Giải Trí

Ekip làm nhạc "cực đỉnh" của Sơn Tùng M-TP

Đặng Minh Thảo - 23/10/2022 21:51 GMT+7

Ít ai biết MV There's No One At All của Sơn Tùng MTP được chắp cánh bởi 2 bậc thầy sound-engineer - Greg Calbi và Steve Fallone.

Vào đúng ngày sinh nhật của mình, Sơn Tùng chính thức ra mắt phiên bản mới của  MV There's No One At All. Thay vì Melodic Rap pha với những âm hưởng của Rock, Sơn Tùng MTP chọn màu sắc R&B thuần và nhẹ nhàng. Cụ thể, xuyên suốt MV dài  3 phút 41 giây là hình ảnh nam ca sĩ ngồi đánh đàn piano và hát trên bờ biển.

Sự trở lại của There's No One At All là cột mốc đánh dấu tuổi 28 của nam ca sĩ gốc Thái Bình. (Ảnh: Facebook M-TP)
Sơn Tùng chọn bối cảnh bờ biển đơn thuần thay vì đầu tư các hình ảnh như MV bị gỡ trước đó. (Ảnh: Facebook M-TP)

Bên cạnh giai điệu, phần lyrics của MV cũng đã được giọng ca “Nơi này có anh” biến tấu. Theo đó, câu hát "There's No One At All" và cũng là tựa đề bài hát đã bất ngờ được thay thế bằng "I've no one by my side" (Tôi không có bất kỳ ai ở bên cạnh). Tuy nhiên sự thay đổi này nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Sự khác biệt nữa được soi ra trong MV chính là sự xuất hiện của cặp đôi Greg Calbi và và Steve Fallone trong vai trò mastering cho sản phẩm âm nhạc này.

Greg Calbi khiến fan thích thú khi góp mặt trong dự án của Sơn Tùng. (Ảnh: VieZ)
Ở bản trước, sound engineer Chris Gehringer đảm nhận vai trò  mastering cho đứa con cưng của nam ca sĩ gốc Thái Bình. (Ảnh: Facebook M-TP)

Được biết, Greg Calbi được mệnh danh là "đôi tai đáng tin cậy nhất của dòng nhạc Rock". Không chỉ khán giả mà giới phê bình cũng đánh giá ông như một  bậc thầy về sound-engineer. Đồng thời, chính Greg Calbi là người góp phần không nhỏ cho sự thành công của các ca sĩ hàng đầu thế giới như: Taylor Swift, Bob Dylan, John Lennon, Lady Gaga,...

Sound engineer - Greg Calbi là một cái tên huyền thoại của giới âm nhạc Mỹ. (Ảnh: Vietnamnet)
Ông từng được đề cử nhiều hạng mục như Thu âm của năm, Album của năm,.. tại giải Grammy. (Ảnh: Vietnamnet)

Để miêu tả về ông, tạp chí Rolling Stone từng cho rằng: "Không thể đưa ra số liệu chính xác, nhưng Calbi, 72 tuổi, ước tính rằng ông đã nắm được khoảng 8.000 bản thu âm trong suốt sự nghiệp của mình.

Theo một số tính toán, điều này đồng nghĩa với việc Calbi chính là người đã mastering nhiều ca khúc nhất kể từ khi vai trò sound-engineer được ra đời. Bob Ludwig - một huyền thoại cùng thời - gọi ông là 'người khổng lồ trong việc thương mại hóa mastering'".

Greg Calbi là người đàn ông dùng cả đời để cống hiến cho âm nhạc. (Ảnh: Vietnamnet)

Bởi vậy, có thể thấy việc nam ca sĩ gốc Thái Bình mời Greg Calbi đảm nhiệm vai trò master cho thấy sự nghiêm túc đầu tư và niềm hy vọng cực lớn cho “cú nổ” mang tên There's No One At All. So với bản trước, lần trở lại này của anh chàng được nhiều người đón nhận với chiều hướng tích cực hơn.