Đời Sống

Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về vụ Xuân Bắc “mắng” khán giả “ăn cháo đá bát”

Đặng Minh Thảo - 26/01/2023 23:29 GMT+7

Mới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có những chia sẻ về vụ việc nghệ sĩ Xuân Bắc mượn chuyện con chê bánh chưng mẹ gói để “mắng” khán giả “ăn cháo đá bát”.

Những ngày gần đây, vụ việc NSƯT Xuân Bắc dùng chuyện người con chê bánh chưng mẹ gói để "mắng" khán giả chê Táo Quân là "ăn cháo đá bát" vẫn tiếp tục trở thành chủ đề bàn luận "nóng hổi" trên các diễn đàn.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về vụ Xuân Bắc “mắng” khán giả là “ăn cháo đá bát”? - Ảnh 1.
Nhiều khán giả cho rằng Xuân Bắc đang "ăn cháo đá bát" với chính những người đang giúp mình tồn tại. (Ảnh: Internet)

Mới đây, ông Trần Hương Dương – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn bày tỏ: "Anh đã là người nghệ sĩ có danh hiệu thì mọi phát ngôn và hành xử phải chuẩn mực. Cục Nghệ thuật Biểu diễn từng ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, trong đó đã từng quy định rất rõ về nguyên tắc phát ngôn trên mạng xã hội. Nghệ sĩ Xuân Bắc là một nghệ sĩ được nhiều người biết đến, lại là lãnh đạo cao nhất của Nhà hát Kịch Việt Nam… đáng ra phải ý thức rất rõ về điều này".

Xuân Bắc: Thông tin mới về chuyện đời tư, cuộc sống của danh hài
Câu chuyện của Xuân Bắc nhận về đông đảo những phản hồi tiêu cực từ khán giả cho đến giới chuyên môn. (Ảnh: Internet)

Nói chung lại, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn bày tỏ quan điểm rằng Xuân Bắc cần rút kinh nghiệm và cần có lời chia sẻ chân thành đối với khán giả nói chung và những người yêu mến anh.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Giải thưởng Giọt hồng năm 2020 - Viện Huyết học-  Truyền máu Trung ươngViện Huyết học- Truyền máu Trung ương
Chân dung nghệ sĩ Xuân Bắc. (Ảnh: Internet)

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng – Hãng luật Giải Phóng bức xúc: "Nghệ sĩ Xuân Bắc đang nắm giữ nhiều chức to lắm, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, Chủ tịch CLB Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lại còn được trao tặng danh hiệu Thanh niên Ưu tú Thủ đô… hèn gì anh ta ảo tưởng quyền lực đến vậy, ẩn dụ xem mình là cha, là mẹ, xem khán giả là con, là cái... Nghệ sĩ được phong là Nghệ sĩ Ưu tú thì phải mẫu mực, đằng này phát ngôn như mấy chú "trẻ trâu" trên mạng".

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Có một cái ngộ nhận của nhiều bạn, đó là Táo Quân là hài kịch. Táo Quân đúng định nghĩa nhất thì nó là trào phúng, tiếng Anh ngta gọi là Satire, là một thể loại riêng. Cho nên không thể kỳ vọng coi Táo Quân phải cười ha hả, cũng ko nên đánh giá Táo theo quy chuẩn của hài kịch thông thường. So hài Nam với hài Bắc nó giống như so cơm tấm với phở vậy, vô nghĩa.

- Không liên quan vấn đề xuân bắc. Nhưng táo quân thời nay không còn tính ẩn dụ như các năm trước. Các vấn đề của năm vừa qua thì nói 1 cách lộ liễu làm cho mình thấy không có chất hài. Chỉ mang đơn thuần như xem thời sự điểm tin nhưng giải trí hơn.

- Chú Xuân Bắc trước giờ đâu có phát ngôn thiếu suy nghĩ bao giờ đâu. Kể cả chuyện đúng hay sai thì chú cũng không muốn phân bua. Hay bản tính cô vợ chú lây sang chú rồi??