Giải Trí

Uhm Ki Joon – Tiểu sử ông trùm phản diện phim Hàn Quốc

Lê Hồng - 08/05/2023 14:39 GMT+7

Uhm Ki Joon xuất thân là một diễn viên kịch, sau này mới bắt đầu lấn sân sang mảng phim truyền hình và được mọi người đón nhận. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nam diễn viên Uhm Ki Joon.

1. Uhm Ki Joon là ai?

Uhm Ki Joon sinh năm 1976, anh bắt đầu tham gia nghệ thuật vào năm 1995 với vai trò diễn viên sân khấu kịch. Xuất hiện trên phim truyền hình, Uhm Ki Joon luôn xuất hiện với hình ảnh hung ác, nhiều người gọi anh là “ông trùm phản diện” màn ảnh Hàn Quốc.

Uhm Ki Joon sinh năm 1976
Uhm Ki Joon sinh năm 1976

2. Tiểu sử Uhm Ki Joon 

Tên tiếng Hàn: 엄기준

Nghệ danh: Um Ki Joon, Uhm Ki Joon

Ngày sinh: 22/04/1976

Quê quán: Hàn Quốc

Chiều cao: 1,8 m

Học vấn: Seoul Artspool Conservatory (nhạc kịch)

Nghề nghiệp: diễn viên

Người đại diện: Your Entertainment

Instagram: werther777

MV5BYjhkZmQ5MjEtMzYyMi00Y2IxLTliMTYtZWQ5ZjBlYTIwMTJmXkEyXkFqcGdeQXVyNTI5NjIyMw@@._V1_

3. Con đường sự nghiệp của diễn viên Uhm Ki Joon 

3.1. Sự nghiệp diễn viên sân khấu kịch của Uhm Ki Joon 

Uhm Ki Joon ngay từ đầu đã có ước mơ trở thành diễn viên. Khi lớn lên, anh theo học khọc khoa Nhạc kịch tại trường Seoul Artspool Conservatory.

Uhm Ki Joon ra mắt năm 1995 với vai trò diễn viên nhạc kịch
Uhm Ki Joon ra mắt năm 1995 với vai trò diễn viên nhạc kịch

Năm 1995, Uhm Ki Joon lần đầu ra mắt công chúng với vai trò diễn viên sân khấu kịch. Vai diễn đầu tay của anh là trong vở nhạc kịch Richard III. Tiếp sau đó là các vở nhạc kịch sân khấu khác, tuy nhiên tên tuổi của anh không mấy nổi bật.

3.2. Uhm Ki Joon nổi tiếng nhờ phim truyền hình

Tên tuổi của Uhm Ki Joon được công chúng biết đến khá muộn. 11 năm sau, anh bắt đầu được chú ý đến nhờ tham gia bộ phim truyền hình tên ““Who Loved Her?”. Tiếp sau đó, anh liên tục đảm nhận vai phụ trong các tác phẩm truyền hình như: Hãy cưới lên nào, Thế giới họ đáng sống, Hero,… Ngoài đóng phim truyền hình, anh còn xuất hiện trong một số dự án điện ảnh, đó là: Mối thù của người cha (2010) và Kỳ án truyện tranh (2013).

 Uhm Ki Joon nổi tiếng nhờ những vai phản diện
Uhm Ki Joon nổi tiếng nhờ những vai phản diện

3.3. Trở thành “ông trùm phản diện” được yêu thích nhất  

Năm 2010, Uhm Ki Joon vào vai phản diện Byeong-chul trong phim Man of Vendetta. Thành công của vai giúp anh trở thành ngôi sao và vinh dự nhận giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 47 diễn ra vào năm 2011.

Nam diễn viên nổi tiếng khắp Châu Á nhờ vai phản diện trong
Nam diễn viên nổi tiếng khắp Châu Á nhờ vai phản diện trong "Cuộc chiến thượng lưu"

Năm 2017, anh tiếp tục đóng phim Bị ác, đây tiếp tục là một vai phản diện thành công nữa của Uhm Ki Joon. Năm 2021, Uhm Ki Joon nổi tiếng khắp Châu Á khi vào vai phản diện tàn độc nhất tên Joo Dan-tae ác độc trong phim Cuộc chiến thượng lưu. Sau Penthouse, Ki Joon đã được fan toàn châu Á mệnh danh là “ông trùm phản diện”. 

4. Đời tư của nam diễn viên Uhm Ki Joon

4.1.  Nghi vấn Uhm Ki Joon và Lee Ji Ah “phim giả tình thật”

Uhm Ki Joon và Lee Ji Ah đóng chung với nhau trong bộ phim “Cuộc chiến thượng lưu”. Trái ngược với những pha báo thù độc ác trong phim thì ngoài đời cả hai lại vô cùng ngọt ngào và tình tứ, thậm chí còn thường xuyên tương tác trên mạng xã hội của đối phương. Từ đó nghi vấn cặp đôi đang bí mật hẹn hò cũng xuất hiện ngày một nhiều. Dù không ai lên tiếng về tin đồn hẹn hò nhưng fan của cả hai vẫn tích cực “đẩy thuyền”.

Nghi vấn Uhm Ki Joon và Lee Ji Ah “phim giả tình thật”
Nghi vấn Uhm Ki Joon và Lee Ji Ah “phim giả tình thật”

4.2. Vướng tin đồn yêu đồng tình em út của Super Junior

Uhm Ki Joon và Kyuhyun ( em út nhóm Super Junior) là những đồng nghiệp thân thiết với nhau. Cả hai thường xuyên chụp hình thân thiết nên nhiều người nghi ngờ cặp đôi đang yêu nhau. Trước tin đồn yêu đồng tính, em út Super Junior và Uhm Ki Joon đều lên tiếng phủ nhận, cho biết rằng họ chỉ là bạn bè thân thiết.

 Vướng tin đồn yêu đồng tình em út của Super Junior
Vướng tin đồn yêu đồng tình em út của Super Junior

Uhm Ki Joon có biệt danh là “ông trùm phản diện” trên màn ảnh nhỏ nhưng thực tế ngoài đời anh là một người con trai hiền lành, vu tính và rất hài hước. Sự nghiệp thành công nhưng hiện tại Uhm Ki Joon vẫn đang độc thân.