Giải Trí

Tiểu sử Cao Viên Viên - Nàng "Chu Chỉ Nhược" đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ

Lê Hồng - 17/03/2023 10:03 GMT+7

Cao Viên Viên là nữ diễn viên nổi tiếng ở Cbiz. Vào những năm 2000, cô khiến hàng triệu trái tim say đắm vì nhan sắc xinh đẹp. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Cao Viên Viên nhé!

1. Cao Viên Viên là ai?

Cao Viên Viên là nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng của Hoa ngữ. Vào những năm 2000, cô luôn nằm trong top đầu của “hội những mỹ nhân vừa có tài vừa có sắc”. Một số bộ phim gắn liền với tên tuổi của cô như:  Spicy Love Soup, Trảo Bất Hồ Bắc, Câu chuyện thực tập, Xe đạp 17 tuổi,…

Hình ảnh về Cao Viên Viên
Hình ảnh về Cao Viên Viên

2. Tiểu sử Cao Viên Viên

Tên tiếng Trung: 高圆圆, bính âm: Gāo yuányuán

Ngày sinh: 5/10/1979

Quê quán: quận Phong Đài, Bắc Kinh, Trung Quốc

Học vấn: China Institute of Industrial Relations (1998)

Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu

Người đại diện: Bắc Kinh Nghi Hòa Tinh Quang Văn Hóa Kinh Kỉ Hữu Hạn, Cao Viên Viên Studio

Phim nổi bật: Spicy Love Soup, Trảo Bất Hồ Bắc, Câu chuyện thực tập, Xe đạp 17 tuổi, Ỷ Thiên Đồ Long Ký,…

Giải thưởng nổi bật: Giải Tài năng mới tại Giải thưởng Phượng Hoàng Vàng, Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất nhất tại LHP Bách Lâm Quốc tế.

Nang-Chu-Chi-Nhuoc-xinh-dep-cua-41-5051bb59-1650373090-516-width656height941

3. Con đường sự nghiệp của Cao Viên Viên

3.1. Được đóng nữ chính trong vai diễn đầu tay

Có ngoại hình xinh đẹp, gương mặt cá tính, Cao Viên Viên nhanh chóng bước chân vào giới giải trí với công việc chụp ảnh, người mẫu quảng cáo thương mại. Năm 1997, cô chính thức được đảm nhận vai chính trong bộ phim đầu tay mang tên “Súp gia vị tình yêu”.

Nhan sắc Cao Viên Viên khi mới gia nhập showbiz
Nhan sắc Cao Viên Viên khi mới gia nhập showbiz

Ngay từ lần đầu xuất hiện với vai trò diễn viên, Cao Viên Viên đã thu hút được sự chú ý của khán giả. Về sau cô tham gia hàng loạt dự án mới, trong đó có: Trảo bất hồ bắc, Câu chuyện thực tập,… Năm 2000, cô tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim “Chuẩn điểm xích kích”, cũng chính bộ phim này đã giúp cô chạm tay vào giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất nhất” tại LHP Bách Lâm Quốc tế.

Cô được đảm nhận vai chính trong bộ phim đầu tay
Cô được đảm nhận vai chính trong bộ phim đầu tay

3.2. Một bước trở thành sao khi thành công vài vai “Chu Chỉ Nhược”

Năm 2003, Cao Viên Viên vào vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim “Ỷ Thiên Đồ Long Ký”. Nhờ vào vẻ đẹp thuần khiết cùng lối diễn xuất chuyên nghiệp, cô nhanh chóng được mọi người công nhận là “Nàng Chu Chỉ Nhược” đẹp nhất lịch sử màn ảnh Hoa ngữ.

Cao Viên Viên đóng
Cao Viên Viên đóng "Nàng Chu Chỉ Nhược"

Sau thành công của vai diễn trên, tháng 7 năm 2004, Cao Viên Viên tiếp tục đóng vai chính trong phim “Bạn đang cười nhưng tôi khóc”. Tháng 10 cùng năm, Cao Viên Viên tham gia vào bộ phim tình cảm ma thuật “Thần Y Hiệp Lữ”. Vào tháng 2 năm 2005, Cao Viên Viên tham gia vào bộ phim truyền hình “Tần Vương Lý Thế Dân”. Cũng trong năm 2005, cô vào vai nữ chính trong phim điện ảnh “Giấc mơ Thượng Hải” và vinh dự được nhận giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes. Năm 2006 với “Kế Hoạch Baby “cô nhận được đề cử cho danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải Bách Hoa.

Cao Viên Viên trở thành nữ minh tinh được nhiều người
Cao Viên Viên trở thành nữ minh tinh được nhiều người "săn đón"

4. Đời tư của Cao Viên Viên

4.1. Cao Viên Viên 3 lần làm “tiểu tam”

Dù có sự nghiệp thành công nhưng chuyện tình cảm của Cao Viên Viên lại nhận về nhiều sự chỉ trích. Cô có tất cả 5 mối tình công khai nhưng 3 trong số đó lại khiến cô bị gắn mác là “tiểu tam” đi phá hoại hạnh phúc người khác.

Người đầu tiên mà Cao Viên Viên quen là đạo diễn Đằng Hoa Đào. Mới vào showbiz được 2 năm, nhận được sự quan tâm của bạn diễn nên cô nhanh chóng nảy sinh tình cảm và sau đó cả 2 đã qua lại với nhau. Sau này, Cao Viên Viên mới biết đạo diễn Đằng Hoa Đào đã có bạn gái, từ đó mối tình này cũng kết thúc.

Cao Viên Viên và đạo diễn Đằng Hoa Đào
Cao Viên Viên và đạo diễn Đằng Hoa Đào

Mối tình thứ hai cũng nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận, nữ diễn viên hẹn hò với Trương Á Đông. Điều đáng nói là nam diễn viên này thời điểm đó mới kết hôn, Cao Viên Viên biết nhưng vẫn bất chấp yêu, bản thân Trương Á Đông cũng vì nữ diễn viên mà dứt tình với vợ cũ, đâm đơn ly hôn. Mối tình này sau đó cũng kết thúc nhanh chóng vì phía trai chỉ muốn hẹn hò không muốn kết hôn.

cao_vien_vien1

Người thứ ba Cao Viên Viên yêu đó chính là Hạ Vũ. Vừa công khai cặp đôi đã nhận về sự chỉ trích vì trước đó không lâu Hạ Vũ đã hẹn hò với Vương Tuyền - cô gái đồng hành cùng anh suốt quá trình lập nghiệp vất vả. Với mối tình này, nhiều người cho rằng Cao Viên Viên đã 3 lần “làm tiểu tam”.

Cao Viên Viên - Hạ Vũ
Cao Viên Viên - Hạ Vũ

4.2. Cao Viên Viên hẹn hò với Vu Tiểu Vỹ

Chẳng để cho mình cô đơn quá lâu, sau khi chia tay với Hạ Vũ, cô nhanh chóng công khai hẹn hò với Vu Tiếu Vỹ. Tuy nhiên, trong thời gian quen nhau, netizen phát hiện cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn,  Vu Tiểu Vỹ còn bị đồn lừa dối, thậm chí bạo lực gia đình. Sau này, cặp đôi cũng chính thức đường ai nấy đi khiến nhiều người tiếc nuối.

Cao Viên Viên hẹn hò với Vu Tiểu Vỹ
Cao Viên Viên hẹn hò với Vu Tiểu Vỹ

4.3. Cao Viên Viên kết hôn cùng với Triệu Hựu Đình

Năm 2014, Cao Viên Viên bất ngờ lên xe hoa cùng với bạn trai kém 5 tuổi Triệu Hựu Đình. Lúc mới công khai yêu nhau, Cao Viên Viên lại tiếp tục bị dính tin đồn “tiểu tam” vì chen vào mối quan hệ giữa Triệu Hựu Đình - Trương Quân Ninh. Nhưng lần này, Trương Quân Ninh đã chủ động thanh minh, nói rằng cô và Triệu Hựu Đình đã chia tay từ trước.

Cao Viên Viên kết hôn cùng với Triệu Hựu Đình
Cao Viên Viên kết hôn cùng với Triệu Hựu Đình

Được biết, cuộc hôn nhân của cả hai vẫn rất hạnh phúc. Cao Viên Viên hiện tại ngày càng thăng hạng nhan sắc, sống giàu sang, được chồng cưng chiều hết mực.

U40, Cao Viên Viên ngày càng thăng hạng nhan sắc
U40, Cao Viên Viên ngày càng thăng hạng nhan sắc

Trên đây là những thông tin liên quan đến nữ diễn viên nổi tiếng Cao Viên Viên. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thật nhiều thông tin bổ ích.

Tin phổ biến