Giải Trí

Messi đã ôm cúp về nhưng nhiều CĐV Argentina vẫn "mắc kẹt" ở Qatar

Đặng Minh Thảo - 21/12/2022 21:57 GMT+7

Nhiều người Argentina đã trắng tay sau kỳ World Cup đắt đỏ tại Qatar, thậm chí một số fan còn không có tiền để mua vé về nước.

Theo một báo cáo mới đây, thu nhập bình quân của một người dân Argentia rơi vào khoảng 389 USD/tháng. Được biết, hầu hết người dân tại đây đều làm 2,3 công việc cùng lúc, 16 tiếng một ngày để có đủ tiền trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ. 

Tuy nhiên theo Đại sứ quán Argentina tại Qatar, có khoảng 35.000 đến 40.000 người hâm mộ Argentia đã tới nước này xem World Cup và cổ vũ cho tuyển nhà. Theo đó, Argentia cũng là một trong nước có cổ động viên đông nhất kỳ World Cup 2022 (trừ chủ nhà Qatar).

Người dân Argentia "trắng tay" sau mùa World Cup, phải lưu lạc tại Qatar vì không còn tiền để về nước. (Ảnh: Internet)

Được biết, đất nước này đã trải qua những cuộc suy thoái triền miên kể từ thập niên 50. Hậu quả là trong những thập kỷ gần đây, lạm phát tại Argentia đều duy trì ở mức rất cao, lên đến 2 chữ số. Bên cạnh đó, các vấn đề như: đồng peso mất 30% giá trị, dự trữ ngoại hối và đầu tư nước ngoài cạn kiệt khiến tài chính của đất nước này rơi vào khủng khoảng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, với tinh thần yêu bóng đá sục sôi, nhiều fan bóng đá Argentina vẫn sẵn sàng bán của cải và vay mượn để tới kỳ World Cup đắt đỏ nhất lịch sử. Điều này đối lập hoàn toàn với người dân Anh, khi lạm phát chỉ khoảng 9%, fan bóng đá Anh vẫn thờ ơ với World Cup 2022.

Chùm ảnh Argentina vô địch World Cup và cảm xúc trái ngược giữa Messi -  Mbappe
Argentina đã giành chức vô địch World Cup 2022 sau loạt đá luân lưu căng não với tuyển Pháp.

Sau khi dành chiến thắng đầy thuyết phục trên chấm 11m, Messi và các đồng đội được chào đón về nước tưng bừng. Cả đất nước chìm trong lễ hội và không khí hân hoan thế nhưng khi đó vẫn còn một số cổ động viên Argentina "mắc kẹt" tại Qatar vì không có dủ tiền mua vé máy bay. 

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Messi về ôm cúp ngủ mấy giấc rồi vẫn lang thang ở chân cầu Qatar... Nghĩ cũng khổ mà thôi cũng kệ, ai bảo đam mê.

- Khiếp, bán cả nhà vay tiền đi xem World Cup thì chịu rồi. Kể cả giờ về được nước thì cũng ở gầm cầu mà. Hay giờ tranh thủ ở luôn Qatar hahaha.

- Messi tuyệt vơi, cổ động viên Argentina tuyệt vời. Khổ thân

- Chúc mọi người sớm về nước và được đoàn tụ cùng gia đình nha.

- Qatar đắt đỏ nổi tiếng, đến xem World Cup hết tiền là đúng...

Tin phổ biến