Giải Trí

10 ngày xuất gia của danh hài Đại Nghĩa: "Thân có mệt nhưng tâm nhẹ nhàng thơ thới"

Quỳnh Anh - 11/11/2022 14:26 GMT+7

"Mình cũng đã từng đóng cọc, đổ xi măng, lót gạch sàn, xúc đất, vét bùn , kéo xe…những việc mà đó giờ ngay cả khi đóng phim mình cũng chưa từng làm qua.", nam danh hài chia sẻ.

Chuyến tu kéo dài 10 ngày của danh hài Đại Nghĩa mới đây vừa kết thúc. Trên trang cá nhân, anh đã có những chia sẻ về quá trình đi tu gieo duyên tại chùa của mình. Theo đó, anh rất biết ơn đối với những điều mới mẻ mà trong suốt cả hành trình mình đã được học. 

Sau khi quay trở lại nhịp sống thường nhật, Đại Nghĩa đã lên bài chia sẻ lại những hoạt động mình đã làm cùng các sư trong chùa. Cụ thể hơn đó là quá trình sinh hoạt cùng các sư học tập, nghe giảng kinh, ăn uống,...:“Quét sân, sắp tọa cụ, sắp kinh, sắp xếp bàn ăn, bàn uống trà, quét dọn lau chùa, làm bếp rửa chén… và cả trăm ngàn thứ việc không tên và cũng không thể nhớ hết khi ở trong chùa…", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Kể cả chia cơm, canh cũng thấy Đại Nghĩa cẩn thận từng chút, trân quý đồ ăn dù chỉ là một chút. (Ảnh: Đại Nghĩa FP) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Nam diễn viên rất cẩn thận khi làm các công việc trong chùa.

Anh cho biết dù công việc mỗi ngày đều hết sức bận rộn thế nhưng thay vì cảm thấy mệt mỏi thì tinh thần của mọi người luôn trong trạng thái bình yên và vui vẻ: "Mà lạ nữa, huynh đệ chia nhau làm một cách hăng say, chẳng cần ai phải bảo ai, chẳng ai tị nạnh với ai cả. Nhờ vậy mà mọi việc nó cứ cuốn trôi nhanh chóng."

Công việc Đại Nghĩa phải làm không nhiều, cụ thể nam diễn viên chỉ cần dọn dẹp cũng như lau chùi chùa mỗi ngày. Tuy nhiên đây là công việc chung mà mọi người cùng phải làm, cũng bởi vì thế nên công việc làm cũng nhanh mà cũng không ai cảm thấy mỏi mệt.

Anh cũng nghiêm túc khi tham gia vào các hoạt động thường ngày cùng các sư.
Anh cũng nghiêm túc khi tham gia vào các hoạt động thường ngày cùng các sư.

"Mỗi lần rửa là cả nhóm lại phân chia công việc theo dây chuyền, người tráng, người rửa xà bông, người rửa lại bằng nước sạch, người úp… Rửa xong thì được một nhóm khác được phân công vắt sẵn nước cam cho uống."

"Ai chưa từng làm thì sẽ có cơ hội để làm, chỉ cần mình đừng ngại khó ngại khổ. Những lần trước lên chùa ở vài ngày vừa nghỉ ngơi vừa làm công quả, mình cũng đã từng đóng cọc, đổ xi măng, lót gạch sàn, xúc đất, vét bùn , kéo xe…những việc mà đó giờ ngay cả khi đóng phim mình cũng chưa từng làm qua." , Đại Nghĩa cho hay.

Cùng mọi người làm việc nên nam diễn viên luôn cảm thấy vui vẻ.
Cùng mọi người làm việc nên nam diễn viên luôn cảm thấy vui vẻ.

Hơn nữa nam diễn viên cũng chia sẻ rằng ngoài những lần đi chấp tác, giúp việc trong chùa thì anh chưa hoàn toàn theo khóa tu. Dù khác với tính chất công việc của sự nghiệp hiện tại thế nhưng Đại Nghĩa lại cho rằng việc chân tay dù có chút mệt nhưng bù lại phần tâm anh được nhẹ nhàng thơ thới. Đấy cũng chính là niềm hạnh phúc mà anh chàng mong có.

Những hình ảnh nghệ sĩ đi theo khóa tu có thể khá quen thuộc, nhiều người cũng cho rằng nam MC đang dàn dựng câu chuyện và có ekip đi theo sau anh hỗ trợ. Tuy nhiên đính chính lại vấn đề này Đại Nghĩa cho biết thực chất những tấm hình anh đăng tải không hề có sự can thiệp dàn dựng nào cả. Việc anh lựa chọn đi tu cũng là tình nguyện và dựa vào cái duyên trước đó. Trước đây anh cũng đã làm công quả ở chùa rất nhiều lần thế nên mà những công việc trong chùa nam diễn viên cũng không hề có chút lạ lẫm, xa lạ nào.