Phim ảnh

Top 7 bộ phim hay nhất của Anne Hathaway: Dự án nào cũng thành công vang dội, xứng danh “bông hồng nước Mỹ”

Lê Hồng - 26/09/2022 09:23 GMT+7

Bộ phim hay nhất của Anne Hathaway đang là từ khóa hot nhất trong thời gian vừa qua. Từ một diễn viên trẻ được biết đến với biệt danh cô công chúa ngọt ngào của Hollywood nay đã vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A với hàng loạt tác phẩm phim kinh điển. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết top 7 bộ phim hay nhất của Anne Hathaway mà bạn không nên bỏ qua.

Thông tin về diễn viên Anne Hathaway

Anne Hathaway tên đầy đủ là Anne Jacqueline Hathaway. Sinh ra trong một gia đình có mẹ là diễn viên, tình yêu với nghệ thuật đã sớm nảy sinh nơi Anne ngay từ khi còn rất nhỏ. Cô cũng là người từng giành giải thưởng Oscar cho vai diễn của mình và là người tham gia vào lễ trao giải Oscar lần thứ 83 vào năm 2011. Hiện nay, Anne Hathaway được xem là một trong những minh tinh hàng đầu của Hollywood, cô cũng được tạp chí People đưa vào danh sách những ngôi sao đột phá vào năm 2001 và danh sách 50 người đẹp nhất thế giới vào năm 2006.

Nữ diễn viên là
Nữ diễn viên là "bông hồng nước Mỹ" được nhiều người yêu mến

Không chỉ có sự nghiệp phim ảnh "trong mơ", cuộc sống hôn nhân vẹn tròn, viên mãn của nữ minh tinh cùng chồng là nam tài tử Adam Shulman được netizen ví "đẹp tựa cổ tích" giữa Hollywood đầy hào nhoáng và biết bao cám dỗ.

Nữ diễn viên và chồng hạnh phúc bên nhau
Nữ diễn viên và chồng hạnh phúc bên nhau

Top 7 bộ phim hay nhất của Anne Hathaway

The Princess Diaries - Nhật ký công chúa (2001)

Điểm IMDb: 6,4/10 (134.867 reviews)

Đạo diễn: Garry Marshall

Diễn viên: Anne Hathaway, Julie Andrews

 Thể loại phim: Gia đình, Hài kịch

 Thời lượng phim: 115 phút

The Princess Diaries - Nhật ký công chúa (2001)
The Princess Diaries - Nhật ký công chúa (2001)

“Nhật ký công chúa” là một bộ phim hài lãng mạn tuổi teen, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Meg Cabot. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của Anne Hathaway. Cô đóng cùng nữ diễn viên đoạt giải Oscar Julie Andrews, diễn viên Heather Matarazzo, Héctor Elizondo, Robert Schwartzman…

“Nhật ký công chúa” là một bộ phim hài lãng mạn tuổi teen
“Nhật ký công chúa” là một bộ phim hài lãng mạn tuổi teen

Trong phim Anne Hathaway vào vai Mia Thermopolis – một cô nữ sinh trung học ngây thơ sống cùng với mẹ trong một trạm cải tạo cứu hỏa San Francisco. Mia bắt đầu một cuộc hành trình hài hước để trở thành một công chúa mẫu mực. Với sự dạy dỗ của người bà nghiêm khắc, Mia Thermopolis phải học những quy tắc và ứng xử trong cung, điều mà từ trước đến nay cô chưa bao giờ biết đến.

Trong phim Anne Hathaway vào vai Mia Thermopolis
Trong phim Anne Hathaway vào vai Mia Thermopolis

Becoming Jane – Chuyện tình của Jane (2007)

 Điểm IMDb: 7/10 (59.854 reviews)

 Đạo diễn: Julian Jarrold

Diễn viên: Anne Hathaway, James McAvoy, Julie Walters

Thể loại phim: Tình cảm, Lãng mạn

Thời lượng phim: 120 phút

Các giải thưởng: Phim độc lập được yêu thích nhất ở People’s Choice Awards

Becoming Jane – Chuyện tình của Jane (2007)
Becoming Jane – Chuyện tình của Jane (2007)

Bộ phim hay nhất của Anne Hathaway phải kể đến “Becoming Jane – Chuyện tình của Jane”.  Phim kể về câu chuyện thời trẻ của nữ tác giả nổi tiếng người Anh Jane Austen (Anne Hathaway) cùng tình yêu duy nhất của cô là Tom Lefroy (James McAvoy).

ag85m41pgpZ2B4bfLrm1mJunWUh

Vào vai Jane – cô gái với trái tim tràn đầy sức sống tuổi 20, mang trong mình niềm tin sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với tình yêu chân thật. Khi gặp gỡ chàng luật sư trẻ - Tom LeFroy, cô đã dành trọn vẹn tình yêu của mình cho anh. Tuy nhiên, tình yêu của họ lại vấp phải sự phản đối dữ dội của gia đình Jane. Mặc dù đã cố gắng đấu tranh, cả hai cuối cùng phải bỏ cuộc.

chuyen-tinh-cua-jane-ban-tinh-ca-co-dien-va-bi-thuong-1

Rachel Getting Married - Đám cưới của Rachel (2008)

Điểm IMDb: 6,7/10 ( 48.319 reviews)

Đạo diễn: Jonathan Demme

Diễn viên: Anne Hathaway, Rosemarie DeWitt, Bill Irwin

Thể loại phim: Chính kịch, Lãng mạn

Các giải thưởng: Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim điện ảnh, Giải Sư tử vàng, Giải Tinh thân Độc lập cho phim hay nhất…

Rachel Getting Married - Đám cưới của Rachel (2008)
Rachel Getting Married - Đám cưới của Rachel (2008)

Đám cưới của Rachel xoay quanh Kym Buchman (Anne Hathaway đóng), một cô gái vừa được ra khỏi trại cai nghiện trong vài ngày để về nhà dự đám cưới của chị gái Rachel (Rosemarie Dewitt). Hai chị em cảm thấy rất hạnh phúc sau thời gian dài không gặp mặt.

a7lZSjySyf2OLMj5VLkYTDS0kbr

Đáng lý ra, buổi họp mặt gia đình trước khi lễ cưới diễn ra sẽ là một dịp để tụ họp bạn bè, người thân của gia đình nhà Buchman để cùng thỏa sức vui chơi với âm nhạc và tình cảm chan hòa, thế nhưng, sự xuất hiện của Kym chính là chất xúc tác làm bùng nổ những mối căng thẳng mà bấy lâu nay luôn được kìm nén.

rachel getting married

Alice ở xứ sở thần tiên – Alice in Wonderland (2010)

Điểm IMDb: 6,4/10 (395.492 reviews)

Đạo diễn: Tim Burton

Diễn viên: Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Mia Wasikowska, Anne Hathaway

Thể loại phim: Phiêu lưu, Kỳ ảo

Thời lượng phim: 108 phút

Các giải thưởng: Giải Oscar cho thiết kế phục trang đẹp nhất, Giải Oscar cho Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Giải Best Fight tại Teen Choice Awards.

Alice ở xứ sở thần tiên – Alice in Wonderland (2010)
Alice ở xứ sở thần tiên – Alice in Wonderland (2010)

Chuyện phim xoay quanh thiếu nữ 19 tuổi Alice Kingsleigh (Mia Wasikowska). Năm 19 tuổi, Alice đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, cuộc đời cô sắp tiến tới một bước ngoặt quan trọng khi được hứa hôn với một chàng trai quý tộc người Anh. Tại bữa tiệc đính hôn của mình, Alice trốn khỏi đám đông và vô tình rơi xuống một cái hố trong vườn. Từ đây, cô bắt đầu cuộc phiêu lưu ở xứ sở phép thuật tên là Underland. Trong phim, Anne Hathaway vào vai nữ hoàng Trắng – người đã bị chị gái mình là nữ hoàng Đỏ chiếm ngôi.

Trong phim, Anne Hathaway vào vai nữ hoàng Trắng
Trong phim, Anne Hathaway vào vai nữ hoàng Trắng

The Dark Knight Rises - Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy (2012)

Điểm IMDb: 8,4/10 ( 1.576.226 reviews)

Đạo diễn: Christopher Nolan

Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Tom Hardy, Anne Hathaway

Thể loại phim: Siêu anh hùng, Hành động

Các giải thưởng: Giải của Viện phim Mỹ cho Phim của năm, Giải Sự lựa chọn của Giới trẻ cho Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Hành động, Giải Sao Thổ cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

1_FElILhYEDXLimMAFpNMzlg

 Bộ phim hay nhất của Anne Hathaway  được khán giả quốc tế biết đến nhiều nhất đó chính là “The Dark Knight Rises - Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy”. Phim lấy bối cảnh 8 năm sau những sự kiện diễn ra trong Kỵ sĩ bóng đêm. Sau khoảng thời gian yên bình đó, Người Dơi (Christian Bale) buộc phải xuất hiện trở lại khi tên khủng bố tàn nhẫn Bane (Tom Hardy) tấn công máy bay của CIA và bắt cóc nhà vật lý hạt nhân Leonid Pavel. Với sự giúp đỡ của Catwoman (Anne Hathaway) và quản gia Alfred (Michael Caine), Batman đã bảo vệ thành công các công dân của thành phố.

harper-bazaar-phim-cua-anne-hathaway-8-e1659694198670

Les Misérables – Những người khốn khổ (2013)

Điểm IMDb: 7,6/10 (317.510 reviews)

Đạo diễn: Tom Hooper

Diễn viên: Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway

Thể loại phim: Phim ca nhạc, Lãng mạn

Các giải thưởng: Giải Oscar cho hòa âm hay nhất, Giải Oscar cho hóa trang xuất sắc nhất, Giải Quả cầu vàng cho phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất.

Les Misérables – Những người khốn khổ (2013)
Les Misérables – Những người khốn khổ (2013)

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính là Jean Valjean (Hugh Jackman) – người đang cố gắng sống vì một xã hội tốt đẹp. Thế nhưng, ông lại không thể thoát khỏi quá khứ từng ngồi tù 19 năm vì ăn cắp một mẩu bánh mì cho con của người chị gái.

Trong phim Anne Hathaway vào vai Fantine, một công nhân bị quy tội là lẳng lơ khi không chồng mà có con. Sau khi bị đuổi việc khỏi công xưởng, Fantine bị bệnh lao, nhưng cô vẫn buộc phải làm nghề mại dâm, bán răng, bán tóc để có tiền nuôi con gái Cosette. Mặc dù chỉ vào vai diễn phụ nhỏ bé thế nhưng đã đem về cho Anne Hathaway giải Oscar cho danh mục Nữ phụ xuất sắc nhất.

 Mặc dù chỉ vào vai diễn phụ nhỏ bé thế nhưng đã đem về cho Anne Hathaway giải Oscar cho danh mục Nữ phụ xuất sắc nhất.
Mặc dù chỉ vào vai diễn phụ nhỏ bé thế nhưng đã đem về cho Anne Hathaway giải Oscar cho danh mục Nữ phụ xuất sắc nhất.

Roald Dahl’s The Witches - Phù thủy, phù thủy  (2020)

Điểm IMDb: 5,3/10 (32.102 reviews)

Đạo diễn: Robert Zemeckis

Diễn viên: Anne Hathaway, Octavia Spencer, Stanley Tucci

Thể loại phim: Kỳ ảo đen tối, Hài kịch

Roald Dahl’s The Witches - Phù thủy, phù thủy  (2020)
Roald Dahl’s The Witches - Phù thủy, phù thủy  (2020)

Bộ phim hay nhất của Anne Hathaway mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là  “Roald Dahl’s The Witches - Phù thủy, phù thủy” . Nội dung kể về cậu bé mồ côi (Jahzir Kadeem Bruno đóng và lồng tiếng) sống với người bà yêu thương của mình. Trong chuyến du lịch cùng bà, cậu vô tình lọt vào hội nghị của các phù thủy. Cậu bị phát hiện và phù thủy tối thượng Grand High Witch (Anne Hathaway) đã biến cậu thành chuột bằng một loại thuốc đặc biệt.

Ghien-review-The-Witches-Phu-thuy-Phu-Thuy-01-min

Trên đây là 7 bộ phim háy nhất của Anne Hathaway. Nếu là fan hâm mộ của nữ diễn viên này thì đừng quên xem hết những bộ phim mà SaoDaily gợi ý nhé!