Giải Trí

Tiểu sử Henry Lau – Thiên tài âm nhạc bị cả showbiz Hàn Quốc lãng quên

Lê Hồng - 08/05/2023 14:52 GMT+7

Henry Lau nổi tiếng là đẹp trai, tính cách hài hước. Thiên tài âm nhạc này là người Canada và sau đó debut thành công tại Hàn Quốc với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Henry Lau.

1. Henry Lau là ai?

Henry Lau sinh năm 1989 tại Canada. Mọi người gọi Henry Lau  là thiên tài âm nhạc vì anh có thể chơi được 8 loại nhạc cụ, hát hay, sáng tác giỏi. Với tài năng trời phú, đáng lẽ Henry Lau phải có hào quang rực rỡ nhưng đáng tiếc anh lại bị SM Entertainment “ghẻ lạnh”.

Henry Lau sinh năm 1989 tại Canada
Henry Lau sinh năm 1989 tại Canada

2. Tiểu sử Henry Lau

Tên thật: Henry Lau

Nghệ danh: Henry

Ngày sinh: 11/10/1989

Quê quán: Toronto, Ontario, Canada

Quốc tịch: Canada

Học vấn: Trường Cao đẳng âm nhạc Berklee

Nghề nghiệp: ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công

Instagram: henryl89

Mọi người thường gọi anh là
Mọi người thường gọi anh là "thiên tài âm nhạc"

3. Con đường sự nghiệp của Henry Lau

3.1. Thành viên nhóm nhạc Super Junior-M

Henry Lau sinh ra trong một gia đình có điều kiện, bố anh là người Hong Kong và mẹ là người Bình Đông, Đài Loan. Ngay từ nhỏ, Henry Lau đã là thiên tài trong lĩnh vực học tập khi biết khoảng 6 ngôn ngữ khác nhau, trong đó 4 ngôn ngữ có thể nói trôi chảy. 

1883361

Năm 2006, Henry Lau tham gia vào buổi thử giọng của SM Entertainment Global Audition tại Toronto. Đến năm 2008, anh debut trong nhóm nhạc nhỏ Super Junior-M và hoạt động chủ yếu tại Trung Quốc nhưng không nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Thậm chí cộng đồng fandom của Super Junior là E.L.F còn kêu gọi mọi người ký vào bản kiến nghị để bắt Henry Lau phải rời khỏi nhóm.

Henry Lau là thành viên nhóm nhạc Super Junior-M
Henry Lau là thành viên nhóm nhạc Super Junior-M

3.2. Bị SM Entertainment kìm hãm tài năng âm nhạc

Henry Lau không chỉ học giỏi mà còn biết chơi đến 8 loại nhạc cụ khác nhau, khả năng sáng tác cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 17 tuổi, anh đã vinh dự đạt được huy chương bạc cho cả 2 phần trình diễn violin và piano ở cuộc thi Royal Conservatory of Music Examinations.

Bị SM Entertainment kìm hãm tài năng âm nhạc
Bị SM Entertainment kìm hãm tài năng âm nhạc

Trong suốt thời gian hoạt động tại SM Entertainment, Henry Lau chẳng có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng của bản thân. Nhiều người nhận định, nếu anh chàng này thoát khỏi SM Entertainment thì chắc chắn sẽ trở thành nghệ sĩ đa tài vì có thể vừa chơi nhạc cụ, sáng tác, đóng phim, làm người mẫu,… Thế nhưng, Henry Lau lại vẫn chấp nhận sự “ghẻ lạnh” của công ty, chấp nhận “chôn vùi” tài năng ở một nơi không ai công nhận mình.

Henry Lau biết chơi đến 8 loại nhạc cụ khác nhau
Henry Lau biết chơi đến 8 loại nhạc cụ khác nhau

3.3. Thành lập công ty riêng, sự nghiệp solo thành công

Là thành viên nhóm nhạc Super Junior-M nhưng dường như mọi hoạt động nghệ thuật của anh đều mang dấu ấn cá nhân. Ca khúc solo đầu tiên của anh tên “Trap” nhận về “cơn mưa lời khen” từ fan hâm mộ, sau đó là các ca khúc như: All my heart, Say my name, My Everything, Trap, Fantastic,... Trong thời gian này, anh cũng tích cực thể hiện tích cách hài hước của mình trong rất nhiều chương trình thực tế như “Real Men”, “Master Chef”, “We Got Married”… 

Thành lập công ty riêng, sự nghiệp solo thành công
Thành lập công ty riêng, sự nghiệp solo thành công

Vào ngày 30/4/2018, phía SM Entertainment tiết lộ rằng Henry sẽ không tái ký hợp đồng với công ty nữa. Anh sẽ ra ngoài và thành lập công ty giải trí riêng nhằm phục vụ cho hoạt động solo của mình.

Hiện tại, Henry đã đầu quân về công ty Monster Entertainment Group do chính anh thành lập với danh nghĩa là một ca sĩ solo.

henry-dep-trai-va-tre-trung-the-nay-ai-dam-tin-anh-chang-da-la-u-9aa699

4. Đời tư của nam nghệ sĩ Henry Lau

4.1. Henry Lau bị người dân Hàn phản đối làm Đại sứ chống bắt nạt học đường

Tháng 3/2022, Henry Lau được Sở cảnh sát Mapo bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự cho chiến dịch chống bắt nạt học đường. Ngay sau đó, một số người dân Hàn Quốc đã gửi đơn phản đối với lý do anh là người nước ngoài và còn từng dính vào lùm xùm ủng hộ việc chiếm đoạt văn hóa Hàn Quốc, luôn đề cao Trung Quốc nên khiến người Hàn vô cùng tức giận. Sự việc này khiến Henry Lau phải lên tiếng xin lỗi người dân Hàn.

Henry Lau bị người dân Hàn phản đối làm Đại sứ chống bắt nạt học đường
Henry Lau bị người dân Hàn phản đối làm Đại sứ chống bắt nạt học đường

4.2. Từng vướng tin đồn hẹn hò với Jei - cựu thành viên Fiestar

Năm 2018, Henry Lau bất ngờ vướng tin đồn hẹn hò với Jei - cựu thành viên Fiestar. Nguyên nhân xuất phát từ việc cả hai cùng nhau đăng một bức hình có khung cảnh giống nhau tại một khách sạn. Trước thông tin này, người trong cuộc không hề lên tiếng giải thích hay đính chính.

4.3. Được “đẩy thuyền” tích cực với Sunny (SNSD)

Henry Lau - Sunny (SNSD) là cặp bạn thân nổi tiếng nhất của giới giải trí Hàn Quốc. Cả hai luôn dành cho nhau những lời nói ngọt ngào, cử chỉ thân mật đến mức khán giả không tin cả hai chỉ dừng ở mức tình bạn và từ đó khán giả khắp nơi trên thế giới đều đồng lòng “đẩy thuyền” cho Henry Lau - Sunny (SNSD).

Henry Lau với Sunny (SNSD)
Henry Lau với Sunny (SNSD)

Henry Lau từng là “con ghẻ” của showbiz Hàn nhưng sau khi mở công ty riêng và hoạt động với vai trò ca sĩ solo thì anh ngày càng gặt hái được nhiều thành công.

Tin phổ biến