Chăm sóc Sức khoẻ

Mùa hanh khô, tóc rụng nhiều phải làm sao?

Nhật Lệ - 10/10/2022 22:16 GMT+7

Thời tiết những ngày gần đây bắt đầu chuyển lạnh. Trời hanh khô khiến da đầu chúng ta hạn chế tiết dầu nhờn dẫn đến rụng tóc. Vậy phải làm gì để cải thiện tình trạng này, hãy lưu ngay những cách sau.

Đối với mùa hanh khô, ngoài việc rụng tóc, da đầu chúng ta còn phải chịu nhiều hư tổn từ đó gầu, nấm dễ phát triển hơn. Thời tiết trở lạnh khiến chị em lười gội đầu hơn thường ngày, đây cũng là một trong những nguyên do khiến tóc rụng nhiều. Vậy, phải làm cách nào để cải thiện tình trạng này?

Sử dụng dầu gội chiết xuất thiên nhiên

Thay vì việc sử dụng các loại dầu gội có chứa paraben, propylene, diethanolamine,... hãy chuyển qua các loại dầu gội có chiết xuất thiên nhiên lành tính. Dân gian, từ đời các bà các mẹ đã rất ưa chuộng các loại cây cỏ khi dùng để nấu nước gội đầu sẽ giúp mượt tóc như: hương nhu, bồ kết, cỏ mần trần, vỏ bưởi,... Do đó, hãy lựa chọn những sản phẩm có chưa các thành phần trên.

an-buoi-nhieu-nhung-ban-co-biet-14-tac-dung-tuyet-voi-cua-vo-buoi-chua-202201181449519143

Hạn chế chải đầu khi tóc ướt

Việc chải đầu khi tóc còn ướt vô cùng gây hại cho da đầu và tóc. Sợi tóc vốn mỏng manh, khi tóc ướt nang tóc càng trở nên yếu, liên kết giữa các nang tóc và da đầu lỏng lẻo. Chính vì điều này, thói quen chải đầu khi tóc còn ướt là việc làm vô cùng không nên. Để tránh tóc gãy rụng nhiều hơn, nên chờ khi tóc khô, chải từ dưới đuôi tóc bằng lược răng thưa, tránh chải đầu mạnh khiến tóc gãy, rụng.

Luôn dùng dầu xả cho tóc

Thời tiết càng hanh khô thì việc bổ sung dưỡng chất làm ẩm cho tóc càng trở nên cần thiết. Cần chọn loại dầu xả phù hợp với tóc và dầu gội đang sử dụng để phát huy tối đa tác dụng. Khi xả cần thoa dầu vào phần đuôi tóc, cách da đầu tầm 5cm, không nên thoa vào sát da đầu. Nếu dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu sẽ khiến đổ nhiều dầu và nhanh bết, bẩn hơn. Massage đều vừa giúp dưỡng chất thấm vào thân tóc vừa giúp tuần hoàn máu tốt hơn. 

813-co-cach-giup-lam-toc-moc-nhanh-bang-tinh-dau-vo-buoi-11

Hạn chế tác động nhiệt vào tóc

Không nên sử dụng máy sấy có nhiệt quá cao để sấy khi tóc còn ướt, thêm vào đó nên tránh để tóc tiếp xúc với các loại máy nhiệt lớn như máy ép, dập, uốn xoăn. Ngoài ra việc làm tóc, nhuộm tóc hay tẩy tóc, sử dụng hóa chất cũng sẽ khiến da đầu chịu tổn thương, gây khô rát, từ đó khiến tóc gãy, rụng nhiều hơn. Nếu không bắt buộc hay để thả tóc, tránh buộc quá chặt hoặc búi sẽ dễ căng da đầu, từ đó giảm độ bám của các nang tóc.

dung-de-may-say-toc-nha-ban-bat-ngo-phat-no-3

Bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc

Nếu bị rụng tóc nhiều, nên bổ sung các loại thực phẩm như cá, thực phẩm chiết xuất từ đậu, các loại ngũ cốc, sữa, thịt bò; đặc biệt cần bổ sung các loại rau củ, trái cây. Các loại thực phẩm kể trên chứa nhiều biotin, kẽm, protein, vitamin, các loại chất này đều là những thứ cần và có ích cho mái tóc, giúp tóc luôn khỏe, mượt và giảm gãy rụng.

Giữ tinh thần thoải mái

Có thể với một số người, sức khỏe tinh thần với mái tóc nghe có vẻ không liên quan nhưng thực chất, việc bạn stress hay lo âu ảnh hưởng rất xấu tới sự phát triển của tóc. Khi bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng, trầm cảm kéo dài, cơ thể sẽ tự sản sinh ra chất telogen effluvium khiến tóc rụng nhiều hơn. Chính vì vậy, để ngăn tóc rụng hãy giữ tinh thần luôn lạc quan, ở trạng thái thoải mái nhất.