Giải Trí

Trương Mẫn là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của mỹ nhân được Châu Tinh Trì “săn đón”

Lê Hồng - 20/03/2023 16:46 GMT+7

Trương Mẫn sinh năm 1968, cô được biết đến là một diễn viên sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất chuyên nghiệp Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu thêm về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Trương Mẫn nhé!

1. Trương Mẫn là ai?

Trương Mẫn là một trong những mỹ nhân nổi tiếng ở thập niên 90. Trong số các diễn viên cùng thời, cô được chọn là người đóng cặp với Châu Tinh Trì hợp nhất. Một số bộ phim tạo nên tên tuổi của Trương Mẫn phải kể đến như: Tình anh thợ cạo, Khiêu vũ cùng rồng, Thánh bài, Vua ăn mày, Tân Tinh võ môn,... Thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của cô lại khá lận đận. Hiện tại, Trương Mẫn thỉnh thoảng mới xuất hiện trong các dự án giải trí vì phần lớn thời gian cô dành cho công việc kinh doanh của mình.

Nhan sắc xinh đẹp của Trương Mẫn ở tuổi U52
Nhan sắc xinh đẹp của Trương Mẫn ở tuổi U52

2. Tiểu sử Trương Mẫn

Tên đầy đủ: Trương Mẫn

Tên khác: Sharla Cheung

Năm sinh: 07/02/1967

Quê quán: Thượng Hải, Trung Quốc

Nghề nghiệp: diễn xuất, nhà sản xuất phim, kinh doanh

Tác phẩm nổi bật: Tình anh thợ cạo, Khiêu vũ cùng rồng, Thánh bài, Vua ăn mày, Tân Tinh võ môn,...

Giải thưởng nổi bật: Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Cô là diễn viên, nhà sản xuất phim, nhà kinh doanh tài giỏi
Cô là diễn viên, nhà sản xuất phim, nhà kinh doanh tài giỏi

3. Con đường sự nghiệp của Trương Mẫn

3.1. Là diễn viên của công ty Hướng Hoa Cường

Trương Mẫn sinh ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. Vì sở hữu chiều cao lý tưởng, khuôn mặt điện ảnh nên khi chỉ mới 18 tuổi cô đã lọt vào “mắt xanh” của vợ chồng “ông trùm giải trí” Hướng Hoa Cường. Tại đây Trương Mẫn được công ty đầu tư về hình ảnh, trình độ diễn xuất và bắt đầu bước chân vào con đường đóng phim chuyên nghiệp.

Trương Mẫn thời kỳ đầu tham gia đóng phim
Trương Mẫn thời kỳ đầu tham gia đóng phim

Trương Mẫn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ đầu tiên với tác phẩm “Tình anh thợ cạo”. Dù mới chỉ là diễn viên mới vào nghề nhưng thời điểm đó cô đã vinh dự được đóng cùng với 2 gương mặt tài tử nổi tiếng bấy giờ là Trương Học Hữu và Châu Tinh Trì. Sau khi bộ phim kết thúc, Trương Mẫn nhận về nhiều đánh giá tích cực và may mắn đạt giải “Diễn viên mới triển vọng” tại giải thưởng điện ảnh Kim Long (Hong Kong).

Trương Mẫn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ đầu tiên với tác phẩm “Tình anh thợ cạo”
Trương Mẫn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ đầu tiên với tác phẩm “Tình anh thợ cạo”

3.2. Trương Mẫn là “nàng thơ” đẹp nhất của Châu Tinh Trì

Vào những năm 1990, nhan sắc và sự nghiệp của Trương Mẫn ngày càng thăng hạng. Thời điểm đó báo chí, khán giả gọi cô với biệt danh “Ngự tỷ”. Đó cũng là lý do vì sao nhiều đạo diễn tích cực “săn đón” mời cô về đóng phim, trong đó, Châu Tinh Trì cũng là người chủ động liên lạc với cô để mời hợp tác và may sao nhận được sự đồng ý của cô.

Trương Mẫn là mỹ nhân Cbiz đẹp nhất ở thập niên 90
Trương Mẫn là mỹ nhân Cbiz đẹp nhất ở thập niên 90

Châu Tinh Trì đóng cặp với rất nhiều mỹ nhân của Cbiz, thế nhưng, để bình chọn người hợp và đẹp đôi nhất thì chắc chắn đó là Trương Mẫn. Cả hai đã cùng hợp tác với nhau tất cả 10 bộ phim và đều mang lại thành công ngoài sức mong đợi. Trong đó phải kể đến như: Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Lộc Đỉnh Ký, Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma giáo giáo chủ, Võ hiệp thất công chúa, Phi hồ ngoại truyện, Hoàng Phi Hồng 1993,…Khi được hỏi ai là mỹ nhân đẹp nhất trong lòng Châu Tinh Trì, anh không cần suy nghĩ mà trả lời ngay đó chính là Trương Mẫn.

Trương Mẫn chính là
Trương Mẫn chính là "nàng thơ" đẹp nhất của Châu Tinh Trì

3.3. Trương Mẫn rút khỏi làng giải trí để tập trung kinh doanh

Đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì Trương Mẫn bất ngờ rút khỏi làng giải trí khiến khán giả khắp Châu Á tiếc nuối. Nguyên nhân là do nữ diễn viên muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Những lĩnh vực cô đầu tư như: mỹ phẩm, thời trang, bất động sản, sản xuất phim,… ban đầu đều gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, về sau khi đã có nhiều kinh nghiệm thì công việc kinh doanh của Trương Mẫn lại lên như “diều gặp gió”.

Hiện tại, cô ít tham gia nghệ thuật
Hiện tại, cô ít tham gia nghệ thuật

Năm 2022, sau 16 năm vắng bóng làng giải trí, Trương Mẫn đã quay lại. Lần này, nữ diễn viên xuất hiện với vai diễn bà chủ khách sạn có vẻ ngoài lẳng lơ trong phim ngắn “Khách sạn”. Dù đã lâu không đóng phim nhưng trình độ diễn xuất của cô thì mãi vẫn không có điểm nào để chê bai.

Năm 2022, Trương Mẫn quay lại đóng phim sau 16 năm vắng bóng
Năm 2022, Trương Mẫn quay lại đóng phim sau 16 năm vắng bóng

4. Đời tư của Trương Mẫn

4.1. Trải qua không ít cuộc tình với các tài tử, nhà sản xuất phim nổi tiếng Cbiz

Dù có sự nghiệp thành công thế nhưng Trương Mẫn là một trong những mỹ nhân Cbiz có đường tình duyên lận đận nhất. Cụ thể, trong thời gian hợp tác với Vĩnh Thịnh, Trương Mẫn từng điêu đứng khi vướng tin đồn tình ái với một trong hai ông chủ công ty – Hướng Hoa Thắng. Kết quả Hướng Hoa Thắng về sau ly hôn vợ nhưng không chọn ở bên cạnh Trương Mẫn. 10 năm chờ đợi vô ích, Trương Mẫn trở nên mất niềm tin vào tình yêu trong một thời gian dài.

Trương Mẫn vướng tin đồn hẹn hò với nhiều bạn diễn, người sản xuất phim trong đó có Châu Tinh Trì
Trương Mẫn vướng tin đồn hẹn hò với nhiều bạn diễn, người sản xuất phim trong đó có Châu Tinh Trì

Ngoài cuộc tình ồn ào với Hướng Hoa Thắng thì Trương Mẫn cũng khiến giới báo chí phải tốn giấy mực khi vướng lùm xùm tình cảm với hàng loạt các tài tử, nhà sản xuất phim đình đám như: Uông Vũ, đạo diễn Lý Kiện Sinh, Trương Kiện Vĩ, Châu Tinh Trì,… nhưng kết quả đều là không đem lại hạnh phúc cho Trương Mẫn.

minh-tinh-truong-man-tinh-duyen-lan-dan-voi-mac-tieu-tam-hanh-phuc-ben-ban-trai-kem-10-tuoi-b3c-6751160

4.2. Trương Mẫn hẹn hò 10 năm với quản lý cũ Lưu Vĩnh Huy

Gặp nhiều biến cố trong chuyện tình cảm, Trương Mẫn quyết định rời Hong Kong, trở lại Bắc Kinh gây dựng sự nghiệp từ đầu. Cũng chính thời gian này, nữ diễn viên đã nảy sinh tình cảm với Lưu Vĩnh Huy – người quản lý cũ của cô. Trước khi nên duyên vợ chồng cả hai đã có 10 năm yêu nhau. Tuy nhiên, trước thông tin kết hôn với Lưu Vĩnh Huy, nữ diễn viên Trương Mẫn đã lên tiếng đính chính. Cô thừa nhận cả hai có hẹn hò trong khoảng thời gian 10 năm nhưng không hề có chuyện đăng ký kết hôn như mọi người đồn.

Trương Mẫn hẹn hò 10 năm với quản lý cũ Lưu Vĩnh Huy
Trương Mẫn hẹn hò 10 năm với quản lý cũ Lưu Vĩnh Huy

4.3. U50 lựa chọn cuộc sống độc thân kín tiếng

Sau khi kết thúc mối tình 10 năm với người quản lý cũ, năm 2017, cô bị netizen bắt gặp hẹn hò với một thanh niên trẻ tuổi. Trước thông tin trên, Trương Mẫn thừa nhận người con trai cô đang hẹn hò kém mình 10 tuổi và đang là nhà sản xuất phim. Hiện tại, ở tuổi 52, Trương Mẫn lựa chọn cuộc sống không kết hôn và rất kín tiếng trong mọi vấn đề riêng tư.

Hiện tại, Trương Mẫn có cuộc sống kín tiếng
Hiện tại, Trương Mẫn có cuộc sống kín tiếng

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của diễn viên Trương Mẫn. Mong rằng bài viết này của SaoDaily sẽ giúp bạn đọc thật nhiều.