Giải Trí

Tiểu sử Won Bin – Tài tử phim “Trái tim mùa thu” không đi đóng phim 12 năm nhưng vẫn hot

Lê Hồng - 21/03/2023 09:53 GMT+7

Won Bin là tài tử sở hữu ngoại hình đẹp trai cuốn hút, diễn xuất chuyên nghiệp. Kể từ sau bộ phim “Trái tim mùa thu”, tên tuổi của anh được cả Châu Á “săn đón”. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Won Bin.

1. Won Bin là ai?

Won Bin tên thật là Kim Do-jin (김도진). Năm 1997, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Từ năm 2010 đến nay, Won Bin chưa hề tham gia bất kỳ bộ phim nào mà chỉ nhận lời mời đóng quảng cáo. Dù không còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai trò diễn viên nhưng “sức nóng” của anh chưa bao giờ có dấu hiệu đi xuống.

Won Bin tên thật là Kim Do-jin (김도진).
Won Bin tên thật là Kim Do-jin (김도진).

2. Tiểu sử Won Bin

Tên thật: Kim Do-jin (김도진)

Nghệ danh: Won Bin

Quê quán: Jeongseon, Gangwon-do, Hàn Quốc

Chiều cao: 178 cm

Học vấn: ĐH Yong-In và Cao đẳng nghệ thuật Baekje

Nghề nghiệp: diễn viên

Người đại diện: den Nine Entertainment

Người kết hôn: Lee Na Young

Tác phẩm nổi bật: Trái tim mùa thu, The Man from Nowhere, Mother,…

Giải thưởng nổi bật: Nam diễn viên xuất sắc, 10 ngôi sao nam có sức quyến rũ nhất thế giới,…

won-bin-10-ngoisaovn-w768-h960

3. Con đường sự nghiệp của Won Bin

3.1. Won Bin một bước trở thành sao sau phim “Trái tim mùa thu”

Tài tử sinh năm 1977 này bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp của mình vào năm 1997. Bộ phim đầu tay anh đóng có tên “Câu chuyện của chúng tôi”, dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng nó cũng giúp anh được lên truyền hình cũng như được một lượng nhỏ khán giả biết đến.

Won Bin đóng phim từ năm 1997
Won Bin đóng phim từ năm 1997

Khoảng thời gian 3 năm tiếp theo, Won Bin vẫn tiếp tục đảm nhận vai phụ trong nhiều dự án khác. Đến năm 2004, anh được đảm nhận vai chính trong phim “Trái tim mùa thu” bên cạnh Song Hye Kyo, Song Seung Hun... Thành công vang dội của bộ phim giúp tên tuổi của các diễn viên vươn ra thế giới trong đó có cả Won Bin.

Won Bin đóng phim
Won Bin đóng phim "Trái tim mùa thu"

Vào những năm 2000, Won Bin được xem là diễn viên đắt giá nhất Hàn Quốc. Chỉ cần anh đi đến đâu thì khán giả khắp nơi sẽ “săn đón” đến đó. Hợp đồng quảng cáo, giá cat-xê cũng từ đó mà tăng lên gấp nhiều lần so với trước kia. Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, anh dễ dàng bỏ túi 4 tỷ won cho 1 đoạn quay quảng cáo bia. Thành công của anh khiến fan phải gọi anh cái tên khác đó là “Thánh Bin” của Hàn Quốc.

Sau “Trái tim mùa thu”, Won Bin rất thận trọng trong việc nhận phim, anh chia sẻ chỉ nhận những tác phẩm mang nhiều giá trị nhân văn. Những dự án phim sau này anh tham gia có: Tae Guk Gi: The Brotherhood of War (Cờ Thái Cực Giương Cao) và My Brother (Anh Trai Tôi),…

Won-Bin2

3.2. Sự nghiệp diễn xuất chỉ có vỏn vẹn 12 bộ phim nhưng tên tuổi lúc nào cũng hot

Trong suốt chặng đường sự nghiệp đóng phim của mình, gia tài tác phẩm của tài tử Won Bin chỉ gói gọn trong 12 bộ phim. Dù đóng phim ít thế nhưng tên tuổi của anh vẫn hot vì những tác phẩm anh để lại luôn có dấu ấn sâu đậm với công chúng cả về hình ảnh lẫn nội dung.

Được biết, bộ phim điện ảnh anh tham gia gần đây nhất là từ năm 2010. Còn về mảng phim truyền hình thì bộ phim cuối cùng anh nhận lời mời đóng chính là Friends (2012). Từ đó đến nay, Won Bin chỉ còn xuất hiện trong các clip quảng cáo khiến người xem không khỏi tiếc nuối và mong anh sớm trở lại màn ảnh nhỏ.

Sự nghiệp diễn xuất chỉ có vỏn vẹn 12 bộ phim
Sự nghiệp diễn xuất chỉ có vỏn vẹn 12 bộ phim

Chia sẻ về lý do vì sao suốt gần 12 năm qua không tham gia đóng phim nữa thì vợ Won Bin là Lee Na Young từng bộc bạch nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do nam tài tử muốn tìm tác phẩm đậm tính nhân văn nên mải mê đi tìm kiếm kịch bản phù hợp nên kỳ nghỉ đã vô tình kéo dài.

Won-bin-3-3782-1589475273-6707-1590573784

4. Đời tư của Won Bin

4.1. Bị “mỉa mai” là dùng mác diễn viên để kiếm tiền quảng cáo

Hơn 10 năm qua không đi đóng phim nhưng hợp đồng quảng cáo lúc nào cũng đến tay Won Bin. Ở tuổi gần 50 anh vẫn sở hữu ngoại hình đẹp trai, cơ thể đẹp 6 múi khiến giá trị của các hợp đồng cũng từ đó mà tăng. Theo  tìm hiểu thù lao đóng quảng cáo của Won Bin khoảng 600-700 triệu won, tương đương 540.000 USD đến 630.000 USD. Chính vì lúc nào cũng sử dụng hình ảnh diễn viên của mình đi đóng quảng cáo nên Won Bin đã từng có thời gian bị chỉ trích rất nhiều.

 Bị “mỉa mai” là dùng mác diễn viên để kiếm tiền quảng cáo
Bị “mỉa mai” là dùng mác diễn viên để kiếm tiền quảng cáo

4.2. Won Bin – Lee Na Young có cuộc hôn nhân kín tiếng

Won Bin – Lee Na Young là cặp đôi vô cùng kín tiếng của showbiz Hàn. Từ lúc yêu nhau, kết hôn cho đến lúc sinh con chẳng ai biết được cuộc sống của họ diễn ra như  thế nào. Được biết, sau khi hẹn hò một thời gian thì ngày 30/5/2015, đám cưới của cả hai diễn ra tại cánh đồng lúa mì ở tỉnh Gangwon, hôn lễ chỉ có sự xuất hiện của gia đình hai bên. Ngày 19/12/2015, Won Bin và Lee Na Young vui mừng chào đón con trai đầu lòng.

Won Bin – Lee Na Young có cuộc hôn nhân kín tiếng
Won Bin – Lee Na Young có cuộc hôn nhân kín tiếng

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử của nam tài tử Won Bin. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của anh sẽ gặt hái được nhiều thành công, mong sớm trở lại với những bộ phim hay.