Giải Trí

Ôn Bích Hà là ai? Tiểu sử nàng Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ

Lê Hồng - 17/03/2023 11:47 GMT+7

Ôn Bích Hà là một nữ nghệ sĩ xinh đẹp, tài năng của Cbiz. Không chỉ là diễn viên, cô còn là ca sĩ, nhà sản xuất phim. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Ôn Bích Hà nhé!

1. Ôn Bích Hà là ai?

Ôn Bích Hà sinh năm 1966, cô nổi tiếng với nhiều vai trò khác nhau như: diễn viên truyền hình-diễn viên điện ảnh, ca sĩ và nhà sản xuất phim. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ cả trong phim lẫn ngoài đời nên nữ diễn viên được mệnh danh là "Đát Kỷ quyến rũ nhất" Hoa ngữ.

Nữ nghệ sĩ Ôn Bích Hà
Nữ nghệ sĩ Ôn Bích Hà

2. Tiểu sử Ôn Bích Hà

Tên khai sinh: Ôn Bích Ngọc

Tên tiếng anh: Irene Wan

Biệt danh: Mỹ nhân không tuổi, Đát Kỷ đẹp nhất

Chồng: Hà Tổ Quang

Ngày sinh: 30/7/1966

Quốc tịch: Hong Kong

Chiều cao: 1m64

Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Nhà sản xuất phim

Tác phẩm nổi tiếng: Đát Kỷ Trụ Vương, Phan Kim Liên, Đại Nhãn Tử, Tịnh Muội Tử, Địa Hạ Tình,…

Giải thướng nổi bật: Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 2 (1983); Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai chính ở Liên hoan phim Quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 8 năm 2020,…

Cô là nữ nghệ sĩ đa tài của Cbiz
Cô là nữ nghệ sĩ đa tài của Cbiz

3. Con đường sự nghiệp của Ôn Bích Hà

3.1. Được phát hiện trên phố, bắt đầu diễn xuất năm 15 tuổi

Ôn Bích Hà chia sẻ, bản thân cô xuất thân trong một gia đình nghèo khổ. Có thời điểm, nghèo đến mức gia đình từng có ý định muốn bán cô đi. Năm 1982, khi đang trên đường đi dạo phố cùng bạn thì cô được ekip phim “Tịnh Muội Tử” phát hiện ra và mời về đóng phim. Dù thời điểm đó mới 15 tuổi, đang còn đi học nhưng vì muốn có tiền lo cho cuộc sống nên cô đã đồng ý ngay lập tức.

Ôn Bích Hà khi còn trẻ
Ôn Bích Hà khi còn trẻ

Không được đào tạo về diễn xuất thế nhưng biểu cảm và nét diễn của Ôn Bích Hà giúp cho bộ phim “Tịnh Muội Tử” thành công ngoài sức mong đợi. Và cũng chính nhờ bộ phim này mà Ôn Bích Hà chính thức bước chân vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Đồng thời, nhận được đề cử Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 2 (1983).

Về sau, Ôn Bích Hà tiếp tục tỏa sáng trong các tác phẩm nổi tiếng như: Đình bất liễu đích ái, Địa hạ tình, Yên Chi Khẩu, Kinh biến, Đại nhãn tử,… Nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất chuyên nghiệp, Ôn Bích Hà có cơ hội hợp tác với nhiều nam tài tử nổi tiếng, trong đó có Nhậm Đạt Hoa, Lưu Đức Hoa... 

2-fabf6355

3.2. Ôn Bích Hà thành công lấn sân sang làm ca sĩ

Nhận thấy bản thân là một người yêu âm nhạc, có khả năng hát nên Ôn Bích Hà không ngại thử thách bản thân bằng việc quyết định lấn sân sang làm ca sĩ. Những năm đầu thập niên 1990, giọng hát của Ôn Bích Hà làm say đắm tất cả người nghe nhạc với hàng loạt album như: Ôn Bích Hà (1991), Hải Triều (1992), Tình Vô Hậu Hối (1993)... 

Ôn Bích Hà thành công lấn sân sang làm ca sĩ
Ôn Bích Hà thành công lấn sân sang làm ca sĩ

3.3. Bị khán giả “quay lưng” sau vai diễn khỏa thân

Năm 1990, Ôn Bích Hà tham gia bộ phim “Kinh biến”, hình ảnh cô khỏa thân dài 4 phút. Năm 2019, cô tiếp tục đóng cảnh nóng cùng hai diễn viên trẻ hơn mình khiến người xem vô cùng sốc. Nữ diễn viên nhận về nhiều ý kiến trái chiều, hình ảnh cô diễn viên ngây thơ cũng không còn trong mắt khán giả. Dẫu vậy, Ôn Bích Hà vẫn nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai chính ở Liên hoan phim Quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 8 năm 2020.

Bị khán giả “quay lưng” sau vai diễn khỏa thân
Bị khán giả “quay lưng” sau vai diễn khỏa thân

3.4. Được cả Châu Á “săn đón” với vai diễn Đát Kỷ

Năm 2001, cô quay lại màn ảnh với vai diễn Đát Kỷ trong phim “Phong Thần Bảng”. Xuất hiện trên phim, Ôn Bích Hà xinh đẹp, diễn xuất quá hay nên tính đến thời điểm hiện tại nàng Đắc Kỉ của Ôn Bích Hà vẫn là một "tượng đài" mà không có bất cứ phiên bản nào có thể vượt qua. Từ đây, cái tên "Đát Kỷ quyến rũ nhất" cũng gắn liền với tên tuổi của cô.

Được cả Châu Á “săn đón” với vai diễn Đát Kỷ
Được cả Châu Á “săn đón” với vai diễn Đát Kỷ

4. Ôn Bích Hà kết hôn cùng doanh nhân giàu có Hồng Kông 

Không chỉ có sự nghiệp thành công, Ôn Bích Hà còn có hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Được biết, chồng cô là doanh nhân giàu có Hồng Kông Hà Tổ Quang – Kenneth Ho. Năm 2000, cặp đôi tổ chức đám cưới tại Thái Lan và chưa từng có kế hoạch sẽ có con. Đến năm 2010, cả hai vợ chồng quyết định nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, đặt tên là Hà Quốc Luân – Xavier Ho.

Ảnh gia đình của Ôn Bích Hà
Ảnh gia đình của Ôn Bích Hà

Thời điểm hiện tại, Ôn Bích Hà đã chuẩn bị bước sang tuổi 55 nhưng nhan sắc vẫn xinh đẹp, ngoại hình quyến rũ. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ những chuyến đi du lịch sang chảnh cùng chồng.

Nhan sắc quyến rũ của Ôn Bích Hà thời điểm hiện tại
Nhan sắc quyến rũ của Ôn Bích Hà thời điểm hiện tại

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất liên quan đến diễn viên Ôn Bích Hà. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích.

Tin phổ biến