Giải Trí

Tiểu sử Đinh Vũ Hề - Hành trình trở thành soái ca vạn người mê

Quỳnh Anh - 21/03/2023 11:43 GMT+7

Nổi tiếng với hình tượng cực phẩm soái ca, tên tuổi của Đinh Vũ Hề rất nhanh được mọi người biết tới và chào đón.

1. Đinh Vũ Hề là ai?

Nói tới những diễn viên trẻ thực lực của Cbiz hiện nay thì không thể không nói tới Đinh Vũ Hề. Anh là một trong số những nam thần được hâm mộ nhất hiện nay trên màn ảnh Hoa ngữ không chỉ bởi vẻ ngoài mà còn vì lối diễn xuất tự nhiên, thu hút qua rất nhiều tác phẩm như: Tám phút ấm áp, Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Đẹp trai là số 1,...

Đinh Vũ Hề có một diện mạo đẹp trai được nhiều người chú ý.
Đinh Vũ Hề có một diện mạo đẹp trai được nhiều người chú ý.

Vẻ ngoài điển trai chính là ưu thế khiến cho Đinh Vũ Hề trở thành một diễn viên được mọi người yêu thích tới như vậy. Anh chàng đã khiến bao fan nữ phải mê mẩn vì lối diễn xuất tài tình trong các tác phẩm của mình. Cùng với những tiếng vang trước đó, thật không ngoa khi nói Đinh Vũ Hề là một ngôi sao sáng đang phát triển rực rỡ của nền điện ảnh Hoa Ngữ.

Được biết anh chàng vốn đam mê diễn xuất từ sớm. Cùng với những cơ hội được thể hiện tài năng, Đinh Vũ Hề đã trở thành ngôi sao trẻ được công chúng biết tới ngay sau khi ra mắt ít lâu. Tuy nhiên để nói về cú mốc giúp chàng trai này có được sự nổi tiếng thì phải bắt đầu từ năm 2020.

2. Tiểu sử của Đinh Vũ Hề

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên khai sinh: Ding Zhoujie (丁舟杰)
  • Nghệ danh: Ding Yuxi (丁禹兮)
  • Biệt danh: Xiao Ding, Da Yu
  • Tên tiếng Việt: Đinh Vũ Hề
  • Sinh nhật: 20/7/1995
  • Cung hoàng đạo: Cự Giải
  • Nơi sinh: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Chiều cao: 181 cm
  • Cân nặng: 61 kg
  • Nhóm máu: –
  • Tên Fandom: Hai Tang
  • Weibo: 丁禹兮
  • Instagram: dingyuxi_0720
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, diễn viên
  • Phim: Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ (2018), Đẹp trai là số 1, Trần Thiên Thiên trong lời đồn
  • Sinh sống và làm việc: Trung Quốc
  • Công ty chủ quản: Beijing Enlight Media.
  • Học vấn: (2003) Học tại Học viện Nghệ thuật Điện ảnh Thượng Hải nhận vào học lớp diễn viên. Sau đó chọn theo học Khoa Đạo diễn của Trường Giáo dục Thường xuyên tại Học viện Sân khấu Thượng Hải.

2.2. Một số thông tin riêng tư của Đinh Vũ Hề

  • Thích: Màu xanh lá cây, thích mũ, làm đồ gốm, ăn tất cả các loại trái cây màu đỏ như vải thiều, dưa hấu, dâu tây, anh đào, chôm chôm, cà chua.
  • Có một con mèo tên là 5 Million.
  • Khi rảnh rỗi: Thích trêu mèo, vẽ, viết bút lông và đôi khi thay đổi vị trí của đồ đạc.
  • Mối tình đầu: Năm 12, 13 tuổi.
  • Trang phục yêu thích: Áo phông trắng, quần jean, giày thể thao.
  • Nữ diễn viên muốn hợp tác nhất: Nicole Kidman.
  • Sợ: gián.
  • Mẫu bạn gái lý tưởng: Lý trí, logic, kiểu nhà nghiên cứu.

2.3. Những giải thưởng nhận được

2020: Man At His Best (MAHB) Esquire Awards 2020 Giải thưởng Người mới của năm, Quốc kịch thịnh điển 2020 Giải thưởng Diễn viên trẻ lực lượng mới của năm, Tencent Tinh Quang Đại Thưởng 2020 Giải thưởng Diễn viên truyền hình tiềm năng của niên.

2021: Giải thưởng Sách trắng Đằng Tấn Giải thưởng  Người mới xuất sắc nhất của năm; Đêm hội điện ảnh Weibo 2021 Giải thưởng Diễn viên tiềm năng nhất trong năm.

3. Thời niên thiếu của nam diễn viên Đinh Vũ Hề

Tên thật của Đinh Vũ Hề là Đinh Chu Kiệt. Với niềm đam mê diễn xuất từ nhỏ nên ngay khi có cơ hội tham gia vào một buổi chụp hình thì chàng trai trẻ 16 tuổi đã vội vàng chấp nhận. Cũng từ đây mà Đinh Vũ Hề bén duyên với con đường điện ảnh sau này.

Đinh Vũ Hề có đam mê với diễn xuất từ sớm.
Đinh Vũ Hề có đam mê với diễn xuất từ sớm.

Năm 2013, Đinh Vũ Hề theo học Học viện Hý kịch Thượng Hải với chuyên ngành đạo diễn. Trong quá trình học anh đã rất tích cực khi tham gia vào các vai diễn quảng cáo. Cùng với tinh thần ham học hỏi và tích cực rèn luyện mà sau này Đinh Vũ Hề đã có cơ hội được cùng công ty Truyền thông Quang Tuyền hợp tác. Năm 2017, Đinh Vũ Hề chính thức ra mắt công chúng.

4. Hành trình sự nghiệp gian nan của nghệ sĩ trẻ Đinh Vũ Hề

4.1. Chập chững bước vào nghề

Có thể nói thành công nào cũng phải trải qua muôn vàn khó khăn. Có được thành công như hiện tại cũng là do Đinh Vũ Hề phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Sau một thời gian dài chinh phục con đường nghệ thuật thì cuối cùng Đinh Vũ Hề cũng có cơ hội xuất hiện trước công chúng với bộ phim điện ảnh đầu tay: Em gái ma cà rồng của tôi.

Đinh Vũ Hề ra mắt năm 2017
Đinh Vũ Hề ra mắt năm 2017

Sau đó tới năm 2018, Đinh Vũ Hề tiếp tục tham gia Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ với vai diễn Đông Phương Bất Bại. Cũng nhờ vậy mà trong năm đó, anh đạt giải quán quân tại Show Phẩm Cách diễn viên do fan bình chọn. Tuy là so với nhiều diễn viên khác Đinh Vũ Hề thời điểm ấy có thể coi đạt được chút thành tựu thế nhưng để thật sự bước chân vào con đường nghệ thuật thì cũng vô cùng gian nan.

Không chùn bước, Đinh Vũ Hề tiếp tục chăm chỉ với niềm đam mê diễn xuất của mình. Nam diễn viên liên tục tham gia vào nhiều dự án phim như 8 phút ấm áp, bó mật của tương lai,... Dù là những vai diễn còn mờ nhạt thế nhưng đó cũng chứng minh được sự nỗ lực vượt trội của Đinh Vũ Hề cũng như có cơ hội để công chúng biết tới tên tuổi anh. Tuy nhiên với những người hâm mộ họ mong rằng Đinh Vũ Hề tương lai có thể tỏa sáng hơn nữa trên con đường nghệ thuật mà anh theo đuổi.

Đinh Vũ Hề trở thành nam chính trong Mười năm thương nhớ?
Đinh Vũ Hề ban đầu vẫn chưa tạo được dấu ấn của riêng mình.

4.2. Bước ngoặt đột phá ngoài mong đợi của Đinh Vũ Hề

Thật may mắn khi Đinh Vũ Hề đã không hề làm cho người hâm mộ của anh phải thất vọng. Năm 2020, anh đã đạt tới đỉnh cao danh vọng của mình khi liên tục tham gia các dự án phim và có được thành công lớn. Cụ thể bộ phim Thanh bình nhạc là một trong số những ít tác phẩm thu hút được số lượng người xem lớn ngay từ những ngày đầu. Ở Trung Quốc lúc bấy giờ bộ phim này được đánh giá là bộ phim ăn khách nhất.

Đinh Vũ Hề: Bình dấm chua Hàn Thước của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn -  BlogAnChoi

Sau đó tác phẩm Đẹp trai là số 1 cũng đã mang tới cho nam diễn viên nhiều thành tựu nổi bật. Nhờ nhan sắc điển trai xuất sắc cùng lối diễn mạnh mẽ, vai diễn của Đinh Vũ Hề trong dự án phim này đã để lai ấn tượng lớn với đông đảo người xem.

Chưa hết, tiếp nối các cú hit trước thì bộ phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn lại tiếp tục thu về doanh thu khủng. Được biết trong bộ phim này Đinh Vũ Hề vào vai Hàn Thước, anh là nam chính diễn đôi với cô nàng diễn viên xinh đẹp Triệu Lộ Tư. Có thể nói diễn xuất và nhan sắc của hai diễn viên trẻ này chính là thứ khiến cho bộ phim nổi tiếng tới như vậy. Không chỉ trong nước mà ngay cả ngoài nước bộ phim này cũng có được thành công vang dội và số người biết tới cũng vô cùng đông đảo.

Bộ phim tôi thực sự ghét yêu xa cũng được Đinh Vũ Hề thể hiện rất xuất sắc. Năm 2020, anh chàng cùng Ngu Thư Hân hợp tác và cũng thu về nhiều thắng lợi lớn trong bộ phim Khúc biến tấu ánh trăng.

Đinh Vũ Hề: Soái ca tài năng lại ga lăng bậc nhất, hội
Đinh Vũ Hề đạt tới đỉnh cao danh vọng vào năm 2022.

Có thể nói sự tương tác vô cùng đáng yêu của hai diễn viên này đã tạo nên sự bùng nổ cho phim. Không chỉ có được thành công ngoài mong đợi mà hai người còn thông quan bộ phim này tăng độ nhận diện của bản thân tới công chúng hơn trước.

Sau đó Đinh Vũ Hề còn tham gia nhiều dự án phim khác như Thiên Tài trò chơi, Xuân khuê mộng lý nhân,...

Với niềm đam mê bền bỉ, Đinh Vũ Hề đã chứng minh cho những người hâm mộ của mình thấy thực lực của bản thân tốt tới nhường nào. Đặc biệt trong làng điện ảnh Hoa Ngữ, anh cũng đã chứng minh được vị thế của bản thân, hứa hẹn rằng cùng với tài năng của mình trong tương lại Đinh Vũ Hề sẽ còn tỏa sáng nhiều hơn nữa.

Đinh Vũ Hề được kỳ vọng nhiều trong tương lai.
Đinh Vũ Hề được kỳ vọng nhiều trong tương lai.