Giải Trí

Ngân hàng Trung ương Argentina bác bỏ thông tin in hình Messi lên tiền giấy

Đặng Minh Thảo - 25/12/2022 17:09 GMT+7

Quản lý cấp cao về truyền thông và quan hệ cộng đồng của Ngân hàng trung ương Argentina cho biết thông tin trên là sai sự thật.

Những ngày gần đây, tin đồn khuôn mặt Messi sẽ được in lên tờ 1.000 peso, tờ tiền có mệnh giá cao nhất tại Argentina lan truyền được lan truyền mạnh mẽ sau khi Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Thậm chí có nguồn tin cho rằng tờ tiền sẽ in hai mặt khác nhau, một mặt in hình Messi và mặt còn lại in hình đội tuyển Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch Copa America 2021.

Ngân hàng Trung ương Argentina bác bỏ thông tin in hình Messi lên tiền giấy Ảnh 1
Ảnh Messi được tin trên tiền Argentina bỗng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. (Ảnh: Internet)

Không để tin đồn đi quá xa, mới đây ngày 24/12, Fernando Alonso - quản lý cấp cao về truyền thông và quan hệ cộng đồng của Ngân hàng trung ương Argentina khẳng định thông tin trên là sai sự thật: "Không có chút sự thật nào trong chuyện này. Chủ đề không có trong chương trình làm việc của ngân hàng".  

Chiến thắng trọn vẹn của Lionel Messi trước các đối thủ lớn | VTV.VN
Chiến thắng trọn vẹn của Lionel Messi vá các đồng đội tại World Cup 2022. (Ảnh: Internet)

Thực chất, Messi đã được công nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử từ lâu, sánh đôi cùng Ronaldo và một vài cái tên khác. Chiếc cúp vô địch WorldCup 2022 thêm một lần nữa khẳng định chắc chắn hơn cho điều đó

Sau khi dành chiến thắng đầy thuyết phục trước tuyển Pháp, Argentia ngập tràn trong không khí hân hoan, lễ hội. Đáng chú ý, áo đấu số 10 (áo của Messi) xuất hiện trên mọi mặt trận thậm chí là hàng nghìn bức tranh tường trải khắp Argentina.  

Messi sắp được in hình lên tiền của Argentina - ảnh 1
Rất nhiều tin đồn Messi sẽ được in hình lên tiền của Argentina. (Ảnh: Internet)

Một số ý kiến của khán giả về vụ việc trên:

- Tôi luôn công nhận Messi là cầu thủ vĩ đại nhất nhưng hãy nhìn vào tình hình kinh tế, chính trị của Argentina bây giờ, lạm phát lên đến 2 con số mà cho phát hành tiền Messi tiếp tục thì quả không hợp lý. Quyết định của Ngân hàng là hoàn toàn đúng đắn.

- Messi quá tuyệt, tuyển Argentina đỉnh của chóp! Hết từ lâu mà dư âm trận đấu còn mãi. In tiền Messi đi mà...

- Nghe đã biết điêu, vừa vô địch có 1 hôm đã có hình ảnh tờ tiền đó... Ai mà phát hành tiền nhanh vậy được trời...

- Người dân thì bán nhà đi xem World Cup, giờ chưa có tiền về luôn. Lạm phát thì cao ngất ra, phát với chả hành. Nghe đã biết không thể, bất hợp lý vô cùng. Messi xứng đáng được tôn vinh nhưng cũng chưa đến mức mặc kệ cuộc sống người dân để in tiền ...