mẹ” gây hiểu lầm

Quỳnh Vân - 27/01/2023 20:05 GMT+7

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng xin lỗi vì câu chuyện "Cái tát của mẹ" đã gây hiểu lầm cho nhiều khán giả thế nhưng bài đăng về câu chuyện vẫn chưa được gỡ bỏ.

Sau khi Táo quân 2023 bị vài khán giả đánh giá là "nhạt" thì ngay lập tức NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải câu chuyện "Cái tát của mẹ" lên tài khoản facebook của mình. Bài viết ngay lập tức nhận về nhiều phản ứng dữ dội từ cư dân mạng vì cho rằng nghệ sĩ đang có động thái "bóng gió mắng chửi" khán giả khi chê Táo quân. Đến chiều ngày 27/1, NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xin lỗi vì bài đăng này đã khiến nhiều khán giả hiểu lầm.

63d3c0e187d15_1
NSƯT Xuân Bắc lên tiếng xin lỗi khán giả vì câu chuyện "Cái tát của mẹ" gây hiểu lầm

Cụ thể, NSƯT Xuân Bắc cho biết câu chuyện mà bản thân đăng tải trên facebook chỉ đơn giản là chuyện cá nhân và không hề có ý định, mục đích làm tổn thương bất cứ ai, đặc biệt là không hề có ý xúc phạm khán giả - những người mà NSƯT Xuân Bắc trân trọng và biết ơn trong đời nghệ sĩ của mình.

"Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ" - NSƯT Xuân Bắc nói. Trước đó, vào tối muộn ngày 26/1, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng phải lên tiếng khi thông tin NSƯT Xuân Bắc "mắng" khán giả gây phẫn nộ nhiều ngày qua.

xuan-bac
Khán giả cho rằng NSƯT Xuân Bắc đang bóng gió "mắng" khán giả chê chương trình "Táo quân"

Chia sẻ về vấn đề này, vào ngày 27/1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - ông Tạ Quang Đông cũng chia sẻ rằng bài viết "Cái tát của mẹ" của nghệ sĩ Xuân Bắc được đăng tải vào đúng thời điểm kết thúc chương trình "Táo quân 2023" nên đã khiến khán giả dễ bị liên tưởng sang chiều hướng khác. Đây có lẽ là thời điểm nhạy cảm nên khi bài viết này được đăng tải, làn sóng dư luận đã nổi lên và phẫn nộ khi cho rằng Xuân Bắc đang ngụ ý nói những người chê Táo quân 2023 có phần "thiếu muối".

Ông Tạ Quang Đông khẳng định thêm, câu chuyện là những phát ngôn mang tính cá nhân của nghệ sĩ Xuân Bắc. Tuy nhiên, sau sự việc lần này, Xuân Bắc cũng như các nghệ sĩ khác cần cẩn trọng hơn trong cách ứng xử ở bất cứ hoàn cảnh nào để tránh gây ra tranh cãi như những ngày vừa qua. Các tranh cãi trái chiều trong dư luận về sự việc nào đó của nghệ sĩ cũng sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của người nghệ sĩ đó nên Thứ trường Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã lên tiếng nhắc nhở NSƯT Xuân Bắc.

anh-chup-man-hinh-2023-01-27-luc-184518-16748199601931630286271

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL nhấn mạnh Bộ VH-TT-DL luôn quan tâm, khuyến cáo các nghệ sĩ ứng xử đúng mực. Chính vì thế, từ năm 2021, Bộ đã ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Điều này giúp cho các nghệ sĩ có cách ứng xử đúng mực hơn trước công chúng cũng như có nếp sống gương mẫu bởi các nghệ sĩ là người có ảnh hưởng lớn tới người dân, nhất là về mặt tinh thần.

Hiện nay, mỗi phát ngôn của các nghệ sĩ đều được khán giả chú ý và bình luận. Chính vì thế mà các nghệ sĩ, những người trong giới giải trí đều cần cẩn trọng hơn rất nhiều trong việc phát ngon của mình. Vì những câu nói có thể không mang nhiều hàm ý tiêu cực nhưng lại khiến khán giả nhìn sự việc theo chiều hướng không được như mong muốn.

Tin phổ biến