Làm đẹp

Review top những loại lược chải tóc giúp bạn gỡ rối, tạo kiểu và giảm đau đầu

Lê Hồng - 05/08/2022 09:04 GMT+7

Lược chải tóc là một dụng cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngoài dầu gội đầu, dầu dưỡng thì lược cũng là một trong những thứ góp phần rất lớn đến việc duy trì độ bền của tóc bạn. Bài viết này, SaoDaily sẽ review những loại lược có nhiều công dụng, đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất nhé!

Lược chải tóc là gì?

Lược chải tóc là một dụng cụ mà cả nam giới và nữ giới đều sử dụng hàng ngày. Sử dụng lược chải tóc hàng ngày để giúp mái tóc của bạn được vào nếp gọn gàng và suôn mượt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lược chải tóc khác nhau, nó sản xuất ra nhằm phù hợp với từng loại tóc cũng như mục đích sử dụng của các bạn.

Lược chải tóc là vật dụng quen thuộc của chúng ta
Lược chải tóc là vật dụng quen thuộc của chúng ta

Những điều bạn cần biết về lược chải tóc

Vật liệu tạo nên lược chải tóc

Vật liệu để tạo nên một chiếc lược rất đa dạng. Có thể được tạo thành từ những nguyên liệu khác nhau. Trong đó chủ yếu là những nguyên liệu sau:

Kim loại: Chiếc lược này sẽ có trọng lượng nặng nhất so với các chiếc liệu khác nhưng chúng có khả năng  ngăn ngừa ma sát và tĩnh điện. Việc này khiến bạn gặp khó khăn trong khi tạo kiểu tóc.

Nhựa tổng hợp: Lược thiết kế bằng nhựa có đặc điểm là không được bền chắc, thiết kế của chúng khi sử dụng có thể sẽ khiến tóc của bạn có thể gãy rụng.

Lược chải tóc được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau
Lược chải tóc được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau

Gỗ: Gỗ là một trong những nguyên liệu tuyệt nhất để làm lược. Lược gỗ rất tuyệt vời để xoa bóp da đầu đồng thời giải phóng lượng dầu tự nhiên dưỡng tóc của bạn. Lược gỗ cũng được đánh giá cao về độ bền của chúng và chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng suốt đời.

Lược chải tóc bằng carbon: Lược làm từ carbon cũng cung cấp nhiều độ bền trong khi ít tạo ra tĩnh điện hơn, nếu có. Lược được làm từ carbon rất chắc chắn và hoạt động tốt trên tóc dày và rậm.

Mỗi nguyên liệu làm ra lược chải tóc đều có ưu điểm lẫn nhược điểm
Mỗi nguyên liệu làm ra lược chải tóc đều có ưu điểm lẫn nhược điểm

Thiết kế của lược chải tóc

Thiết kế của lược chải tóc được chia thành 3 loại chính dựa trên thiết kế của răng lược.

Lược răng thưa: Nó có răng dày hơn và hoạt động tốt nhất trên những mái tóc dày.  Nó lý tưởng cho những cô nàng tóc xoăn và dùng chải tóc ướt. Khoảng cách giữa các răng trên lược răng thưa lớn hơn, cho phép tóc dày hơn dễ dàng đi qua.

Lược răng mịn: Sản phẩm này là phù hợp nhất cho những ai tóc tơ, tóc mỏng. Điểm hạn chế của lược này là không dùng để tạo kiểu cho tóc được.

Lược răng vừa: Sự lựa chọn lược phổ biến và linh hoạt nhất là lược răng vừa. Nó tuyệt vời để chuẩn bị cắt tóc, cũng như để gỡ rối và tạo kiểu và định hình tóc. Chính vì có nhiều công dụng nên loại lược chải tóc này vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

hl-675780-what-type-of-hairbrush-is-best-for-your-hair-header-1296x727-1610943816_1200x0

Review lược chải đầu phù hợp với từng loại tóc

Lược bàn dùng để thoa tinh dầu

Đây là loại lược có hình bàn chải, phẳng, bản rộng với răng lược bọc đầu tròn mềm mại, giúp bạn chải tóc mà không bị cạ vào da đầu gây xước da. Bên cạnh đó, những chiếc răng lược này phù hợp với hầu hết mọi mái tóc, từ dày, dài, mỏng và ngắn. Đặc biệt, loại này hợp với buổi sáng vì lúc này da đầu còn yếu. Ngoài ra, thiết kế các răng lược dày và bản lược to nên rất thích hợp dùng sau mỗi lần thoa tinh dầu lên tóc nhờ khả năng phân bổ đến khắp các sợi tóc. Tuy nhiên, vì chiếc lược này dạng dẹt nên bạn đành phải nói lời tạm biệt với nó nếu như đang sở hữu mái tóc xoăn cầu kì nhé.

Đây là loại lược có hình bàn chải
Đây là loại lược có hình bàn chải

Lược răng thưa phù hợp với mọi kiểu tóc

Công dụng của loại lược này được dùng khi đang gội đầu, với kết cấu riêng biệt của lược giúp phân bố đều dầu gội và dầu xả trên tóc. Đặc biệt, bạn có thể dùng nó để gỡ rối tóc sẽ rất hiệu quả và còn phù hợp với mọi loại tóc (xoăn, ngắn, cúp, duỗi…).. Lược răng thưa có thể dùng được cho cả tóc khô và tóc đang ướt.

Lược này phù hợp với mọi loại tóc
Lược này phù hợp với mọi loại tóc

Lược nhiệt phù hợp với nhiều nhu cầu

Một công đôi việc là mô tả chính xác nhất về kiểu lược chải tóc này. Lược nhiệt sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian khi vừa làm khô tóc, vừa tạo kiểu trong cùng một thời điểm. Kiểu lược này cũng phù hợp với hầu hết các loại tóc, từ tóc dày, tóc mỏng cho đến tóc duỗi thẳng, tóc uốn xoăn.

Đây cũng là chiếc lược có thể tạo độ phồng tự nhiên cho tóc chỉ trong một thời gian ngắn. Lược nóng bằng nhiệt, giúp tạo nếp tóc hiệu quả chỉ trong 15 – 20 phút. Nếp tóc có thể giữ được thời gian tương đối lâu. Phương thức thực hiện này khá đơn giản. Đặc biệt bạn có thể dùng lược này để chủ động tạo ra các kiểu tóc mình thích mỗi ngày mà chẳng cần mất thời gian đến tiệm tóc.Với kích thước tương đối nhỏ gọn, bạn có bỏ chúng vào túi và mang theo bên mình bất kỳ đâu.

0d2602f494f79c66851aec9b138ed197

Lược răng nhỏ đánh rối tóc tốt nhất

Nhiều nhà tạo kiểu tóc dùng lược răng nhỏ để đánh rối. Vị trí các răng lược cũng như kích thước sẽ giúp bạn chải tóc mái và còn giúp tóc suôn mượt, tạo độ bồng bềnh. Các răng trên bàn lược còn dễ dàng làm tóc thẳng, đánh rối để tạo hình cho mái tóc theo ý muốn.

Lược răng nhỏ ít người sử dung, chỉ dùng để làm rối tóc
Lược răng nhỏ ít người sử dung, chỉ dùng để làm rối tóc

Lược lông nhím tạo thông thoáng cho da đầu

Đối với những cô nàng có mái tóc mỏng hoặc trung bình, thì đây sẽ là loại lược chải tóc cần tìm. Một trong những đặc điểm ưu việt của loại lược này chính là khả năng kích thích da đầu, tạo ra những khoảng trống thông thoáng và mát mẻ, cùng với đó sẽ giúp phân tán lượng dầu tự nhiên trên da mà không gây nên hiện tượng bí bách cho da đầu. Từ đó hạn chế được tình trạng nấm mốc, gây ngứa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Phù hợp với mái tóc mỏng hoặc trung bình
Phù hợp với mái tóc mỏng hoặc trung bình

Lược tròn dành cho tóc có độ dày trung bình

Lược chải tóc dạng tròn, có phần răng lược là nhựa sẽ dễ dàng len lỏi qua những sợi tóc, giúp làm mượt tóc và tạo độ phồng tự nhiên cho tóc hiệu quả hơn. Đây là một loại lược phù hợp với những mái tóc độ độ dày trung bình trở lên.

Những chiếc lược tròn thông thường sẽ có nhiều kích cỡ cũng như kiểu răng lược cho bạn lựa chọn. Tốt nhất nên chọn đầu răng lược êm để giảm ma sát khi chạm vào da đầu cũng như kích thước lược phù hợp với kiểu sóng xoăn to, nhỏ lẫn độ dày của mái tóc nhé!

Loại lược chải tóc này giúp chúng ta tạo được nhiều kiểu tóc
Loại lược chải tóc này giúp chúng ta tạo được nhiều kiểu tóc

Lược chải tóc là một vật dụng thông dụng hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại lược phù hợp với mái tóc cũng như mục đích sử dụng thì vẫn còn là vấn đề khó khăn với nhiều người. Mong rằng, bài viết của chúng tôi đã có thể giúp bạn có nhiều kiến thức bổ ích về lược chải đầu.