Giải Trí

Trình Tiêu là ai? Tiểu sử ca sĩ solo thành công nhất nhì Cbiz

Lê Hồng - 08/03/2023 09:55 GMT+7

Trình Tiêu hiện nay đang là nghệ sĩ được “săn đón” ở khắp Châu Á. Không chỉ nhảy giỏi, hát hay cô còn rất thành công ở vai trò diễn xuất. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, cuộc đời của Trình Tiêu.

1. Trình Tiêu là ai?

Trước khi có sự nghiệp thành công như bây giờ thì Trình Tiêu từng có khoảng thời gian làm thực tập sinh tại Hàn Quốc vô cùng khó khăn. Thời điểm ra mắt trong nhóm nhạc nữ Cosmic, Trình Tiêu luôn được nhận xét là mờ nhạt hơn so với các thành viên còn lại. Trở về Trung Quốc hoạt động, sự nghiệp của cô gái trẻ này bắt đầu lên như ‘diều gặp gió’. Cô nhanh chóng được khán giả công nhận cả về tài năng nhảy, ca hát lẫn diễn xuất. Theo chia sẻ của Trình Tiêu thì trong tương lai cô muốn phát triển bản thân trở thành một nghệ sĩ đa năng.

Hình ảnh về nữ nghệ sĩ đa tài Trình Tiêu
Hình ảnh về nữ nghệ sĩ đa tài Trình Tiêu

2. Tiểu sử Trình Tiêu

Tên thật: Trình Tiêu (程潇)

Nghệ danh: Cheng Xiao, Seongso

Ngày sinh: 15/07/1998

Quê quán: Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ, vũ công

Năm hoạt động: 2016 – nay

Công ty quản lý: Yuehua Entertainment

Instagram: chengxiao_0715

Giải thưởng nổi bật: Thần tượng quyền lực mới (2017); Thần Tượng xinh đẹp trẻ trung của năm (2021); Nữ diễn viên thời trang của năm (2021),…

Hiện tại, cô là ca sĩ, diễn viên và vũ công nổi tiếng tại Trung Quốc
Hiện tại, cô là ca sĩ, diễn viên và vũ công nổi tiếng tại Trung Quốc

3. Con đường sự nghiệp của Trình Tiêu

3.1. Là thành viên nhóm nhạc nữ Cosmic Girls

Được biết, ngay từ nhỏ Trình Tiêu đã có ước mơ trở thành một ca sĩ nên cô luôn được gia đình tạo điều kiện tốt theo đuổi những gì mình thích. Để có những kỹ năng nghệ thuật cơ bản, Trình Tiêu bắt đầu theo học múa truyền thống tại Học viện Múa Xingche, thể dục dụng cụ tại Trường nghệ thuật ở Thâm Quyến.

Mỗi ngày trôi qua là ước mơ trở thành ca sĩ của cô ngày một lớn hơn. Khi đã trưởng thành và tự lo được cho cuộc sống của mình, Trình Tiêu đã bay sang Hàn Quốc để theo học khoa thực hành vũ đạo. Những năm tháng sống xa gia đình, cô luôn chăm chỉ học tập để bản thân ngày càng tốt lên. Năm 2016, Trình Tiêu chính thức tốt nghiệp tại trường nghệ thuật và biểu diễn Seoul.

Trình Tiêu từng là thực tập sinh bên Hàn Quốc
Trình Tiêu từng là thực tập sinh bên Hàn Quốc

Bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của cô đó chính là được trở thành thực tập sinh của Starship Ent. Những ngày tháng tập luyện từ kiệt sức từ sáng đến khuya đã giúp Trình Tiêu vượt qua hàng nghìn thí sinh để thành công ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Cosmic Girls.

4648_unnamed-10

Được biết nhóm nhạc nữ Cosmic Girls ra mắt gồm có ba thành viên đều là người Trung Quốc. Ngoài Trình Tiêu thì hai người còn lại có tên là: Ngô Tuyên Nghi và Mạnh Mỹ Kỳ. Cùng nhau hoạt động, được PR giống nhau,… thế nhưng thời điểm đó Trình Tiêu không thường xuyên được xuất hiện ở các chương trình lớn, thay vào đó cô chỉ góp mặt ở một số dự án phim online. Sự nghiệp của cô cứ thế mờ nhạt dần và được nhận xét là tụt hẳn so với hai cô gái còn lại của nhóm.

Sự nghiệp của Trình Tiêu không quá nổi bật tại Hàn Quốc
Sự nghiệp của Trình Tiêu không quá nổi bật tại Hàn Quốc

3.2. Sự nghiệp solo thành công ngoài mong đợi

Năm 2017, sau khi có khoảng thời gian hoạt động cùng nhóm nhạc Cosmic Girls, Trình Tiêu đã quyết định hoạt động solo. Cô bắt đầu “hâm nóng” tên tuổi của mình bằng cách tham gia hàng loạt các show truyền hình, trong đó nổi bật nhất là chương trình “Law of the Jungle” hay “Huấn luyện viên chương trình Thực tập sinh thần tượng”.

Năm 2107, cô hoạt động solo
Năm 2107, cô hoạt động solo

Năm 2018, cô gây “sốt” trên mạng xã hội vì màn song ca vô cùng ngọt ngào với Vương Nhất Bác. Thừa thắng xông lên, cũng trong năm 2018, Trình Tiêu đã phát hành ca khúc solo đầu tay của mình mang tên “If Love”. Thời điểm mới ra mắt, ca khúc đã nhận được sự yêu mến của khán giả, nhanh chóng nắm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng QQ.

Năm 2018 là năm thành công của Trình Tiêu
Năm 2018 là năm thành công của Trình Tiêu

3.3. Trình Tiêu gây tranh cãi trên mạng xã hội với phim “Khi em mỉm cười rất đẹp”

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, có nét mặt điện ảnh nên Trình Tiêu nhanh chóng được các đạo diễn làm phim để ý. Không làm cho mọi người thất vọng, khi rẽ hướng sang làm diễn viên Trình Tiêu đã làm nên thành công của rất nhiều bộ phim như: Thiên tỉnh chi lộ, Thám Tử Phố Tàu 3, Linh vực,…

Trình Tiêu cũng rất thành công khi rẽ hướng đóng phim
Trình Tiêu cũng rất thành công khi rẽ hướng đóng phim

Năm 2021, Trình Tiên tham gia dự án phim “Khi em mỉm cười rất đẹp” cùng với diễn viên Hứa Khải. Lần này cô thủ vai Đồng Dao.- nữ tuyển thủ e-sport của game Liên minh huyền thoại. Tưởng như vai chính này sẽ giúp sự nghiệp của cô ngày càng thăng tiến thì bất ngờ nó lại trở thành chủ đề bàn cãi lớn trên mạng xã hội. Bên cạnh một số lời khen ngợi thì đa phần mọi người đều nhận xét trong phim này Trình Tiêu diễn quá đơ, cảm xúc diễn quá mờ nhạt, thậm chí có người còn nhật xét đây chính là phim rác, xuyên tạc nội dung,…

Trình Tiêu - Hứa Khải trong phim
Trình Tiêu - Hứa Khải trong phim "Khi em mỉm cười rất đẹp"

Sau vai diễn Đồng Dao, Trình Tiêu trở thành đối tượng bị công kích trên mọi nền tảng xã hội. Chưa dừng lại ở đó, trong phim có phân đoạn Trình Tiêu đã vô tình ngồi lên bệ nơi đặt cúp vô địch. Hành động này như một sự xúc phạm đến những người yêu e-Sport. Sự việc này càng khiến hình ảnh của Trình Tiêu đi xuống trong lòng công chúng.

Vai chính trong phim khiến Trình Tiêu bị chỉ trích
Vai chính trong phim khiến Trình Tiêu bị chỉ trích

4. Đời tư của Trình Tiêu

Vốn là người kín tiếng nên netizen rất ít khi “soi” được những câu chuyện liên quan đến đời tư của Trình Tiêu. Chỉ mới đây, nhiều người phát hiện ra giữa cô và Vương Nhất Bác có nhiều tương tác thân mật với nhau. Cụ thể, trong một đoạn clip đã ghi lại hình ảnh Vương Nhất Bác và Trình cùng tham gia một chương trình.

Tại đây, nữ nghệ sĩ vô cùng thẳng thắn chia sẻ cảm nhận của mình về Vương Nhất Bác: "Anh ấy giống như Đường Tăng thời hiện đại vậyAnh ấy không thích giao lưu với con gái cho lắm, cũng không quá thích con gái...". Kể từ sau khi lời nhận xét này được lan truyền trên mạng xã hội thì tất cả mọi người ra sức “đẩy thuyền” cho cặp đôi này vì họ đều có sự tương xứng về nhan sắc, sự nghiệp lẫn đời tư trong sạch.

>>Xem thêm: 10 nhóm nhạc K-pop chuẩn bị trải qua "lời nguyền 7 năm" trong năm 2023

Trình Tiêu - Vương Nhất Bác được
Trình Tiêu - Vương Nhất Bác được "đẩy thuyền" với nhau

Trên đây là những thông tin liên quan đến nữ nghệ sĩ Trình Tiêu. Chúc cho con đường sự nghiệp của cô gái trẻ này mãi thành công như mong đợi.