Giải Trí

Tiểu sử Sidie - Rapper, ca sĩ, nhạc sĩ bước ra từ cuộc thi “Rap Việt” mùa 2

Lê Hồng - 10/04/2023 09:55 GMT+7

Sidie được khán giả yêu thích vì sở hữu vẻ ngoài cá tính cùng nhiều tài năng âm nhạc. Sau khi tham gia chương trình “Rap Việt” mùa 2, tên tuổi của cô ngày càng nổi tiếng hơn.

1. Rapper Sidie là ai?

Rapper Sidie tên thật là Tiên Ngọc Diệp, cô sinh năm 2000 tại Hà Nội. Hiện tại, Sidie đang là ca sĩ, rocker, rapper, nhạc sĩ có phong cách vô cùng cá tính, mau sắc âm nhạc của cô cũng được đánh giá không có sự trùng lặp. Thời gian gần đây, cô còn rất thành công khi thử sức ở lĩnh vực sáng tác.

Sidie tên thật là Tiên Ngọc Diệp
Sidie tên thật là Tiên Ngọc Diệp

2. Tiểu sử rapper Sidie

Tên thật: Tiên Ngọc Diệp

Nghệ danh: Sidie

Năm sinh: 2000

Quê quán: Hà Nội

Nghề nghiệp: Ca sĩ, rapper, rocker, nhạc sĩ

Facebook: Tiên Ngọc Diệp

Instagram: @29.sidieneversai

YouTube: Sidie Tien OFFICIAL

Bài hát nổi bật: 114, Không là của nhau, Losing my mind,…

Nữ rapper sinh năm 2000
Nữ rapper sinh năm 2000

3. Con đường sự nghiệp của rapper Sidie

3.1. Chủ nhân của hit “Không là của nhau”

Rapper Sidie hiện tại hoạt động chủ ý trong giới underground Việt Nam, đến từ 29 Stereo. Khởi đầu là một rocker nhưng sau một thời gian thấy mình có đam mê với RnB nên cô gái trẻ này quyết định theo đuổi thể loại nhạc này. Luôn muốn khám phá tài năng của bản thân nên 2 năm sau Sidie lại chuyển sang rap và quyết định đi theo nó một cách nghiêm túc.

Chủ nhân của hit “Không là của nhau”
Chủ nhân của hit “Không là của nhau”

Sở trường của nữ rapper là new school. Những bài hát cô ra mắt đều có sự đầu tư lớn về mặt nội dung, hình ảnh lẫn ca từ. Vẻ ngoài xinh đẹp, cool ngầu, phong cách ăn mặc cá tính cũng là một yếu tố quan trọng giúp cô ngày càng được giới trẻ yêu thích.

Bên cạnh khả năng hát, rap, Sidie còn rất giỏi sáng tác. Ngoài ca khúc 114, cô còn sáng tác ca khúc “Không là của nhau”. May mắn, ca khúc này đã trở nên vô cùng hot trên MXH, đây chính thức là bài hit giúp tên tuổi của cô vững chắc hơn trong môi trường showbiz.

Sở trường của nữ rapper là new school
Sở trường của nữ rapper là new school

3.2. Nữ chiến binh của đội Karik trong Rap Việt mùa 2

Sau khi chương trình “Rap Việt” mùa 2 lên sóng, khán giả vô cùng thích thú khi Sidie cũng trở thành thí sinh tham gia thi đấu. Sau khi về đội Karik, cô ngày càng trưởng thành hơn trong cách trình diễn dẫn tư duy âm nhạc, nhiều netizen còn ví cô với đàn chị" Kimmese. Dù không có chiến thắng cao nhất tại cuộc thi nhưng những gì cô thể hiện đã một phần nào đó khẳng định tài năng của cô là vô cùng nổi trội.

 Nữ chiến binh của đội Karik trong Rap Việt mùa 2
Nữ chiến binh của đội Karik trong Rap Việt mùa 2

4. Đời tư của rapper Sidie

4.1. Rapper Sidie sụt cân vì bị chê kém tài

Khi tham gia chương trình “Rap Việt” mùa 2, Sidie đã gặp rất nhiều áp lực từ dư luận. Thời gian đó, vì nặng nề về tâm lý cô đã sụt mất 7kg. Trước đó không lâu, Sidie bị khán giả chỉ trích nặng nề khi được huấn luyện viên Karik giải cứu từ vòng 8 bar, bỏ lại một rapper "lành nghề" như 2Can. Ai cũng cho rằng, Karik đang vô cùng thiên vị cho Side, sự việc này khiến nam huấn luyện viên cũng bị chửi trong suốt một thời gian dài.

Sidie sụt cân vì bị chê kém tài
Sidie sụt cân vì bị chê kém tài

4.2. Rapper Sidie bị nghi vấn hẹn hò với Im Possible

Cùng tham gia chương trình “Rap Việt” mùa 2, Sidie - Im Possible nhận về sự quan tâm của công chúng vì không chỉ tài năng mà còn vì quá thân thiết trong nhiều khung hình khiến CĐM nghi vấn cả hai đang hẹn hò. Nói về tin đồn trên, Sidie liền lên tiếng phủ nhận, cô cho biết chỉ xem đối phương như bạn bè bình thường cùng nhau giúp đỡ những lúc khó khăn trong công việc.

Sidie bị nghi vấn hẹn hò với Im Possible
Sidie bị nghi vấn hẹn hò với Im Possible

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của rapper Sidie. Mong rằng, khán giả vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ cô trên con đường phía trước.