Giải Trí

Từ Hy Viên - Biểu tượng nhan sắc Đài Loan cùng những scandal tình ái

Quỳnh Anh - 28/11/2022 11:11 GMT+7

Là một ngôi sao tài năng và xinh đẹp, Từ Hy Viên là một cái tên có tầm ảnh hưởng ở showbiz. Bên cạnh sự nghiệp thì cô nàng gặp không ít ồn ào về tình ái.

1. Từ Hy Viên là ai?

Là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Từ Hy Viên bén duyên với nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Cô là một viên ngọc tỏa sáng ở cả hai mảng ca nhạc và điện ảnh. Nhờ nhan sắc xinh đẹp, tài năng của cô càng được mọi người chú ý. Cũng chính vì thế từ thời điểm gia nhập vào showbiz, cô đã có được sự ủng hộ của giới truyền thông.

Từ Hy Viên là diễn viên được công nhận cả về thực lực lẫn nhan sắc.
Từ Hy Viên là diễn viên được công nhận cả về thực lực lẫn nhan sắc.

Sự nghiệp của Từ Hy Viên từ trước tới nay luôn thăng hạng ngày một cao. Thế nhưng ở diện đời tư, cô lại không được may mắn như vậy. Trải qua nhiều mối tình thế nhưng Từ Hy Viên vẫn luôn gặp phải nhiều người đàn ông không tốt. Các cuộc tình của cô luôn xuất hiện tranh cãi và được truyền thông chú ý. Tới thời điểm hiện tại, những tin tức về cuộc sống cá nhân của Từ Hy Viên vẫn là đề tài khiến cho công chúng quan tâm.

Cô được mệnh danh là đệ nhất mỹ nữ Đài Loan.
Cô được mệnh danh là đệ nhất mỹ nữ Đài Loan.

2. Tiểu sử Từ Hy Viên

2.1. Sơ yếu lý lịch Từ Hy Viên

Tên thật: Từ Hy Viên

Biệt danh: Đại S

Tên tiếng Trung: 徐熙媛

Pinyin: Xú Xīyuán

Sinh ngày: 06/10/1976

Chiều cao: 1m62

Quê quán: Lâm Nghi - Sơn Đông - Trung Quốc

Con gái: Uông Hy Nguyệt

Dòng nhạc: Madopop

Học vấn: Trường Nghệ thuật Hoa Cương

Nghề nghiệp: Diễn Viên, Ca sĩ, MC, viết sách

Thời gian hoạt động: 2001 - nay.

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà Từ Hy Viên còn khiến mọi người bất ngờ về tài năng của mình.
Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà Từ Hy Viên còn khiến mọi người bất ngờ về tài năng của mình.

2.2. Thành tích vượt trội trong sự nghiệp Từ Hy Viên

  • 2001, đạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Chung (Đài Loan)
  • 2004, Xuất bản cuốn sách riêng của bàn thân về làm đẹp. Số lượng sách bán ra lên tới hơn 100.000 cuốn và được tái bản 7 lần.
  • Được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc ở giải Kim Tượng (Hong Kong)

3. Sự nghiệp của Từ Hy Viên

3.1. Sự nghiệp ca sĩ

Trước khi trở thành một nữ diễn viên xuất chúng thì Từ Hy Viên đã từng là một ca sĩ. Cô đã cùng em gái tên là Từ Hy Đệ tạo nên một nhóm nhạc riêng là S.O.S, cũng có nghĩa là Chị em nhà họ Từ (Sisters of Shu). Sau đó vì lo ngại vấn đề bản quyền thế nên cái tên S.O.S được đổi thành ASOS, tức A Sister of Shu. Album cuối cùng mà nhóm nhạc này cho ra mắt mang tên Abnormal Girls.

Cô nhanh chóng nổi tiếng nhờ nhan sắc trời phú.
Cô nhanh chóng nổi tiếng nhờ nhan sắc trời phú.

Ngoài ra năm 2005, Từ Hy Viên sau đó đã trở thành đại diện của hãng đồng hồ Thụy Sĩ có tên Tissot. Tới năm 2008, cô tiếp tục ký tiếp hợp đồng 3 năm tới tận năm 2008.

3.2. Sự nghiệp diễn xuất

Sau khi debut cùng em gái trong nhóm nhạc mới, cô đã bắt đầu tham gia vào sự nghiệp diễn xuất. Năm 2001, Từ Hy Viên trở thành cái tên nổi danh khắp châu Á khi trở thành diễn viên trong bộ phim Vườn sao băng phiên bản Đài Loan.

Cũng từ đây sự nghiệp diễn xuất của  Từ Hy Viên tăng lên như diều gặp gió. Cô trở thành nữ minh tinh được săn đón nhất thời điểm bấy giờ. Ngoài tham gia đóng phim cô nàng còn quảng cáo cho nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp khác nhau.

Từ Hy Viên khi tham gia bộ phim Vườn Sao Băng.
Từ Hy Viên khi tham gia bộ phim Vườn Sao Băng.

Những năm 2000, tên tuổi của Từ Hy Viên lan rộng khắp châu Á và cô cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá cho riêng mình. Cô tham gia nhiều bộ phim ăn khách khác nhau có thể kể tới như Kiếm Vũ, Chiến thần, Bong bóng mùa hạ,... Trong các sự kiện thảm đỏ, cô luôn là tiêu điểm được truyền thông chú ý tới.

Một số bộ phim truyền hình Từ Hy Viên tham gia:

  • Vườn sao băng
  • Vườn sao băng 2
  • The Monkey King: Quest for the Sutra
  • Thiện nữ u hồn
  • Mars
  • Say yes Enterprise
  • Bong Bóng mùa hè
  • Corner With Love
  • Phantom Lover

Những bộ phim điện ảnh Từ Hy Viên tham gia

  • Silk
  • The Ghost Inside
  • Connected
  • On His Majesty's Secret Service
  • Kung Fu Chefs
  • My So Called Love

4. Đời tư của Từ Hy Viên

4.1. Cuộc hôn nhân chóng vánh 

Vào khoảng độ những năm 2010, Từ Hy Viên đã cùng Uông Tiểu Phi, chàng thiếu gia có tiếng ở Bắc Kinh kết hôn chỉ sau 4 lần gặp gỡ và 20 ngày tìm hiểu. Cuộc tình tưởng đùa như thật của Từ Hy Viên khi ấy đã khiến cho bao người phải ngỡ ngàng. Đặc biệt những người hâm mộ cô đã vô cùng bất ngờ về thần tượng của mình. Khi ấy thậm chí còn có những tin đồn cho rằng Từ Hy Viên cướp người yêu của khuê mật (bạn thân) An Dĩ Hiên. 

Quyết định kết hôn của Từ Hy Viên khiến bao người ngỡ ngàng.
Quyết định kết hôn của Từ Hy Viên khiến bao người ngỡ ngàng.

Sau khi trở thành con dâu nhà hào môn thì Từ Hy Viên cũng hạn chế tối đa việc tham gia các hoạt động showbiz. Nữ diễn viên khi ấy dành toàn bộ thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ. Làm dâu danh gia đương nhiên việc sinh con nối dõi luôn là điều được quan tâm hơn cả. Mẹ chồng Từ Hy Viên thời điểm ấy luôn thúc giục cô mau chóng mang thai. Thế nhưng có lẽ vì áp lực và thể trạng của Từ Hy Viên khi đó quá gầy mà chuyện có em bé là điều khá khó khăn.

Để có thể mang thai, cô đã cố gắng rất nhiều. Thói quen ăn chay bao lâu của Từ Hy Viên cũng dần bị thay đổi. Cô phải điều trị ở bệnh viện và điều này đã dẫn tới rất nhiều sự thay đổi về tiết tố và tạo ra những biến cố trong tương lai.

Thế nhưng thật may mắn khi mọi nỗ lực của cô cũng đạt được kết quả. Năm 2014, Từ Hy Viên thành công chào mừng một tiểu công chúa trong niềm vui của mọi người. Tuy nhiên thời điểm mang thai, nàng mỹ nhân ngày nào bỗng tăng vọt lên 30 kg. Số cân nặng khi ấy chạm tới mốc gần 80 khiến cho Từ Hy Viên cảm thấy vô cùng tự ti về chính bản thân mình.

Thế nhưng làm dâu hào môn phải chịu rất nhiều áp lực
Thế nhưng làm dâu hào môn phải chịu rất nhiều áp lực

Một thời gian sau, cô lại tiếp tục mang bầu bé thứ 2. Tuy nhiên sau khi sinh con, lần này cô đã mắc phải hội chứng trầm cảm khiến cho sức khỏe của Từ Hy Viên giảm xuống một cách bất ngờ. Cơ thể suy nhược khiến cho mọi hoạt động bình thường cũng trở nên vô cùng khó khăn. Thậm chí khi một lần uống thuốc, cô đã không may bị phản ứng phụ lên cơn co giật và rơi vào trạng thái hôn mê phải đưa đi cấp cứu gấp.

Cuộc tình này không chỉ dừng lại ở đó. Trong thời điểm tập đoàn của chồng cô rơi vào cảnh thua lỗ, Từ Hy Viên còn phải tạm gác lại những khó khăn từ chuyện sinh nở để bán hết tài sản trả nợ giúp chồng. Ấy vậy mà theo nhiều nguồn tin, chồng cô trong suốt cuộc hôn nhân đã không ít lần vướng vào những ồn ào ngoại tình, tệ bạc với vợ con.

>> Xem thêm: Lộ bằng chứng chồng Từ Hy Viên ngoại tình với nữ diễn viên kém 15 tuổi

71669234315.png
Cả hai đã có với nhau hai người con.

Có lẽ vì thế mà sau hơn 10 năm chung sống, Từ Hy Viên đã đưa ra một quyết định với mong muốn thay đổi cuộc sống của mình. Tháng 11 năm 2021, nữ diễn viên chính thức thông báo với mọi người thông tin về sự chấm dứt của cuộc hôn nhân giữa cô và Uông Tiểu Phi. Nguyên nhân mà cô đưa ra đó chính là trong suốt thời gian cùng chung sống thì cả hai đã không có được tiếng nói chung. Chính sự khác biệt trong tính cách và lối sống đã khiến cho hai vợ chồng không thể tiếp tục bao dung cho đối phương. Hậu ly hôn, Từ Hy Viên nhận quyền nuôi con và Uông Tiểu Phi có thể thoải mái tới gặp các con bất cứ khi nào anh muốn.

Thời điểm làm dâu hào môn Từ Hy Viên liên tục rơi vào trầm cảm.
Thời điểm làm dâu hào môn Từ Hy Viên liên tục rơi vào trầm cảm.

Những tưởng ly hôn là sự chấm dứt hoàn toàn của mối lương duyên này. Thế mà sau đó phía chồng cũ của Từ Hy Viên đã không muốn như vậy. Sau khi đường ai nấy đi, 2 bên gia đình vẫn có những màn khẩu chiến trên mạng xã hội, không ai chịu nhường nhịn ai.

Có một thời gian Uông Tiểu Phi bị tố liên tục hẹn hò với những mỹ nhân trẻ tuổi xinh đẹp và nói với mọi người rằng Từ Hy Viên mắc bệnh tâm thần và dùng thuốc cấm. Tuy nhiên về sau anh chàng đã ngay lập tức xóa bài và gửi lời xin lỗi tới vợ cũ.

Đoạn hôn nhân của cô cùng chỗng cũ tới hiện tại vẫn còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.
Đoạn hôn nhân của cô cùng chỗng cũ tới hiện tại vẫn còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

4.2. Những đoạn tình trường bồng bột và cảm tính sau khi hôn nhân đổ vỡ

Sau khi ly hôn khoảng 3 tháng, Từ Hy Viên lại một lần nữa khiến fan phải bất ngờ vì thông báo tái hôn với DJ Koo, người bạn trai cũ của cô từ 20 năm trước. Cuộc hôn nhân này nhanh chóng được quyết định chỉ vì cô cùng tình cũ liên lạc với nhau qua điện thoại. Quyết định này khiến cho nhiều người hâm mộ phải ngỡ ngàng và cho rằng cô đã quá nóng vội trong chuyện tình cảm và xác định cuộc sống hôn nhân.

Từ Hy Viên và chồng Dj
Từ Hy Viên và chồng Dj

Dường như ở độ tuổi 40, Từ Hy Viên vẫn chưa có được sự chín chắn trước khi quyết định tiến tới đoạn tình cảm nào đó. Thậm chí trước đây khi chưa kết hôn cô cũng từng làm báo đài phải xôn xao khi chia tay và yêu người mới chỉ trong thời gian chớp nhoáng. Thậm chí Chính Long, một trong số những người bạn trai cũ của cô đã rơi vào trầm cảm khi biết Từ Hy Viên chỉ mất 2 tháng để kết thúc mối quan hệ với anh và tiến tới yêu đương cùng người con trai khác.