Mẹo

Chìa khóa ngăn ngừa bệnh hói đầu

Tú Anh - 10/10/2022 17:32 GMT+7

Nếu bạn muốn ngăn ngừa chứng hói đầu, dưới đây là những điều bạn nên biết.

1. Chế độ ăn uống cân bằng để đảm bảo lượng dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng không đủ là nguyên nhân quan trọng dẫn đến hói đầu, đặc biệt hiện nay nhiều người thường ăn kiêng hoặc ăn nhiều dầu mỡ, nhiều calo và nhiều đường nên dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu vitamin và khoáng chất. .

Vì vậy, nếu bạn muốn ngăn ngừa hói đầu, điều quan trọng là phải đảm bảo lượng dinh dưỡng, thức ăn giàu canxi, sắt, protein và vitamin A, chẳng hạn như sữa và cà rốt, cá,...

hoi-dau-2
Đảm bảo lượng dinh dưỡng, thức ăn giàu canxi, sắt, protein và vitamin A, chẳng hạn như sữa và cà rốt, cá,...

2. Không thức khuya, đảm bảo giấc ngủ ngon

Thường xuyên thức khuya không chỉ dẫn đến tóc tiết ra quá nhiều dầu, từ đó làm gia tăng chứng rụng tóc tiết bã nhờn.

Và việc thường xuyên thức khuya cũng sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, các nội tiết tố này sẽ tác động trực tiếp lên các nang tóc khiến nang tóc bị teo lại dẫn đến rụng tóc nhiều.

Vì vậy muốn ngăn ngừa hói đầu, bạn phải chú ý đi ngủ sớm và dậy sớm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt.

Xem thêm tại đây: Gội đầu trong ngày "đèn đỏ" có thể làm tổn thương cơ thể và gây ung thư?

3. Chải tóc nhiều hơn để thúc đẩy tuần hoàn máu ở da đầu

Nam giới dễ bị hói đầu hơn nữ giới, do nam giới ít có thói quen chải đầu. Khi bạn chải đầu, nó sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của da đầu, đảm bảo cung cấp khí và huyết cho các nang lông.

Ngay cả khi tóc không bị rối, bạn có thể dùng lược để chải sát da đầu hơn, sẽ tránh được tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, không chải tóc khi tóc ướt, vì điều này dễ làm tóc bạn bị hư tổn.

hoi-dau-1
Chải tóc nhiều hơn để thúc đẩy tuần hoàn máu ở da đầu.

4. Không hút thuốc, uống rượu, giữ thói quen sinh hoạt tốt

Hút thuốc lá và uống rượu trong thời gian dài cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến hói đầu, vì các chất độc hại như rượu và nicotin trong thuốc lá sẽ làm co các mao mạch trên da đầu, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của da đầu, đồng thời làm tăng tiết nội tiết tố androgen trong cơ thể, dẫn đến rụng tóc tiết bã nhờn.

Vì vậy, để ngăn ngừa hói đầu, chúng ta phải chú ý bỏ thuốc lá, uống rượu, đồng thời tập thể dục thể thao nhiều hơn để tăng cường thể lực thì mới có thể chống rụng tóc.

hoi-dau
Tình trạng hói đầu xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới.

5. Đừng trốn tránh bác sĩ, hãy chọn dầu gội đầu phù hợp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hói đầu, có người sử dụng sản phẩm dầu gội có quá nhiều thành phần hóa học gây hói đầu nên gội đầu bằng nước cũng có tác dụng nhất định.

Tuy nhiên, lý do hói đầu ở mỗi người là khác nhau, việc không gội đầu bằng dầu gội trong thời gian dài cũng có thể khiến tóc không được gội sạch, từ đó làm tình trạng hói đầu trầm trọng hơn.

Vì vậy, khi bị hói đầu, điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân gây hói đầu, đảm bảo sạch tóc và lựa chọn sản phẩm dầu gội đầu phù hợp, có như vậy mới có thể chống hói đầu hiệu quả.