Giải Trí

Vương Tổ Hiền là ai? Tiểu sử của Mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông

Quỳnh Anh - 20/03/2023 15:58 GMT+7

Nhắc đến Vương Tổ Hiền người hâm mộ nghĩ ngay đến mỹ nhân hàng đầu Châu Á thế nhưng cuộc đời của cô lại là một chuỗi bi kịch khiến ai nhắc tới cũng xót xa.

1. Vương Tổ Hiền là ai?

 Với những thế hệ đi trước có lẽ cái tên Vương Tổ Hiền không còn xa lạ gì. Cô được coi như là một trượng đài về mỹ nhân Hồng Kong những năm 1980 và 1990. Thời điểm đó Vương Tổ Hiền lọt vào Tứ đại hoa đán của nền điện Ảnh Hồng Kong lúc bấy giờ.

Những cái tên trong bộ tứ nổi tiếng ấy bao gồm Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Chung Sở Hồng. Các nàng mỹ nhân này đều là những tượng đài nhan sắc nổi tiếng. Thời điểm đó con gái đều học theo phong cách của các nàng còn đàn ông thì không ai không mê mẩn. Thế nhưng trong số các mỹ nhân trên thì Vương Tổ Hiền còn được nhận xét là mỹ nhân Châu Á.

vuong-to-hien-la-ai-1-35express
Vương Tổ Hiền sở hữu nhan sắc cuốn hút khiến ai cũng phải mê mẩn. Ảnh: 35 express

2. Tóm tắt tiểu sử lý lịch về nữ diễn viên Vương Tổ Hiền

Tên thật:  Vương Tổ Hiền (王祖賢)
Ngày sinh 31 tháng 1, 1967
Quê quán:  Đài Bắc
Quốc tịch:  Canada, Trung Hoa Dân Quốc
Tên khác:  Joey Wang
Trường lớp:  Cao đẳng Nghệ thuật Quốc Quang Đài Loan
Nghề nghiệp:  Diễn viên, Ca sĩ
Năm hoạt động: 1984 – 2005
Tổ chức: Thiệu Thị (1985-2002)
Tác phẩm nổi bật: Thiện nữ U hồnÂm dương Pháp vươngTiếu ngạo Giang hồThanh xà Bạch xàĐông tà Tây độc
Chiều cao:  1m73
Cân nặng:  54 kg
Cha mẹ:  Vương Diệu Hoàng (cha)
Album:  Hiding Away from the World, Angelus
Giải thưởng:  Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Liên hoan phim quốc tế Sitges)
Chương trình truyền hình: Seikimatsu no Uta, Chez
11672311610.png
Nhan sắc gây chấn động của Mỹ nhân đẹp nhất Châu Á 1 thời.

3. Gia thế Vương Tổ Hiền

Mỹ nhân đẹp nhất Châu Á có xuất thân từ một gia đình danh giá. Gia đình cô có một anh trai, một em gái và một em trai. Được biết ông nội của cô chính là Vương Quốc Phiên - một nhà sử học có tiếng ở Đài Loan. Trước đây ông từng có thời gian tham gia quân đội, sau này cha của cô là Vương Diệu Hoàng cũng là một tuyển thủ bóng rổ nổi tiếng thi đấu cho Đài Loan.

Thời niên thiếu Vương Tổ Hiền có thời gian học tập và trưởng thành ở Đài Bắc. Khi nhỏ cô đã bộc lộ rõ năng khiếu ở lĩnh vực thể thao. Cũng bởi thế mà gia đình Vương Tổ Hiền thời điểm ấy rất ủng hộ cô đi theo hướng trở thành một tuyển thủ bóng rổ chuyên nghiệp nối nghiệp cha mình khi cô mới chỉ 14 tuổi.

Vương Tổ Hiền xuất thân từ một gia đình danh giá
Vương Tổ Hiền xuất thân từ một gia đình danh giá

Tuy nhiên cô nàng không hề đi theo định hướng của cha mẹ mà thay vào đó là theo đuổi nghiệp diễn của mình. Cô đã đăng ký vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Quốc Quang để theo học diễn xuất. Cùng với nhan sắc trời phú cùng hình thể vượt trội, không khó để cô gái này trở thành nhân tố được nhiều đạo diễn, nhà sản xuất chú ý tới. Bước chân vào showbiz, công việc đầu tiên mà cô nàng làm chính là người mẫu.

4. Con đường sự nghiệp của Vương Tổ Hiền

Được biết vào năm 1982 khi Vương Tổ Hiền mới chỉ 15 tuổi đã có được sự chú ý của khá nhiều nhãn hàng bởi diện mạo quá mức xuất chúng. Cũng từ đó mà cái duyên để trở thành mỹ nhân đẹp nhất showbiz cũng xuất hiện. Năm 1984 là năm đầu tiên cô nàng tham gia đóng phim. Khi ấy bộ phim mà cô đóng chính là Năm Nay Ven Hồ Sẽ Rất Lạnh, cô cũng được nhận đóng vai nữ chính ở dự án phim này. Cũng nhờ đó mà dù rất trẻ nhưng cô đã được đề danh ở giải thưởng Kim Mã danh giá mà không phải ai ở độ tuổi đó cũng có thể làm được.

21672311610.png
Nhan sắc trong trẻo của Vương Tổ Hiền rất nhanh loạt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất lớn. Ảnh: internet

Thời điểm đó cô đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo những công ty đại diện. Số tiền các bên đại diện ký với cô cũng cao hơn rất nhiều những đồng nghiệp cùng thời khác. Ngoài ra có rất nhiều đạo diễn đã giúp đỡ giúp cô nàng có nhiều cơ hội để hợp tác đóng những bộ phim điện ảnh lớn.

Năm 1987 cô nàng tham gia đóng vai chính bộ phim Thiện nữ u hồn. Đối với Vương Tổ Hiền thì đây chính là bước tiến lớn giúp cô có thể đánh dấu được tên tuổi của mình trong lòng khán giả. Ngoài ra nhờ bộ phim này mà cô đã thành công nhận được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở giải thưởng Kim Tượng danh giá. Hơn nữa cô còn được mệnh danh là một trong Tứ dại danh đán của Hong Kong cùng với những đại mỹ nữ khác như Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Chung Sở Hồng. 

Vương Tổ Hiền: Từ 'ngọc nữ' tới Hành Giác cư sĩ - VnExpress Giải trí
Vương Tổ Hiền khiến mọi người sững sờ về nhan sắc của cô. Ảnh: internet

Ở thời điểm đỉnh cao cô khiến mọi người ấn tượng khi thể hiện được sức hút cũng như tài năng của mình. Vào vai nữ quỷ trong bộ phim Âm dương Pháp Vương, cô khiến mọi người không chỉ Đài Loan mà còn cả Hàn Quốc và Nhật Bản phải bất ngờ vì sự nhập vai quá tài tình. Cũng bởi lẽ đó mà cô nàng nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được người hâm mộ trong và ngoài nước săn đón nhiệt tình. Hơn nữa cô còn có cơ hội được hợp tác với những sao hàng đầu lúc bấy giờ như Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa.

Đại mỹ nhân Vương Tổ Hiền sống cô đơn nhưng giàu có ở tuổi 54 | Báo Dân trí
Đại mỹ nhân Vương Tổ Hiền khiến nhiều người phải ngỡ ngàng về nhan sắc. Ảnh: internet

5. Đời tư của nữ diễn viên Vương Tổ Hiền

Mối quan hệ giữa Vương Tổ Hiền và Tề Tần

Với nhan sắc của mình thật không lạ khi Vương Tổ Hiền trở thành người bạn gái lý tưởng của nhiều đàn ông. Thời điểm tên tuổi của cô được phủ sóng, mỗi ngày cô đều nhận được rất nhiều hoa quà từ người hâm mộ. Trong đó có cả những vị đại gia có số tài sản khổng lồ, tuy nhiên nàng mỹ nữ thời điểm đó vẫn một mực từ chối. Sau này cuộc tình của cô với ca sĩ Tề Tần cùng Lâm Kiến Nhạc chính là mối quan hệ nhận được nhiều sự chú ý nhất của công chúng.

51672311610.png
Mối tình của cô gây rất nhiều tranh cãi. Ảnh: internet

Thế nhưng mối quan hệ giữa cô nàng diễn viên xinh đẹp cùng Tề Tần cũng chẳng kéo dài lâu. Thời điểm Vương Tổ Hiền vướng phải thị phi trở thành tiểu tam xen vào cuộc hôn nhân của Lân Kiến Nhạc cùng Lạ Linh Linh, Tề Tần đã chia sẻ rằng:“Tiểu Hiền bỏ tôi để theo Lâm Kiến Nhạc, tôi không tin đây là quyết định của chính cô ấy”.

Sau này chàng ca sĩ đã sáng tác ca khúc “Không Cho Anh Nước Mắt, Ở Bên Anh Qua Đêm” như là một lời nhắn nhủ của anh tới người bnj gái cũ.

Cặp đôi này về sau đã tái hợp và cũng không ngại công khai tình cảm của mình. Cặp đôi quyết định kết hôn cũng như sắm sửa cho cuộc sống sau này. Thế nhưng hạnh phúc chưa kịp tới thì biến cố đã xảy ra.

61672311610.png
Hồng nhan nhưng bạc phận. Ảnh: internet

Được biết Tề Tần trước đó đã cùng với một người phụ nữ có tên là Phương Mỹ Phương qua lại và cả hai có chung 1 người con. Trong thời gian quen nữ diễn viên thì anh vẫn tiếp tục qua lại với người cũ. Đây chính là lý do khiến cho Vương Tổ Hiền quyết định chấm dứt mối quan hệ của hai người.

Mối quan hệ của Vương Tổ Hiền và Lâm Kiến Nhạc

Thời điểm cô nàng mệt mỏi vì bị chèn ép do các thế lực xã hội đen bủa vây thì vị tỷ phú Lâm Kiến Nhạc đã xuất hiện và hào phóng đưa tay giúp đỡ cô. Thế nhưng khi đó ông là người đã có gia đình. Vợ của ông chính là Tạ Linh Linh - Nàng thơ của Quỳnh Giao. Cả hai đã có với nhau 5 đứa con.

71672311610.png
Cô cùng người yêu lớn tuổi. Ảnh: internet

là một người phụ nữ có cái tôi cao thế nên Vương Tổ Hiền đương nhiên không chấp nhận việc bản thân trở thành người thứ 3. Tuy nhiên ngay khi vị đại gia này tuyên bố bản thân đã ly dị thì cô nàng lại nhẹ dạ mà tin luôn và đi tới mối quan hệ hẹn hò cùng với Lâm Kiến Nhạc.

Thế nhưng sự thật rằng vị đại gia này chưa hề ly hôn. Sau đó mối quan hệ giữa Vương Tổ Hiền cùng Vương Kiến Nhạc đã bị khui và suốt thời gian dài cô đã bị người hâm mộ quay lưng.

6. Những bộ phim điện ảnh của Vương Tổ Hiền

  • Thiện Nữ U Hồn 1, 2, 3
  • Bá chủ bịp thành 1, 2
  • Miếu nhai thập nhị thiết
  • Tân Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm
  • Thiên nhân trảm/ Thần đao trảm bát quỷ
  • Đông Thành Tây Tựu
  • Thành thị Điệp nhân (Thợ săn thành phố)
  • Thanh xà
  • Chi sĩ hỏa thối
  • Tiếu Ngạo Giang Hồ 3 – Phong Vân Tái Khởi
  • Thủy Hử Truyện
  • Đông Tà, Tây Độc
  • Người Bắc Kinh
  • Du viên kinh mộng
  • Câu chuyện Thượng Hải
Tags:
Tin phổ biến