Giải Trí

Tiểu sử Robert Pattinson - "Ma cà rồng" cuốn hút nhất mọi thời đại

Quỳnh Anh - 03/03/2023 10:58 GMT+7

Vai diễn ma cà rồng của Robert Pattinson đã để lại ấn tượng không nhỏ đối với những người hâm mộ Chạng Vạng. Cũng từ vai diễn này mà Robert Pattinson đã trở thành tên tuổi được biết đến trên toàn cầu.

1. Diễn viên Robert Pattinson là ai?

Với những ai yêu mến Chạng Vạng của Stephenie Meyer chắc hẳn không thể quên chàng ma cà rồng điển trai Edward Cullen trong bộ phim chuyển thể cùng tên . Đây cũng là vai diễn đã giúp Robert Thomas-Pattinson đạt tới đỉnh cao danh vọng, tên tuổi vang xa khắp thế giới. Ngoài ra trước đó anh cũng đã khiến khán giả phải ấn tượng khi tham gia đóng vai diễn Cedric Diggory trong phim Harry Potter và chiếc cốc lửa.

Robert Pattinson là hình mẫu lý tưởng của hàng ngàn cô gái.
Robert Pattinson là hình mẫu lý tưởng của hàng ngàn cô gái.

Cùng với việc tham gia đóng các bộ phim lớn, Robert Thomas-Pattinson đã trở thành diễn viên đình đám và được xếp hạng trong đội ngũ những diễn viên có mức thu nhập cao nhất trên thế giới. Tạp trí Time thậm chí đã đưa anh chàng xếp hạng ở danh sách 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất hành tinh. Ngoài ra còn rất nhiều bảng xếp hạng của nhiều tạp chí, báo đài trên toàn thế giới có tên của Robert Thomas-Pattinson.

2. Tiểu sử Robert Pattinson

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên đầy đủ: Robert Thomas-Pattinson
  • Ngày sinh: 13/05/1986
  • Cung Hoàng đạo: Kim Ngưu
  • Nơi sinh: London, Anh
  • Vai trò: Diễn viên, người mẫu, nhạc công
  • Hoạt động: 2004 đến nay
Robert Thomas Pattinson có vẻ ngoài điển trai thu hút
Robert Thomas Pattinson có vẻ ngoài điển trai thu hút

2.2. Xuất thân của Robert Thomas-Pattinson

Robert Douglas Thomas Pattinson vốn là còn ít trong gia đình Clare. Hai người chị gái của anh là Elizabeth và Victoria.Ngay từ nhỏ Robert Thomas-Pattinson đã có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật. Từ khi lên 4, Robert Thomas-Pattinson đã chơi được guitar và cả piano.

Robert Thomas Pattinson tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ.
Robert Thomas Pattinson tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ.

Tuy nhiên trong quá trình học tập, Robert Thomas-Pattinson đã từng bị đuổi học vào năm 12 tuổi. Nguyên nhân là bởi anh đã ăn cắp tạp chí người lớn chỗ bưu điện để bán cho những người bạn khác cùng lớp. Thực chất cũng bởi gia đình của Robert Thomas-Pattinson hồi đó khá khó khăn. Sau này thời niên thiếu, anh chàng cũng đã cố gắng tự độc lập tài chính bằng cách trở thành một người mẫu ảnh.

2.3. Giải thưởng mà Robert Thomas-Pattinson nhận được trong quá trình làm nghề

Đương nhiên với việc tham gia nhiều dự án phim lớn, ngoài việc tên tuổi vang xa thì Robert Thomas-Pattinson còn đạt được nhiều thành tích riêng biệt. Anh đã giành được những giải thưởng như: Giải thưởng dành cho tuổi teen, Giải thưởng lựa chọn của Nickelodeon Uk Kids cho nam diễn viên được yêu thích nhất của Anh, giải thưởng "Liên hoan phim Hollywood", Giải People Choice Awards. Ngoài ra Robert Thomas-Pattinson còn nhận được đề cử tại giải thưởng phê bình phim Úc, giải thưởng cho Nam diễn viên Phụ xuất sắc nhất, Giải thưởng nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Úc.

Robert Pattinson đã nhận được rất nhiều giải thưởng.
Robert Pattinson đã nhận được rất nhiều giải thưởng.

Có lẽ ở độ tuổi này, Robert Thomas-Pattinson đã khá thành công khi sở hữu nhiều thành tích cá nhân tới vậy. Trong quá trình theo đuổi nghề, những bạn diễn của nam diễn viên đều nhận xét anh là một người có thực lực và đạo đức tốt. Hơn tất cả Robert Thomas-Pattinson rất kính nghiệp. Thành tích và vị trí anh có được trong giới hoàn toàn dựa trên cố gắng của bản thân và chặng đường này đều có sự chứng kiến của tất cả các khán giả. Những người hâm mộ của anh luôn tự hào về Robert Thomas-Pattinson yêu nghề, nhiệt huyết và có đức tính tốt đẹp.

3. Sự nghiệp của Robert Thomas-Pattinson

3.1. Bén duyên với sự nghiệp

Như đã nói, Robert Thomas-Pattinson đã tiếp cận với nghệ thuật từ sớm. Tới năm 13 tuổi, Robert Thomas-Pattinson đã tham gia đội kịch thiếu niên ở một nhà hát lớn. Cha mẹ chính là những người hướng anh vào đó để học hỏi, họ mong muốn cậu con trai út có thể cải thiện được tính nhút nhát của bản thân và trở thành một chàng trai tuyệt vời trong tương lai. Ban đầu công việc của Robert Thomas-Pattinson chính là giúp việc hậu cần. Sau đó dần dần anh được mọi người chú ý và đề xuất tham gia những vở kịch nhỏ.

Robert Pattinson khi đóng bộ phim Harry Potter
Robert Pattinson khi đóng bộ phim Harry Potter

Lần đầu tiên Robert Thomas-Pattinson được đứng diễn là khi anh tham gia bộ phim Vanity Fair. Bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Reese Witherspoon. Sau khi bộ phim kết thúc, Robert Thomas-Pattinson cũng được các đạo diễn chú ý tới. Anh đã được mời tham dự bộ phim Harry Potter and the Goblet of Fire. Thế nhưng đáng tiếc tại bộ phim này Robert Thomas-Pattinson không được đánh giá cao như mong đợi.

Chạng Vạng chính là cột mốc bùng nổ trong sự nghiệp nam diễn viên.
Chạng Vạng chính là cột mốc bùng nổ trong sự nghiệp nam diễn viên.

Tên tuổi của chàng trai này chỉ thực sự nổi tiếng khắp toàn cầu khi anh được chọn vào vai Edward Cullen của The Twilight Saga năm 2008 - chàng soái ca ma cà rồng có vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng mà không phải diễn viên nào cũng có được.

Sau bộ phim này Robert Thomas-Pattinson muốn thử sức ở các dòng phim nghệ thuật và phim độc lập. Theo Robert Thomas-Pattinson, sự thay đổi này là vì anh muốn bản thân có thể đảm nhiệm nhiều vai diễn khác nhau ở những hướng đa chiều hơn, từ đó tài năng diễn xuất của Robert Thomas-Pattinson cũng có thể đạt tới một vị trí cao hơn.

Robert Pattinson đã thử sức ở nhiều khía cạnh khác sau Chạng Vạng.
Robert Pattinson đã thử sức ở nhiều khía cạnh khác sau Chạng Vạng.

Năm 2016, Robert Thomas-Pattinson đã tham gia vào vai diễn henry Costin. Vai diễn này đã đạt được những thành công nhất định. Giới phê bình phim đã công nhận tài năng của anh. Từ đó Robert Thomas-Pattinson càng trở thành tên tuổi được nhiều đạo diễn đánh giá cao.

3.2. Bước tới đỉnh cao

Sau 1 năm kể từ khi tham gia vào bộ phim Good Time, Robert Thomas-Pattinson đã được các nhà phê bình công nhận và đánh giá cao. Cũng vì thế mà sau khi trở thành người gác ngọt hải đăng trong bộ phim The Lighthouse năm 2019, Robert Thomas-Pattinson đã khiến cho mọi người kinh ngạc vì anh đã lột bỏ hoàn toàn được cái bóng của hình tượng ma cà rồng trong Twilight năm nào.

Trong bộ phim ấy, dường như mọi người đắm chìm hoàn toàn vào từng chi tiết với nhân vật chứ không còn liên tưởng hình ảnh vai diễn nào khác Robert Thomas-Pattinson từng đóng. Với một diễn viên tài năng, đây là điều chứng minh rõ nhất cho thực lực của anh chàng.

Anh liên tục có thành tích nổi bật trong sự nghiệp.
Anh liên tục có thành tích nổi bật trong sự nghiệp.

Bộ phim kế tiếp Robert Thomas-Pattinson đóng một vai trẻ hơn. Bộ phim này chính là một luồng gió mới đối với vai diễn Người Dơi. Người hâm mộ cho rằng Robert Thomas-Pattinson sẽ bùng nổi với sự thành công của phiên bản Người Dơi "gốc".

Nhan sắc của Robert Thomas-Pattinson chính là điểm nhấn khiến cho anh trở thành nam diễn viên có nhiều fan nữ hâm mộ tới như vậy. Sự xuất hiện của Robert Thomas-Pattinson ở bất kỳ sự kiện, bộ phim nào luôn là đề tài bàn tán của mọi người. Hơn nữa ngoài sự nghiệp diễn xuất thì Robert Thomas-Pattinson còn tham gia phát hành nhạc của các bộ phim nổi tiếng trên toàn thế giới.

>> Xem thêm: Robert Pattinson vẫn đóng phim khiêu dâm dù The Batman thắng lớn: Thực hư thế nào?

4. Đời tư phức tạp của chàng tài tử điển trai

Là một tài tử điện ảnh thành công trên sự nghiệp tuy nhiên đời tư của Robert Thomas-Pattinson lại không hề may mắn như vậy. Mỗi lần tin tức về nam diễn viên xuất hiện là một lần công chúng phải bất ngờ. Trước đây khi trở thành một diễn viên lừng danh thì Robert Thomas-Pattinson đã có thời gian quen Nina Schubert khoảng những năm 2003. Cả hai đã quen nhau và hẹn hò trong khoảng 3 năm rồi sau đó chia tay hồi 2006. Theo tin tức từ nhiều tờ báo thì trong khoảng thời gian yêu nhau thì cặp đôi này có sống chung

Nam thần
Nam thần "Chạng Vạng" có khá nhiều ồn ào liên quan tới chuyện tình cảm.

Cũng trong năm 2003, Robert Thomas-Pattinson vướng phải tin đồn hẹn họ cùng con gái của Sean Penn và Robin Wright là Dylan Penn. Thế nhưng sau đó nữ chủ nhân tin đồn ấy đã lên tiếng để đính chính rằng mối quan hệ của hai người chỉ dừng ở mức bạn bè. Ở thời điểm đó đã có lúc Robert Thomas-Pattinson dính vào nghi vấn hẹn hò với nàng ca sĩ đình đám Katy Perry.

Trước khi trở thành ngôi sao Hollywood nổi tiếng, Robert Pattinson quen Nina Schubert tại trường kịch London vào năm 2003. Hai người đã hẹn hò trong vòng 3 năm rồi chia tay vào năm 2006. Có nguồn tin cho biết cặp đôi đã sống chung trong khoảng thời gian yêu nhau.

Robert Pattinson liên tục khiến người hâm mộ bất ngờ về những đoạn tình cảm của mình.
Robert Pattinson liên tục khiến người hâm mộ bất ngờ về những đoạn tình cảm của mình.

Tới 9/2014, Robert Thomas-Pattinson đã cùng hẹn hò với FKA Twigs. Hai người đã sánh bước bên nhau ở nhiều sự kiện thảm đỏ. Người hâm mộ khi ấy liên tục được chiêm ngưỡng khoảnh khắc hai người tay trong tay ở khắp các buổi lễ. Thậm chí sau 6 tháng hẹn hò cả hai người còn tuyên bố đính hôn. Thế nhưng thật đáng tiếc khi mối tình này lại không đi tới được cái kết ngọt ngào.

Tới năm 2018, Robert Thomas-Pattinson đã tuyên bố anh cùng Suki Waterhouse hẹn hò. Từ khi công khai chuyện tình cảm thì cặp đôi này cũng thường xuyên thể hiện những khoảnh khắc tình tứ bên nhau trước công chúng. Giữa năm 2020, người hâm mộ vô tình soi được Suki Waterhouse để lộ ngón tay áp út có đeo nhẫn khi cùng Robert Thomas-Pattinson đi dạo. Các nguồn tin cho hay cặp đôi này sau 2 năm yêu đương đã đính hôn với nhau.

Tin phổ biến