Giải Trí

Top10 Influencers tháng 9: Nam diễn viên hài bỗng "soán ngôi" Sơn Tùng ontop

Đặng Minh Thảo - 27/10/2022 22:29 GMT+7

Sơn Tùng bất ngờ bị tụt hạng trên BXH top 10 người ảnh hưởng nhất trên MXH tháng 9/2022, vị trí No.1 gọi tên ai?

Mới đây nhất, Buzzmetrics đã công bố BXH Top 10 người ảnh hưởng nổi bật trên Social Media tháng 9/2022. Vị trí đầu tiên thuộc vê nam diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm, tiếp sau đó lần lượt là: HIEUTHUHAI, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Quyền Linh, Lương Bích Hữu, Đen Vâu, Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm và Cris Devil Gamer.

bsi top10 influencers thang 9 xuat hien bat ngo voi nhan vat soan ngoi no 1 cua son tung - anh 1
BIS công bố top10 người ảnh hưởng nổi bật trên nền tảng MXH vào tháng 9/2022. (Ảnh: VietNamnet)

So với tháng 8/2022, danh sách Top 10 đã "bay màu" nhân vật ảnh hưởng như Chi Pu, hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Song Luân và Kiều Minh Tuấn. Điều đặc biệt hơn cả là sự "thăng hạng" vượt trội của Lê Dương Bảo Lâm. Nếu tháng trước quán quân Cười Xuyên Việt 2015 chỉ về nhì, sau M-TP thì tháng này, nam diễn viên đã chính thức ontop còn Sơn Tùng chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH. 

Gần đây, Lê Dương Bảo Lâm trở thành gương mặt nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả thông qua chương trình thực tế "2 Ngày 1 Đêm". Với sự hài hước, duyên dáng của mình, ông xã Quỳnh Quỳnh mang đến cho khán giả những phen "cười vỡ bụng".

bsi top10 influencers thang 9 xuat hien bat ngo voi nhan vat soan ngoi no 1 cua son tung - anh 2
Lê Dương Bảo Lâm hạnh phúc chia sẻ về lần đầu đạt được thành tích này. (Ảnh: Facebook Lê Dương Bảo Lâm)

Không chỉ Lê Dương Bảo Lâm, 2 nghệ sĩ thuộc chương trình "2 Ngày 1 Đêm" cũng góp mặt trong BXH này là HIEUTHUHAI (Top 2) và Cris Phan (Top 10). 

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin, chất lượng dựa trên chỉ số mạng xã hội. Thực chất, BXH này đã được thành lập bởi Buzzmetrics từ tháng 10/2017. Để đánh giá từng nhân vật, chiến dịch và sự kiện, BXH dựa trên 5 yếu tố cơ bản đó là: Tổng thảo luận (Buzz Volume), Chỉ số cảm xúc (Sentiment Score), Độ phủ (Coverage), Sự liên quan (Object mention) và Nội dung được tạo bởi người dùng (UGC – User Generated Content).

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 08/2022 | Bài viết BSI |  Buzzmetrics
BXH được cập nhật theo từng tháng và được đánh giá theo 3 mục lần lượt là: Chiến dịch, sự kiện và người ảnh hưởng nổi bật. (Ảnh: Internet)

Cũng bởi tính khắt khe, chỉn chu mà BSI đã trở thành một BXH đáng tin cậy, góp phần giúp các thương hiệu và agency có thêm góc nhìn về các chiến dịch trên nền tảng MXH. 

bsi top10 influencers thang 9 xuat hien bat ngo voi nhan vat soan ngoi no 1 cua son tung - anh 1