Giải Trí

Tiểu sử Tạ Đình Phong - Quý ông Hồng Kông khiến bao mỹ nhân mê mệt

Quỳnh Anh - 13/03/2023 10:07 GMT+7

Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy thì chuyện tình giữa Tạ Đình Phong với Trương Bá Chi, Vương Phi là điều mà người hâm mộ khá quan tâm.

1. Tạ Đình Phong là ai?

Với những ai quan tâm tới nền điện ảnh Hoa Ngữ thì cái tên Tạ Đình Phong hẳn không còn xa lạ gì. Anh là một trong những tài tử điện ảnh tài năng hiếm có ở Cbiz. Không chỉ là diễn viên Tạ Đình Phong còn là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Anh hiện là thành viên của tập đoàn giải trí ANh Hoàng.

Gia nhập từ năm 1996 tới nay, từ vai trò ca sĩ tới diễn viên và hàng loạt những vai trò khác, Tạ Đình Phong đã trở thành tên tuổi gạo cội mà những ai thuộc giới showbiz phải nể phục.

Tạ Đình Phong - chàng tài tử điển trai người Hồng Kông
Tạ Đình Phong - chàng tài tử điển trai người Hồng Kông

Nam diễn viên được xem như là báu vật của nền điện ảnh Hoa Ngữ. Vào những năm 2000, cái tên v nổi đình nổi đám ai ai cũng biết. Bỏ qua những định kiến của người đời cho anh là một kẻ ngông cuồng thì nam diễn viên đã chứng tỏ cho mọi người thấy được tài năng của anh đã mang tới thành công vang dội như thế nào. Nhưng lắm tài thì nhiều tật, bên cạnh sự nghiệp nổi bật thì đời tư của anh chàng cũng kịch tính không kém.

Tạ Đình Phong cũng từng vinh dự nhận được giải thưởng Ngôi sao từ thiện cảm động nhất, Ngôi sao các em nhỏ yêu quý nhất vào năm 2019. Từ đó có thể thấy được bên cạnh cuộc sống cá nhân có phần phức tạp thì bản chất Tạ Đình Phong là một anh chàng tốt bụng và thân thiện với mọi người.

2. Tiểu sử Tạ Đình Phong

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên khai sinh: Tạ Đình Phong
  • Tên tiếng Trung: 謝霆鋒 (phồn thể); 谢霆锋 (giản thể)
  • Tên tiếng Anh: Nicholas Tse
  • Biệt danh: Chanh (檸檬), Bảo Bảo, A Tử
  • Sinh nhật: 29/08/1980
  • Cung hoàng đạo: Xử nữ
  • Gia đình: Cha là diễn viên Tạ Hiền, mẹ là Hoa hậu Hồng Kông Địch Ba Lạp, em gái Tạ Đình Đình, vợ cũ Trương Bá Chi, hai con trai Tạ Chấn Hiên và Tạ Chấn Nam
  • Bạn thân: ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên Trần Dịch Tấn
  • Nghề nghiệp: ca sĩ,nhạc sĩ, diễn viên, đạo diễn, doanh nhân
  • Năm hoạt động: 1996 đến nay
11678676845.jpeg
Tạ Đình Phong sở hữu nhiều giải thưởng nổi bật

2.2. Các giải thưởng nổi bật

Với những cố gắng bền bỉ suốt bao năm, Tạ Đình Phong nhận được về không ít giải thưởng. Trong số đó có thể kể tới như:

  • Năm 1997: nhận giải Vàng với hạng mục ca sĩ mới xuất sắc nhất do đài TVB trao tặng.
  • Năm 1998: Nhận giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng khác ở lĩnh vực âm nhạc Hồng Kông.
  • Năm 1999: Nhận 3 đề cử lớn gồm 2 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử bài hát trong phim hay nhất.
  • Năm 2004: Nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Bách Hoa lần thứ 28. 
  • Năm 2005: Nhận được đề cử Quả Cầu vàng cho bộ phim Vô cực của Tạ Đình Phong tham gia
  • Liên tục từ các năm 2009 đến 2011, anh nhận được đề cử và giải thưởng tại các liên hoan phim lớn như Kim Tượng, Kim Mã, Liên hoan phim Điện ảnh Hoa ngữ cùng nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín.
  • Năm 2021, Nhận được đề cử nhạc phim hay nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 40. 

3. Sự nghiệp Tạ Đình Phong

3.1. Ca sĩ nổi danh dưới bóng cha mẹ

Tạ Đình Phong vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ba anh là một diễn viên nổi tiếng còn mẹ là Hoa hậu Hồng Kông. Cũng nhờ vậy anh được hưởng những yếu tố tài năng cùng lòng đam mê với nghệ thuật của cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ. Với đam mê trở thành ca sĩ anh đã bỏ học tại trường Quốc tế hồng Kông và theo học nhạc ở Nhật Bản.

Anh bắt đầu với sự nổi tiếng dưới bóng cha mẹ
Anh bắt đầu với sự nổi tiếng dưới bóng cha mẹ

Vượt qua rất nhiều khó khăn suốt 4 tháng ròng rã, cuối cùng chàng thanh niên 16 tuổi cũng được quay trở về quê nhà tế debut với vai trò ca sĩ. Năm 1996 anh trở thành ca sĩ thuộc công ty Phi Đồ. Thời điểm này anh đã xuất sắc đạt được giải nghệ sĩ mới yêu thích nhất với tác phẩm đầu tay có tên My Attitude.

Tạ Đình Phong khi còn trẻ.
Tạ Đình Phong khi còn trẻ.

Dù mới ra mắt thế nhưng Tạ Đình Phong đã để lại những ấn tượng không nhỏ đối với các khán giả xem truyền hình. Anh đã tiếp tục sáng tác và nỗ lực cho sự nghiệp riêng. Tuy nhiên bên cạnh sự cố gắng ấy thì người ta lại biết tới Tạ Đình Phong nhiều hơn qua chức danh con trai của diễn viên Tạ Hiền cũng nàng hoa hậu sắc nước hương trời Địch Ba Lạp. Có cha mẹ là người nổi tiếng vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là gánh nặng cho việc khao khát được khán giả công nhận tài năng của mình.

3.2. Trở thành diễn viên có tiềm năng

Vì những hoạt động âm nhạc không có nhiều thành tựu như anh mong đợi vậy nên Tạ Đình Phong đã quyết định rẽ hướng sang diễn xuất. Cũng từ đây cuộc đời của chàng trai trẻ được rẽ sang một trang mới.

Vai diễn đầu tiên của anh là bộ phim điện ảnh Thiếu niên Hạo Nam vào năm 1998. Giới chuyên môn đã bất ngờ trước khả năng của Tạ Đình Phong và công nhận tài năng của cá nhân nam diễn viên chứ không phải vì con trai của bất kỳ vĩ nhân nào.

Tạ Đình Phong thời trẻ đẹp trai khiến bao người phải mê mẩn.
Tạ Đình Phong thời trẻ đẹp trai khiến bao người phải mê mẩn.

Những năm 2000 có thể nói là thời kỳ hoàng kim của Tạ Đình Phong khi anh liên tục được mời tham gia những dự án phim mà sau này nó đều là những huyền thoại được khán giả cũng như các diễn viên trẻ ghi nhớ. Việc Tạ Đình Phong luôn lăn xả và không ngại diễn những cảnh nguy hiểm đã trực tiếp làm cho các đạo diễn nhìn nhận về tài năng thực sự của một ngôi sao triển vọng thời bất giờ có tên Tạ Đình Phong.

Tạ Đình Phong có tuổi lại trông càng lịch lãm, phong độ.
Tạ Đình Phong có tuổi lại trông càng lịch lãm, phong độ.

Trong khoảng độ năm 2004- 2005, Tạ Đình Phong đã nhận dự án phim như Tân câu chuyện cảnh sát, Ngọc Quan Âm. Những tác phẩm này đã tạo kỷ lục khi đó về doanh thu. Tài năng càng được thêm khẳng định. Thời điểm này anh cũng nhận được nhiều sự công nhận rằng bản thân đã trở thành một trong những diễn viên xuất sắc nhất lúc bấy giờ.

3.3. Nghệ sĩ vươn tầm châu Á

Sau năm 2006, Tạ Đình Phong bắt đầu hoạt động đều cả hai lĩnh vực diễn xuất và âm nhạc. Thời điểm đó anh ra rất nhiều đĩa đơn và luôn cán mốc doanh thu. Không chỉ là sự công nhận trong tài năng diễn xuất mà chất âm nhạc của nam diễn viên khi đó cũng đã có được những người hâm mộ riêng.

Anh đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp
Anh đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp

Ngoài ra việc góp mặt trong các bộ phim như Kẻ chỉ điểm, Viên đạn mất tích,... đã giúp anh càng khẳng định được tên tuổi của mình. Nói không ngoa khi Tạ Đình Phong được cho là ngôi sao "cứng" nghề nhất khi ấy.

4. Đời tư Tạ Đình Phong

4.1. Vụ tai nạn giao thông chấn động

Trong số những ồn ào về đời tư chắc hẳn vụ gây ra tai nạn xe cộ là những tai tiếng đầu tiên mà anh chàng gặp phải.  Trong khoảng thời gian chừng 3 năm liên tiếp, nam diễn viên đã liên tục gây tai nạn giao thông làm tên tuổi, danh tiếng của Tạ Đình Phong sụt giảm nghiêm trọng.

Năm 2002, Tạ Đình Phong đâm phải giải phân cách khi đang trở về nhà. Vì không có hậu quả gì nghiêm trọng nên anh đã gọi người lái xe của mình hòng thoát tội. Tuy nhiên sau khi điều tra thì Tạ Đình Phong đã thành thật nhận tội của mình và chịu hình phạt lao động công ích.

Tuy nhiên đời tư lại gặp nhiều rắc rối.
Tuy nhiên đời tư lại gặp nhiều rắc rối.

Sau đó anh bị phạt vì lái xe quá tốc độ tới 2 lần.

Năm 2003, anh đâm xe vào nhà ga Loan Tể nhưng may mắn không tạo ra thiệt hại về người.

Năm 2005, Tạ Đình Phong đã đâm thẳng vào một chiếc xe bus và lần này anh cũng phải bồi thường về của.

4.2. Cuộc hôn nhân ồn ào với Trương Bá Chi

Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi xác nhận tin đồn hẹn hò vào năm 2006. Thời điểm đó chuyện tình của 2 người nhận được nhiều lời chúc phúc của người hâm mộ.

Ảnh cưới của anh với Trương Bá Chi
Ảnh cưới của anh với Trương Bá Chi

Tuy nhiên thời gian sau Trương Bá Chi dính vào ồn ào lộ ảnh nóng với Trần Quán Hy. Giữa dư luận đang ồn ào thì Tạ Đình Phong đã lên tiếng bênh vực cho vợ, mặc cho sự nghiệp của anh khi đó gặp không ít tổn thất.

Dù vậy cuộc hôn nhân của hai người cũng không kéo dài lâu. Năm 2011 cả 2 chính thức đường ai nấy đi sau 5 năm gắn bó. Sau khi ly hôn, Tạ Đình Phong bị chỉ trích vì anh chỉ chu cấp phí nuôi dưỡng mà không hề tới thăm các con.

4.3. Quay lại với tình cũ Vương Phi

Trước khi kết hôn với Trương Bá Chi thì Tạ Đình Phong từng có thời gian yêu đương cùng Vương Phi. Nhưng mối tình của cả hai vướng phải rất nhiều sự phản đối. Bởi so với Tạ Đình Phong thì Vương Phi chênh lệch khá nhiều tuổi. Hơn nữa khi bạn gái đã có tên tuổi thì Tạ Đình Phong chỉ mới là cậu nhóc chập chững bước vào nghề. Sau đó cả hai cũng chia tay.

Trương Bá Chi hơn Tạ Đình Phong 11 tuổi
Trương Bá Chi hơn Tạ Đình Phong 11 tuổi

Sau khi ly hôn, Tạ Đình Phong đã khiến nhiều người kinh ngạc khi anh quay lại với Vương Phi. Thời điểm đó thiên hậu cũng đang vướng vào ồn ào bỏ bê con cái sau cuộc ly hôn với Lý Á Bằng. Cặp đôi tái hợp khiến cho dư luận một phen náo động. Cũng bởi vì thế trong suốt 8 năm yêu đương tính tới hiện tại, cặp đôi rất ít khi nhắc về người ấy của mình.

Tin phổ biến