Giải Trí

Long Chun lên tiếng sau phát ngôn ''lương 10 triệu/ tháng không đủ sống''

Quỳnh Vân - 11/01/2023 07:47 GMT+7

Long Chun lên tiếng sau phát ngôn lương 10 triệu/tháng không sống nổi, đưa ra số tiền cần chi cho một tháng làm minh chứng.

Mới đây, Long Chun khiến cộng đồng mạng tranh cãi vì phát ngôn "lương 10 triệu/ tháng thì không đủ sống". Xoay quanh ý kiến này, nhiều người đồng ý với quan điểm của nam TikToker khi giá cả mọi thứ đều đắt đỏ nhưng cũng có nhiều khán giả cho rằng anh đang cố tạo drama để đánh bóng tên tuổi. Ngay sau khi tranh cãi nổ ra, Long Chun đã đăng tải 1 video đính chính lại phát ngôn của mình và đưa ra danh sách chi tiêu 1 tháng làm minh chứng.

tiktoker-long-chun-len-tieng-giai-thich-phat-ngon-luong-10-trieu-thang-khong-the-song-noi-dua-ra-ban3-2023-01-09-20-21
Long Chun đăng tải video TikTok minh chứng phát ngôn lương 10 triệu/tháng với anh là không đủ

Trong đoạn video đính chính, anh cho rằng mọi người không nên lấy 1 câu nói ra để giật tít trong khi cả câu chuyện lại hoàn toàn khác. Long Chun chia sẻ rằng dạo gần đây anh chàng liên tục dính vào drama dù bản thân không hề cố tình. Nói về phát ngôn gần đây nhất, nam TikToker bức xúc cho biết: “Mọi người không nên chỉ lấy một câu nói trong cả câu chuyện dài để đăng lên mạng xã hội như vậy. Đối với bản thân em, nếu 10 triệu/tháng để sống cho riêng mình thì vẫn đủ. Nhưng em còn nuôi bà ngoại, mẹ, em trai và cả nhân viên của nhà hàng lẫn công ty giải trí riêng thì em mới bảo 10 triệu/tháng em sẽ ‘khóc thét’ mọi người ạ.”

tiktoker-long-chun-len-tieng-giai-thich-phat-ngon-luong-10-trieu-thang-khong-the-song-noi-dua-ra-ban1-2023-01-09-20-21
Long Chun gây tranh cãi khi cho rằng lương 10 triệu/tháng là không sống nổi

Sau khi liệt kê hàng loạt những chi phí cần đến tiền trong 1 tháng của mình, Long Chun bày tỏ mong muốn nếu ai nuôi vợ nuôi con mà 1 tháng tiêu 10 triệu vẫn thoải mái, vẫn đủ thì cứ chia sẻ cách cân đối chi tiêu để anh có thể tham khảo. Ngoài ra, nam TikToker đính chính rằng với anh, 10 triệu/tháng là rất khó để anh có thể chi tiêu đầy đủ vì có rất nhiều khoản để lo. Còn làm ra bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu là việc của từng cá nhân, từng gia đình, mỗi nhà sẽ mỗi khác. Thậm chí là 5 triệu, 2 triệu hay 1 triệu/ tháng vẫn có thể sống được nhưng sẽ phải rất chắt bóp.

rvej1cg1kgpaun0pasbpnkysy43lddk4

Trong đoạn video, Long Chun chia sẻ các khoản chi của mình để chứng minh mức thu nhập 10 triệu/tháng là khá chật vật: “Ăn uống mỗi người 30k/ bữa, đấy là mình tính tiền ăn cơ bản, chưa kể lâu lâu lại đi ăn lẩu băng chuyền, đồ nướng,... Trung bình 1 tháng, 1 người sẽ là 2,7 triệu. Hai anh em mình là 2 người, nhân đôi lên là 5,4 triệu. 10 triệu mà tiền ăn hàng tháng đã hết 5,4 triệu là nghe thấy hoang mang rồi đúng không mọi người”.

Ngoài khoản chi tiêu trong ăn uống, Long Chun chia sẻ khoản tiền điện hàng tháng, tiền cho em trai đi học, tiền trả cho nhân viên quán ăn và nhân viên của công ty giải trí của anh sẽ vượt xa số tiền 10 triệu. Anh còn nói thêm rằng đấy là chưa tính tiền bột giặt, tiền xe cộ linh tinh, và chỉ tính tiền thuê nhà là 4 triệu chứ thực tế anh thuê đắt hơn.

hl0-4673-copy-693
Long Chun hiện đang là chủ của chuỗi nhà hàng "Một buổi sáng" và có công ty giải trí riêng

Sau khi đính chính lại phát ngôn của mình trong một chương trình Podcast, Long Chun nhận về nhiều đồng tình từ khán giả. Nhiều người cho rằng nếu sống 1 mình ở thành phố lớn như Sài Gòn thì mức lương 10 triệu/ tháng còn có thể cân đối nhưng khi có nhiều khoản khác phải lo thì số tiền đó là không thể đủ. Trước phát ngôn của Long Chun, nhiều khán giả bày tỏ quan điểm. Một bên đồng tình với Long Chun, bộ phận còn lại phản đối vì cho rằng mức lương 10 triệu không phải con số thấp và Long Chun đang “tạo scandal đánh bóng tên tuổi”. 

Tags: