Đời Sống

Đứa bé 4 tháng tuổi đột nhiên biết nói và nói được hai từ này khiến cả nhà “sốc nặng”

Hương Ly - 20/07/2022 16:14 GMT+7

Bố mẹ của đứa trẻ không giấu được sự ngạc nhiên khi con trai 4 tháng tuổi của mình lại nói chuyện được.

Mới đây, một bà mẹ tên Chou ở Trung Quốc đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh con trai 4 tháng tuổi của mình đột nhiên biết nói. Trong clip, chồng cô, anh Dong đang trò chuyện với em bé “Ba năm nữa con sẽ đi học mẫu giáo, con có vui không?”. Ngay sau đó, đứa trẻ đã trả lời là “vui lắm” khiến cả gia đình của cô đều cười.

01658308498.jpeg

Nói với phóng viên, anh Dong cho biết trước đây anh vẫn thường trò chuyện với đứa trẻ, không ngờ lần này đứa trẻ lại đáp lại, lúc đó anh rất ngạc nhiên và thích thú. Sau đó, anh ta cố gắng tiếp tục trò chuyện với trẻ nhưng trẻ không nói được nữa, chỉ nói bập bẹ.

Cô Chou kể với các phóng viên rằng khi cô mang thai, chồng cô hát và nói chuyện với cô trong bụng suốt, sau khi đứa trẻ được sinh ra, anh ấy thường kể chuyện cho đứa trẻ nghe. Họ dạy đứa trẻ gọi "Bố và mẹ", nhưng đứa trẻ không bao giờ thốt ra trọn vẹn một từ, và cô ấy đã rất ngạc nhiên khi nói "vui lắm" lần này.

Theo quan điểm của chị Chou và anh Dong, khi đứa trẻ nói "vui lắm" thì có lẽ cháu đang bắt chước người lớn và chưa chắc đã hiểu được vấn đề.

Theo tin tức từ Jiangxi Dajiang Net vào năm 2012, một em bé 5 tháng tuổi ở Ruichang, Jiangxi, đột nhiên nói từ "sữa tạo bọt" khi bà của em đang pha sữa bột. Nhật báo Guangxi Yulin vào tháng 11 năm 2009 đưa tin rằng một em bé 3 tháng tuổi ở địa phương nói "đến" sau khi mẹ của Bao nói "đến, đến".

Trong báo cáo của Nhật báo Yulin, Lin Yufeng, Phó giám đốc Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Yulin kiêm phó bác sĩ trưởng khoa nhi cho biết, nói chung, khóc là "ngôn ngữ" duy nhất của trẻ sơ sinh từ 1 đến 2 tháng tuổi. Khi được 6 tháng tuổi, nó sẽ phát ra âm thanh thuần một dòng như "Dad" và "Mom", và từ 7 đến 8 tháng, nó sẽ phát ra hai âm đơn giống hệt nhau, chẳng hạn như "Dad" và "Mom". 9 tháng tuổi có thể bắt chước cách phát âm đơn giản của người lớn, trẻ 1 tuổi có thể gọi "Dì", có thể gọi tên đồ vật như "Deng Deng". Tuy nhiên, với một cơ địa tốt, các công đoạn này được chuyển sớm hơn một hoặc hai tháng.

Lin Yufeng cũng cho biết, trẻ sơ sinh nhìn chung thường có xu hướng hòa đồng với xã hội, tương tác với mọi người xung quanh như mỉm cười, hay thốt ra lời, cố gắng bắt chước người lớn.

Tin phổ biến