Giải Trí

'Chiếu Cà Mau' chính thức được chỉnh sửa chi tiết thành hoa sen

Quỳnh Vân - 28/12/2022 06:51 GMT+7

Sau khi nhận về nhiều góp ý từ khán giả, 'Chiếu Cà Mau' của Hoa hậu Ngọc Châu đã chính thức chỉnh sửa chi tiết chữ Lộc trên vạt áo thành hoa sen.

Sau khi trang phục 'Chiếu Cà Mau' được công bố là trang phục dân tộc để Hoa hậu Ngọc Châu trình diễn tại cuộc thi Miss Universe 2022. Bộ trang phục nhận về nhiều đánh giá tích cực từ khán giả, thế nhưng có một số góp ý cho rằng ekip nên thay đổi họa tiết chữ 'Lộc' ở vạt áo thành bông hoa sen sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Trước đó, 'Chiếu Cà Mau' cũng từng được thay đổi vài chi tiết sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Trang phục dân tộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

63a1c80ad7dda_1-min
Họa tiết chữ 'Lộc' trên vạt áo 'Chiếu Cà Mau' của Hoa hậu Ngọc Châu

Cụ thể, theo nhiều khán giả, họa tiết chữ 'Lộc' ở vạt áo không phù hợp để quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế. Trong buổi sen - off công bố đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe 2022, Hoa hậu Ngọc Châu đã trình diễn bộ trang phục 'Chiếu Cà Mau' và nhanh chóng nhận về nhiều góp ý từ khán giả. Không ít người cho rằng chữ 'Lộc' là nét văn hóa của Trung Quốc khi đây là chữ Hán, nếu đem ra trình diễn quốc tế, khác nào quảng bá cho nước láng giềng.

saostar-2w5ertrfnxqiiozm
Chi tiết chữ 'Lộc' được chỉnh sửa lại thành bông hoa sen

Ngoài ra, netizens dự đoán khả năng bị tố khi lấy văn hóa nước khác thành nước mình cũng rất cao. Ngay sau đó, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhanh chóng liên hệ tham khảo Nhà sử học Dương Trung Quốc và giáo sư Lê Văn Lan để tham khảo ý kiến. Cả 2 chuyên gia đều khẳng định chữ 'Lộc' đã trở thành nét đẹp văn hóa, lịch sử lâu đời của cả dân tộc nên không cần thiết phải thay đổi.

Dù vậy, phía Hoa hậu Ngọc Châu cùng ekip vẫn quyết định thay đổi họa tiết chữ 'Lộc' thành họa tiết bông hoa sen trên vạt áo 'Chiếu Cà Mau'. Cô nàng chia sẻ bông hoa sen chính là hình ảnh tôn vinh rõ nét nhất văn hóa Việt Nam và rất nhiều khán giả cũng đồng tình với quyết định này. Ngọc Châu cho biết cô sẽ mang tất cả niềm tự hào của dân tộc, thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam thật trọn vẹn trên đấu trường quốc tế.

NGOC-CHAU-_-CHIEU-CA-MAU-1
Hoa hậu Ngọc Châu mang cả 'đầm sen' ra đấu trường quốc tế

Không những vậy, người hâm mộ còn thích thú trước phong cách catwalk mới của nàng hậu cũng có tên là Lotus Walk. Netizens đều bày tỏ quan điểm đồng tình với quyết định thay đổi một chi tiết lớn trên 'Chiếu Cà Mau' cũng như những gì nàng hậu đã thể hiện trước đó ở nước nhà. Với tiểu sử của Hoa hậu Ngọc Châu cũng như những nỗ lực mà cô đang thể hiện, khán giả mong chờ Ngọc Châu sẽ làm nên chuyện tại Miss Universe 2022 cùng với trang phục dân tộc kì công chuẩn bị và chỉnh sửa.

Tin phổ biến