Giải Trí

Vương Anh Tú là ai? Tiểu sử "Hit-maker" với nhiều bài hát triệu view

Lê Hồng - 21/03/2023 09:45 GMT+7

Vương Anh Tú là nhạc sĩ sáng tác cho hàng loạt hit của các ca sĩ nổi tiếng như: Bích Phương, Erik, Hiền Hồ, Đông Nhi,… Hiện tại, sau khi giảm thành cân 30kg, anh cũng bắt đầu tự tin hơn khi đứng trình diễn trên sân khấu. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Vương Anh Tú nhé!

1. Vương Anh Tú là ai?

Vương Anh Tú là nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Vbiz. Nếu như trước đây anh chỉ âm thầm đứng sau thành công của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Hiền Hồ, Đức Phúc, Erik,…thì thời điểm hiện tại, sau khi giảm được 30kg, Vương Anh Tú đã tự tin xuất hiện trước công chúng tại nhiều gameshow, chương trình âm nhạc, đi biểu diễn tại các phòng trà. Không cần đánh bóng tên tuổi bằng những ồn ào, Vương Anh Tú cứ ra bài nào thì bài đó trở thành hit nên mọi người vẫn thường gọi anh với cái tên “Hit maker”.

Vương Anh Tú là nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Vbiz
Vương Anh Tú là nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Vbiz

2. Tiểu sử Vương Anh Tú

Tên thật: Vương Anh Tú

Năm sinh: 16-9-1989

Cung hoàng đạo: Xử nữ

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Anh ruột: Vương Quốc Tuân (Mr. Siro)

Nghề Nghiệp: Nhạc sĩ, ca sĩ

Facebook cá nhân: Vuong Anh Tu(Vương Anh Tú)

Bài hát nổi bật: Cuộc gọi nhỡ, Phía sau luôn là anh, Giúp anh trả lời những câu hỏi, Cuộc sống em ổn không,…

Giải thưởng nổi bật: Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất năm 2017, Đề cử bài hát hiện tượng năm 2017, Giải đề cử Âm nhạc xuất sắc nhất,…

160155662_2900735773528523_7348620706923338126_n

3. Con đường sự nghiệp của Vương Anh Tú

3.1. "Hit-maker" viết bài nào là nổi tiếng bài đó

Cũng giống như người anh trai của mình là Vương Quốc Tuân (Mr. Siro), Vương Anh Tú cũng có tài năng âm nhạc vô cùng xuất sắc. Được gia đình cho đi học nhạc từ khi còn nhỏ. Nếu như những đứa trẻ lên 5 mới chỉ biết đánh vần thì Vương Anh Tú đã biết sáng tác nhạc và đam mê đó đã theo anh đến tận bây giờ.

Vương Anh Tú sáng tác bài nào là nổi tiếng bài đó
Vương Anh Tú sáng tác bài nào là nổi tiếng bài đó

Được biết bài hát đầu tiên đưa tên tuổi của Vương Anh Tú đến với khán giả đó chính là “Giúp anh trả lời những câu hỏi” do chính anh sáng tác và thể hiện. Thành công của ca khúc trên giúp anh được nhiều các bạn ca sĩ trẻ tìm đến để mua những sản phẩm do chính anh chắp bút sáng tác, trong đó nổi tiếng phải kể đến như: Vợ Tuyệt Vời Nhất (Vũ Duy Khánh), Anh Cứ Đi Đi (Hari Won) và Cuộc Sống Em Ổn Không (Anh Tú),… Một số ca khúc lọt top trending youtube: Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh (Erik), Hết Thương Cạn Nhớ (Đức Phúc), Em Ngày Xưa Khác Rồi (Hiền Hồ),…

Những ca khúc hot do Vương Anh Tú sáng tác
Những ca khúc hot do Vương Anh Tú sáng tác

3.2. Vương Anh Tú giảm 30kg để tự tin đi hát với vai trò ca sĩ

Suốt một thời gian dài âm thầm đứng sau thành công của nhiều bạn ca sĩ trẻ, Vương Anh Tú cho biết cảm xúc sáng tác của anh đã bị chai sạn, nhiều lần quên mất đi chính ước mơ của mình đó là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp được đứng hát trên sân khấu lớn.

Tháng 11.2020, Vương Anh Tú chính thức tuyên bố sẽ đi hát sau khi giảm thành công 30kg. Được biết, trước đây anh nặng lên đến gần 100kg nên vô cùng tự ti trước đám đông khi có ước mơ được đi hát anh bắt đầu vào thực hiện quá trình giảm cân một cách nghiêm chỉnh trong vòng một năm và đạt được kết quả như mong đợi.

Vương Anh Tú giảm 30kg
Vương Anh Tú giảm 30kg

Để đánh dấu vai trò mới này, Vương Anh Tú ra mắt một số MV như: Cuộc gọi nhỡ, Anh đâu phải anh ấy, Phản bội chính mình,…  Những nghệ sĩ đến tham gia buổi họp báo đều vui mừng vì giờ đây không chỉ gọi Vương Anh Tú là nhạc sĩ mà còn là ca sĩ nữa. Chia sẻ với báo chí, Vương Anh Tú cũng cho biết trong tương lai bản thân sẽ có nhiều sự đột phá mới cả về phong cách âm nhạc lẫn thời trang để khán giả không bị nhàm chán.

Hiện tại, Vương Anh Tú tự tin đi hát
Hiện tại, Vương Anh Tú tự tin đi hát

3.3. Vương Anh Tú tham gia "The masked singer Vietnam"

The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ là chương trình tạo được nhiều thành công nhất trong năm 2022 vì nó không chỉ giúp khán giả giải trí, biết được nhiều giọng hát hay mà còn giúp tên tuổi của nhiều nghệ sĩ trở nên nổi tiếng hơn sau khi tham gia chương trình, trong đó có nhạc sĩ, ca sĩ Vương Anh Tú.

The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ 
The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ 

Trong The Masked Singer Vietnam, Vương Anh Tú vào vai gã trâu si tình chuyên "trị" những bản tình ca đượm buồn. Tại vòng 2, anh khiến cả khán đài phải “tan chảy” trái tim với ca khúc “Cứu vãn kịp không” do chính mình tự sáng tác. Tại tập 8, Vương Anh Tú phải dừng chân vì chỉ sở hữu được 14,55% bình chọn. Khi chiếc mặt nạ được tháo ra, ai nấy đều bất ngờ vì đó chính là Vương Anh Tú. Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, anh cho biết khi đứng sau lớp mặt nạ hát thật sự rất thoải mái, không áp lực vì mọi người không biết mình là ai.

Vuong-Anh-Tu-1-7237-1662459017

Sau chương trình The Masked Singer Vietnam thì tên tuổi của Vương Anh Tú ngày càng được nổi tiếng hơn. Anh cũng xuất hiện tại các show âm nhạc lớn khác, trình diễn cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng trong Vbiz.

4. Đời tư của Vương Anh Tú

Trong gần 10 năm sự nghiệp của mình, trừ một số trường hợp netizen nghi vấn Vương Anh Tú đăng trạng thái đá xéo đồng nghiệp ra thì anh không hề có bất kỳ một lùm xùm nào lớn liên quan đến đời tư của mình cả.

273163451_382768303654797_8163662426954685396_n

Nghi vấn một số nghệ sĩ bị Vương Anh Tú đăng trạng thái “ám chỉ” như sau:

Đầu tiên, Vương Anh Tú từng khiến CĐM hoang mang khi đăng tải tus “Vô ơn! Để xem màn kịch của hai cô cậu kết thúc như thế nào”. Thời điểm đó Anh Tú là người viết bài “Anh cứ đi đi” cho Hari Won – ca khúc nhanh chóng tạo “sơn sốt” trên thị trường âm nhạc Việt Nam nên nhiều người nghĩ anh đang ám chỉ vợ Trấn Thành, nhưng sau đó Anh Tú đính chính là “không liên quan đến showbiz”.

Vương Anh Tú ám chỉ ai đó vô ơn
Vương Anh Tú ám chỉ ai đó vô ơn

Hay khi ca sĩ Ưng Đại Vệ tham gia chương trình “Sing My Song” và chia sẻ về câu chuyện bản thân đang một mình nuôi con khiến ai nấy đều quan tâm. Giữa thời điểm đó, Vương Anh Tú bất ngờ đăng dòng trạng thái lấp lửng với nội dung: Thời gian này ai cũng ca tụng anh nên tôi sẽ quên đi mọi quá khứ về anh, chỉ tội người phụ nữ ấy, mong anh quay lại thành công và biết trân trọng những thứ đang có….” Dù không chỉ đích danh ai nhưng nhiều người đoán Vương Anh Tú đang ám chỉ Ưng Đại Vệ.

Nghi vấn Vương Anh Tú đang nói về Ưng Đại Vệ
Nghi vấn Vương Anh Tú đang nói về Ưng Đại Vệ

Trên đây là tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Vương Anh Tú. Có thể thấy sau khi giảm thành công 30kg, Vương Anh Tú ngày càng trở nên đẹp trai, không chỉ sáng tác giỏi giờ đây anh còn rất tự tin với vai trò là một ca sĩ chuyên nghiệp.

Tin phổ biến