Giải Trí

Linh Ka là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của hot girl liên tục vướng scandal

Lê Hồng - 23/12/2022 15:52 GMT+7

Linh Ka nổi lên như một hot girl của thế hệ 10X. Ngoài sở hữu ngoại hình xinh đẹp, có nhiều bài hát cover nổi tiếng ra thì cô gái này còn liên tục vướng vào scandal. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của hot girl Linh Ka này nhé!

1. Linh Ka là ai?

Linh Ka có tên thật là Chu Diệu Linh, được sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ, cô gái 10X này nổi lên như một hot girl thế hệ mới. Ngoài ra, những ca khúc cô cover trên mạng xã hội cũng được khán giả đón nhận.

Sau này cô quyết tâm trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp bằng việc ra hàng loạt MV mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng mình. Dù được đánh giá cao sẽ trở thành nghệ sĩ nổi tiếng thế nhưng những lùm xùm đời tư của cô khiến khán giả vô cùng thất vọng.

Hình ảnh cô nàng xinh đẹp Linh Ka
Hình ảnh cô nàng xinh đẹp Linh Ka

2. Tiểu sử Linh Ka

Tên thật: Chu Diệu Linh

Nickname: Linh Ka

Năm sinh: 10-9-2002

Cung hoàng đạo: Xử Nữ

Chiều cao: 1m56

Quê quán: Hà Nội

Các hoạt động nổi bật: cover bài hát và ra mắt MV

Facebook cá nhân: Chu Diệu Linh(Linh Ka)

Linh Ka nổi lên từ mạng xã hội với các ca khúc cover
Linh Ka nổi lên từ mạng xã hội với các ca khúc cover

3. Con đường sự nghiệp của Linh Ka

3.1. Nổi lên như một hot girl chuyên hát cover

Nhờ có mạng xã hội phát triển, Linh Ka được mọi người biết đến qua hàng loạt các ca khúc cover như: Lạc nhau có phải muôn đời, Nơi này có anh... Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, thân hình chuẩn, gương mặt dễ thương như búp bê, Linh Ka nhanh chóng chinh phục được khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ tuổi.

Năm 15 tuổi, Linh Ka là một trong những bạn trẻ sở hữu một lượng fan lớn. Mọi nền tảng xã hội của cô như: Facebook, Youtube, Tiktok,… đều nhận về sự quan tâm của công chúng.

Linh Ka thời điểm lúc 15 tuổi
Linh Ka thời điểm lúc 15 tuổi

3.2. Linh Ka học thanh nhạc, ra mắt MV để tìm cơ hội bước chân vào showbiz

Dù được nhiều người yêu thích nhưng Linh Ka nhận thấy bản thân chỉ dừng lại ở một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Ước mơ lâu dài của cô chính là trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp trong tương lai. Để làm được điều đó, Linh Ka bắt tay vào việc đi học thanh nhạc.

Sau đó khi đã đủ tự tin, nàng hot girl này chính thức cho ra mắt hàng loạt MV của mình như: Đẹp nhất là em, Let’s Dance tonight, Xuân ngọt ngào, … Nhìn vào MV, nhiều người nhận ra, Linh Ka đã có sự thay đổi rất nhiều, từ một cô gái dễ thương chuyển mình sang cô gái trưởng thành, cá tính.

Linh Ka kết hợp với Gia Bảo ra mắt MV
Linh Ka kết hợp với Gia Bảo ra mắt MV "Anh nhà ở đâu thế?"

3.3. Nhan sắc, sự nghiệp ngày càng thăng hoa khi Nam tiến

Nếu như năm 15 tuổi, Linh Ka nổi lên với hình ảnh một cô gái đầy thị phi thì ở thời điểm hiện tại khi đã tròn 20 tuổi, Linh Ka khiến mọi người phải trầm trồ vì nhan sắc, sự nghiệp ngày càng thăng tiến.

Năm 2019, Linh Ka quyết định Nam tiến để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Tại đây cô tích cực tham gia các chương trình game show cùng những nghệ sĩ nổi tiếng như: Will, Trịnh Thăng Bình, Kay Trần. Xuất hiện trước công chúng với hình ảnh giản dị, ăn nói có chừng mực hơn nên khán giả cùng dần đón nhận Linh Ka trở lại.

linh-ka-da-co-nhung-gi-sau-5-nam-buoc-vao-lang-giai-tri-01a6ba02

Cũng trong năm 2019, Lotus đã công bố danh sách hàng trăm nhà sáng tạo nội dung (content creators) sẽ tham gia nền tảng này. Trong đó sẽ có sự góp mặt của Linh Ka. Bên cạnh một số ý kiến trái chiều thì vai trò mới này của Linh Ka đa số nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

 Lotus công bố Linh Ka là nhà sáng tạo nội dung
Lotus công bố Linh Ka là nhà sáng tạo nội dung

Sau một năm Nam tiến, số tiền Linh Ka kiếm về từ công việc cũng ngày một tăng. Cô tự tay mua nhà khi tuổi đang còn rất trẻ khiến ai nấy đều phải ngưỡng mộ. Trên trang cá nhân, người đẹp cũng thường xuyên khoe bộ sưu tập hàng hiệu đắt giá của mình. Trong dàn túi hiệu gồm Dior, Gucci, Louis Vuitton, Chanel… có không ít món trong số đó còn có giá lên tới trăm triệu đồng.

Linh Ka sở hữu khối tài sản khủng
Linh Ka sở hữu khối tài sản khủng

4. Đời tư của Linh Ka

4.1. Linh Ka và bạn trai Long Hoàng bị chỉ trích vì thích “làm màu”

Cũng giống như Linh Ka, Long Hoàng cũng nổi lên như một hot boy trên mạng xã hội. Trước đó, anh chàng này cũng từng xuất hiện trong một số dự án nghệ thuật như: Gia Đình Là Số 1, Hai Trái Tim Vàng… Ngoài ra, còn có khoảng thời gian, chàng hot teen này gây chú ý khi tham gia buổi casting tuyển chọn thực tập sinh của SM Entertainment.

Thời điểm, Linh Ka và Long Hoàng quen nhau, cả hai đã từng hợp tác với nhau trong các dự án hát cover. Trong đó clip “Nơi này có anh” gây tranh cãi nhiều nhất vì xuất hiện quá nhiều hình ảnh thân mật, tình tứ khi cả hai đang còn quá nhỏ tuổi. Bên cạnh đó, một bộ phận netizen còn cho rằng cặp đôi đang bất chấp để cố tình tạo nên chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi của mình.

Linh Ka và Long Hoàng
Linh Ka và Long Hoàng

4.2. Linh Ka bị chỉ trích vì phát ngôn có thể mua điểm cấp ba và Đại học

Linh Ka xuất thân trong một gia đình giàu có tại Hà Nội. Không chỉ xinh đẹp mà thành tích học tập của cô luôn rất cao. Là học sinh giỏi trong suốt 9 năm thế nhưng điểm thi lên lớp 10 của cô nàng lại khiến ai nhìn vào cũng ngán ngẩm. Cụ thể, tổng điểm của Linh Ka là 10,75. Trong đó môn Toán chỉ 4 điểm, Văn 6,75 điểm.

Tuy nhiên điểm thi này của Linh Ka vẫn chưa khiến khán giả sốc bằng phát ngôn của cô cũng liên quan đến vấn đề điểm thi. Trong một đoạn clip, Linh Ka đã khẳng định: "Điểm đâu quan trọng, bây giờ có thể mua được điểm cấp 3 và ĐH mà". Từ phát ngôn thiếu suy nghĩ này rất nhiều người lên tiếng “tẩy chay” Linh Ka vào thời điểm đó. Sau này, Linh Ka đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi Bộ Giáo dục về sự việc đáng tiếc trên.

Linh Ka bị chỉ trích vì phát ngôn có thể mua điểm cấp ba và Đại học
Linh Ka bị chỉ trích vì phát ngôn có thể mua điểm cấp ba và Đại học

4.3. Linh Ka vướng tin đồn hẹn hò với ca sĩ Will

Năm 2019, thông tin Linh Ka và Will (365) đang hẹn hò rộ lên trên mạng xã hội. Cụ thể, cả hai cùng nhau xuất hiện tại một cửa hàng và có những cử chỉ rất thân mật. Đến cuối tháng 7/2019, Will và Linh Ka cũng bị khán giả nhận ra khi cùng có mặt tại Singapore.

Ngoài ra, phía nàng cũng từng chia sẻ sản phẩm âm nhạc của Will lên trang cá nhân. Với những chi tiết trên nhiều người nhận định cặp đôi đang bí mật hẹn hò. Tuy nhiên, cả Will và Linh Ka chưa bao giờ lên tiếng về tin đồn tình cảm này cả.

>> Xem thêm: “Tóm sống” khoảnh khắc Linh Ka bước lên xế hộp của Will, nghi vấn sống chung?

Linh Ka vướng tin đồn hẹn hò với ca sĩ Will
Linh Ka vướng tin đồn hẹn hò với ca sĩ Will

Trên đây là tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Linh Ka. Ở tuổi 20, cô nàng ngày càng được khán giả yêu mến vì hình ảnh nghiêm túc, sự nghiệp thăng hoa và sở hữu cho mình khối tài sản khủng.