Giải Trí

Tiểu sử Solar – Trưởng nhóm, giọng ca chính của nhóm nhạc nữ Mamamoo

Lê Hồng - 09/05/2023 11:10 GMT+7

Solar đang là giọng ca chính và trưởng nhóm của Mamamoo. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Solar.

1. Solar là ai?

Solar có tên thật là Kim Yong-sun, nữ ca sĩ sinh năm 1991 này hiện đang là giọng ca chính và trưởng nhóm của Mamamoo. Gần 10 debut, tên tuổi của Solar ngày cảnh nổi tiếng cả trong nước lẫn nước ngoài.

Solar có tên thật là Kim Yong-sun
Solar có tên thật là Kim Yong-sun

2. Tiểu sử Solar

Tên thật: Kim Yong-sun

Nghệ danh: Solar

Năm sinh: 21/02/1991

Quê quán: Gangseo-gu, Seoul, Hàn Quốc

Học vấn: Modern K Music Academy University

Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên

Anh/chị/em ruột: Kim Yong-hee

Công ty quản lý: Rainbow Bridge World (RBW)

Nhóm nhạc: Mamamoo (từ 2014 - nay)

Instagram: solarkeem

Youtube: 솔라시도 solarsido

solar-cute

3. Con đường sự nghiệp của nữ nghệ sĩ Solar 

3.1. Giọng ca chính và trưởng nhóm của Mamamoo

Solar từng chia sẻ rằng gia đình cô luôn mong muốn cô sẽ trở thành tiếp viên hàng không nhưng vì con gái muốn trở thành idol nên bố, mẹ cũng ủng hộ nhiệt tình. Để biến ước mơ trở thành hiện thực, cô đã đi ứng tuyển cho nhiều công ty giải trí nhưng toàn nhận về cái lắc đầu.

Solar được công ty RBW nhận làm thực tập sinh, thời gian rèn luyện của cô diễn ra trong suốt 3 năm. Ngày 19/06/2014, RBW cho ra mắt nhóm nhạc Mamamoo với 4 thành viên gồm: Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa. Trong đó, Solar đảm nhận vai trò hát chính và cũng là trưởng nhóm.

Giọng ca chính và trưởng nhóm của Mamamoo
Giọng ca chính và trưởng nhóm của Mamamoo

Trên sân khấu, Solar luôn mang đến hình ảnh một cô ca sĩ phong cách, tràn đầy năng lượng. Năm 2015, Solar tham gia “King of Mask Singer”. Năm 2016, Solar gia vào “We got Married” và giành về cho mình giải “Best Couple”.  Năm 2019, cô chính thức có concert đầu tiên mang tên là “Solar’s Emotion Concert – Blossom” tại Samsung Hall nằm trong trường Đại học Ewha Womans. Kênh Youtube riêng của Solar cũng đang có lượng theo dõi dẫn đầu các nghệ sĩ tại Hàn Quốc.

b62f53aaa0e4a822bf231c588372e0ae-e13cbfdc

3.2. Solar thành công khi viết lời, sản xuất âm nhạc và đóng phim

Tài năng của Solar luôn khiến khán giả phải ngưỡng mộ vì không chỉ hát hay, trình diễn tốt trên sân khấu mà cô còn tham gia viết lời bài hát cũng như sản xuất âm nhạc, trong đó phải kể đến những bài hát như: Um Oh Ah Yeh, Taller Than You, My Hometown, I Won't Let Go,…

Năm 2015, Solar chính thức có vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Imaginary Cat”, dù chỉ là vai phụ nhưng đây được xem như dấu mốc quan trọng giúp sự nghiệp của cô ngày càng đi lên.

Solar thành công khi viết lời, sản xuất âm nhạc và đóng phim
Solar thành công khi viết lời, sản xuất âm nhạc và đóng phim

4. Đời tư của nữ nghệ sĩ Solar

4.1. Solar bị chỉ trích vì ăn mặc quá gợi cảm

Solar mỗi lần xuất hiện trước công chúng đều rất tự tin ăn mặc theo phong cách quyến rũ. Tuy nhiên, trong lần ra mắt “MV Spit it out”. Tại đây, cô thay rất nhiều trang phục nhưng đến khi diện một bộ váy xuyên thấu lộ da thịt thì vô tình bị khán giả chỉ trích vì hình ảnh quá nhạy cảm, không phù hợp cho lứa tuổi trẻ em.

Solar bị chỉ trích vì ăn mặc quá gợi cảm
Solar bị chỉ trích vì ăn mặc quá gợi cảm

4.2. Solar “phũ phàng” đổi số điện thoại sau khi chia tay “chồng”

Solar từng gây tiếng vang khi tham gia chương trình "We Got Married”. Cô cùng với “chồng hờ” là nam tài tử Eric sẽ trải qua “cuộc sống hôn nhân”, những cử chỉ yêu thương nhau của cặp đôi từng được dân tình vô cùng yêu thích.

Tuy nhiên, sau này Eric từng chia sẻ rằng, sau khi chương trình kết thúc thì Solar đã thay đổi số điện thoại nên khi anh gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật thì không thấy cô ấy nhắn tin lại.

Solar “phũ phàng” đổi số điện thoại sau khi chia tay “chồng”
Solar “phũ phàng” đổi số điện thoại sau khi chia tay “chồng”

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về nữ ca sĩ Solar. Một nữ nghệ sĩ tài năng, nói không với lùm xùm đời tư nên SaoDaily tin rằng Solar trong tương lai sẽ ngày càng được mọi người yêu quý hơn.